ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่น 5 ประการ ดีต่อสุขภาพและความงามอย่างน่าทึ่ง!

ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่น 5 ประการ ดีต่อสุขภาพและความงามอย่างน่าทึ่ง!

ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่น 5 ประการ ดีต่อสุขภาพและความงามอย่างน่าทึ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำนั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายอย่างมาก ดังที่จะเห็นว่ามีการรณรงค์ให้ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อสุขภาพที่ดี แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าการดื่มน้ำอุ่นนั้นมีข้อดีมากกว่าน้ำเย็น ให้ประโยชน์ในหลายๆ ด้านกับร่างกายของเรามากกว่า ดังนั้นลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า ประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่นมีอะไรกันบ้าง เผื่อจะเปลี่ยนใจสาวๆ ให้หันมารักการดูแลสุขภาพด้วยการดื่มน้ำอุ่นมากขึ้นก็เป็นได้ค่ะ

1.ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้

หากสาวๆ ที่กำลังเป็นประจำเดือนแล้วมีอาการปวดท้องอยู่บ่อยครั้ง ให้ลองดื่มน้ำอุ่นสักแก้ว เพราะความร้อนของน้ำนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องคลายตัวลง ลดอาการเกร็ง ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้อย่างเห็นผลทีเดียว

2.ช่วยลดน้ำหนักได้

น้ำอุ่นสามารถเข้าไปช่วยเสริมสร้างกระบวนการเผาผลาญในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่คนอยากลดน้ำหนักควรทำมากที่สุด ลองเปลี่ยนจากการดื่มน้ำเย็นมาเป็นการดื่มน้ำอุ่นแทน และดื่มน้ำเย็นแค่บางช่วงเวลา หรือจะใช้สูตรกระตุ้นระบบเผาผลาญด้วยการดื่มน้ำอุ่นที่ผสมน้ำมะนาวสัก 1 แก้ว หากดื่มเป็นประจำรับรองได้เลยว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน

3.ล้างพิษได้

การดื่มน้ำอุ่น จะทำให้ร่างกายของคุณมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น กระบวนการนี้จะส่งผลให้ร่างกายพยายามขับเหงื่อออกมา ซึ่งถือว่าเป็นการล้างพิษจากผิวหนังวิธีหนึ่ง หากร่างกายขับน้ำออกมาตามผิวหนังแล้วสารพิษที่อยู่ในตัวเราก็ถูกขับออกมากับเหงื่อด้วย ถือเป็นการทำความสะอาดร่างกายด้วยวิธีการง่ายๆ และปลอดภัยอีกด้วย

4.ลดอาการเจ็บคอ

อาการเจ็บคออาจเกิดได้จากเชื้อโรค แบคทีเรีย และเชื้อไวรัสที่เรามองไม่เห็น อาการเจ็บคอเป็นจุดเริ่มต้นของอาการป่วย เพื่อการฆ่าเชื้อโรคที่อยู่บริเวณลำคอไม่ให้แพร่กระจายมากเกินไป ในระหว่างนี้สาวๆ ควรดื่มน้ำอุ่นแทนการดื่มน้ำเย็น สังเกตได้เลยว่าอาการเจ็บคอจะทุเลาลง และหายได้รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้น้ำอุ่นยังช่วยละลายเสมหะที่ข้นเหนียวให้รู้สึกโล่งสบายมากขึ้นอีกด้วย

5.ช่วยชะลอความแก่

การดื่มน้ำอุ่นส่งผลดีต่อผิวพรรณมากเลยทีเดียว เพราะช่วยกำจัดสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายได้ ซึ่งสารพิษเหล่านั้นเป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยและความเสื่อมสภาพของผิวได้ง่าย การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และมีน้ำมีนวลไม่แห้งเหี่ยวไปตามอายุจริง

เห็นไหมละคะ เพียงแค่ดื่มน้ำอุ่นอยู่เป็นประจำ ก็สามารถช่วยให้สาวๆ ได้รับประโยชน์มากมายเลยทีเดียว เชื่อว่าประโยชน์ที่กล่าวไปข้างต้นเหล่านี้ จะเป็นทางเลือกให้สาวๆ หันมารักสุขภาพด้วยการดื่มน้ำอุ่นกันมากขึ้น รับรองเลยเพียงไม่นานจะเห็นผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจจากการดูแลสุขภาพที่ง่ายแสนง่ายแบบนี้ได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook