ปัญหาฟันเหลืองจนหมดสวย แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรม

ปัญหาฟันเหลืองจนหมดสวย แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรม

ปัญหาฟันเหลืองจนหมดสวย แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงการยิ้มสาวๆ ส่วนใหญ่ก็คงอยากจะมีรอยยิ้มที่สดใสและดูมีเสน่ห์กันใช่ไหมละคะ แต่ถ้าหากเรายิ้มแล้วกลับพบว่าฟันของเรานั้นมีคราบสีเหลืองติดอยู่ ก็อาจจะส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันและอาจจะทำให้คุณผู้หญิงไม่กล้าที่จะเผยรอยยิ้มให้กับใครอีกเลย หากปล่อยทิ้งไว้นาน อาจสร้างความไม่มั่นใจ ทำให้หมดเสน่ห์ความสวย กลายเป็นปัญหาคุณภาพชีวิตตามมา ดังนั้นไม่ควรปล่อยให้สิ่งนี้เป็นตัวการทำลายโอกาสของสาวๆ ลองมาดูสาเหตุที่ทำให้ฟันขาวกลายเป็นฟันเหลือง จะได้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ฟันเปลี่ยนสีกันได้อย่างตรงจุดค่ะ

อาหารและเครื่องดื่มบางชนิดทำให้เกิดคราบเหลืองที่ฟันได้

รู้หรือไม่ว่าเครื่องดื่มหรืออาหารบางชนิดนั้นส่งผลต่อฟันของเรามากเลยทีเดียว ถ้าหากสาวๆ ไม่อยากฟันเหลืองแล้วล่ะก็ควรหลี่กเลี่ยงเครื่องดื่มจำพวก กาแฟ ชา และน้ำอัดลม นอกจากนี้ก็ยังอาหารที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลืองด้วย เช่น เครื่องแกง ขมิ้น ซอสดำ และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ถ้าเลือกที่จะกินจริงๆ ก็ควรกลั้วปากให้สะอาดภายหลังจากนั้นไม่เกิน 1 ชั่วโมง จะได้ป้องกันไม่ให้คราบเหลืองไปเกาะติดที่ผิวฟัน

ตัวการจากยาและโรคภัยต่างๆ

สาวๆ บางคนอาจจะมีระดับฟลูออไรด์สูงตั้งแต่ยังเด็กซึ่งก็อาจจะส่งผลทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้ อีกทั้งยังพบว่า ยาปฏิชีวนะจำพวกเตตราไซคลีนและอะม็อกซิลินก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เหลือง รวมถึงโรคบางชนิดที่มีอาการอาเจียนมากเกินไป หรือโรคที่มีปัญหาทางตับก็เป็นตัวการที่ทำให้ฟันเหลืองได้หากเกิดขึ้นแบบเรื้อรังโดยไม่ได้ทำการรักษา

สารเคลือบฟันที่หายไป

ความจริงแล้วสารเคลือบฟันไม่ได้ช่วยทำให้ฟันขาวอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ เพราะโดยธรรมชาติแล้วฟันของเรานั้นจะมีสีเหลืองอ่อน แต่ถ้าหากฟันได้รับสารเคลือบฟันที่มากจนเกินไปก็จะส่งผลทำให้ฟันดูเหลืองเพิ่มได้แบบที่สาวๆ หลายคนคงไม่รู้มาก่อน นอกจากนี้อาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำอัดลม น้ำส้ม น้ำมะนาว และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก็มีผลต่อสารเคลือบฟันของเราเช่นกัน

พฤติกรรมเหล่านี้ คือสาเหตุที่ทำให้ฟันของสาวๆ เสื่อมสภาพและเปลี่ยนสีได้ หากไม่อยากฟันเหลืองจนสูญเสียความมั่นใจแล้วล่ะก็ ควรหลี่กเลี่ยงให้มากที่สุดกับสิ่งที่กล่าวไปข้างต้น พร้อมการพบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สาวๆ ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพฟันว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานดีหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเติมรอยยิ้มที่สดใสและดูมั่นใจมากยิ่งขึ้นได้ไม่ยากอย่างแน่นอนค่ะ   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook