เทคนิคดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน ทำง่าย...ไม่ต้องฝืน

เทคนิคดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน ทำง่าย...ไม่ต้องฝืน

เทคนิคดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน ทำง่าย...ไม่ต้องฝืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดื่มน้ำเปล่าให้ประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้าน ทั้งช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำ บำรุงผิวให้มีความเต่งตึงไม่แห้งกร้าน ช่วยกระตุ้นการขับสารพิษออกจากร่างกายในสถานะของเหงื่อ และยังช่วยให้การทำงานของร่างกายดีขึ้น ดังนั้นเราจึงควรดื่มอย่างน้อยวัน 8 แก้ว หรือประมาณ 2-3 ลิตร แต่มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมละคะ เนื่องจากเป็นปริมาณที่ค่อนข้างเยอะรวมถึงบางครั้งเราก็อาจจะเผลอลืมดื่มในวันที่ต้องทำงานที่ยุ่งวุ่นวายตลอดทั้งวัน สาวๆ คนไหนที่อยากให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอต่อวันแบบไม่ทำให้รู้สึกว่าวินัยนี้เป็นเรื่องยาก ลองมาดูเทคนิคต่อไปนี้ที่จะช่วยให้ดื่มน้ำได้ครบวันละ 8 แก้วอย่างเพียงพอ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่ทำได้ง่ายมากขึ้น

ดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน ครั้งละ 1 แก้ว

วิธีนี้เป็นตัวช่วยที่ดีในการขับถ่ายและการดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย ทำในช่วงเวลาสั้นๆ สละเวลาก่อนนอนและหลังตื่นนอนก่อนออกไปทำงานสักเล็กน้อย สำหรับการดื่มน้ำสักแก้วในทันที อาจจะเลือกดื่มเป็นน้ำเปล่าที่ผสมกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยเข้าไปด้วยก็ได้ จะได้ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ให้ร่างกายขับสารพิษออกมา เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็จะเริ่มต้นการดื่มน้ำได้ 2 แก้วต่อวันแล้ว ส่วนเวลาที่เหลือก็ไปจัดสรรเอาตามความเหมาะสมที่เราได้แนะนำเพิ่มเติมเอาไว้ต่อจากนี้

ดื่มน้ำก่อน และหลังอาหาร ครั้งละ 1 แก้ว

เคล็ดลับนี้จะคล้ายๆกับการ ดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน  เพียงแค่ดื่มก่อนและหลังรับประทานอาหาร นอกจากจะทำให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอแล้ว การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารยังช่วยให้คุณรับประทานอาหารได้น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งเป็นผลดีต่อสาวๆ ที่ต้องการจะควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ในช่วงระยะเวลานี้อาจจะดื่มไม่หนักจนเกินไป แต่จะช่วยให้สาวๆ ได้รับน้ำทั้งหมดราว 6 แก้วต่อวันโดยประมาณ เป็นช่วงเวลาที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมดื่มน้ำเปล่าในระหว่างวันอีกด้วย

ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังเข้าห้องน้ำทุกครั้ง

ทุกครั้งที่ร่างกายทำการขับถ่ายของเสียออกไป ไม่ว่าจะเป็นถ่ายหนัก หรือถ่ายเบา เราก็ควรจะเติมน้ำให้กับร่างกายทุกครั้งที่มีการสูญเสียออกไป โดยการดื่มน้ำหลังจากขับถ่าย 1 แก้ว  ทุกครั้ง ถือว่าเป็นช่วงพักเบรคให้ร่างกาย ดังนั้นช่วงเวลาก่อนเดินมานั่งทำงาน หาน้ำเปล่าสะอาดสักแก้วดื่มก่อนทุกครั้ง รับรองว่าช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องเผชิญกับปัญหาภาวะขาดน้ำอย่างแน่นอน

ด้วยเทคนิคดื่มน้ำเพื่อสุขภาพเหล่านี้ หากสามารถดื่มน้ำได้ครบตามสัดส่วนที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าในหนึ่งคุณจะดื่มน้ำได้ครบ 8 แก้ว แบบไม่ยุ่งยาก หมดปัญหาการลืมดื่มน้ำไปได้เลย  และถ้าหากคุณสามารถดื่มน้ำได้มากกว่าเดิมขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งจะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เติมสุขภาพดีแบบไม่ต้องฝืน แม้วันที่ยุ่งกับการทำงานมากๆ ก็ยังสามารถใช้เวลาบางส่วนหันมาดูแลตัวเองให้ดูดีไม่ยากเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook