5 เทคนิคคุยแชทอย่างไร ให้ได้เขามาเป็นแฟน

5 เทคนิคคุยแชทอย่างไร ให้ได้เขามาเป็นแฟน

5 เทคนิคคุยแชทอย่างไร ให้ได้เขามาเป็นแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การคุยแชทกันในสื่อออนไลน์ กลายเป็นความนิยมของหนุ่มสาวในยุคนี้ เพราะมีความสะดวก สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหากัน ที่สำคัญมันยังฟรีอีกด้วย วันนี้เรามีเทคนิคการคุยแชทอย่างไร เพื่อให้ได้คนที่ชอบอยู่ มาเป็นแฟนกัน

1.เขียนข้อความให้กระชับ

การพิมพ์ข้อความในแชท ควรเป็นข้อความสั้น ๆ เข้าใจง่าย อย่าเขียนเป็นประโยคยาว ๆ ใส่ทุกรายละเอียดลงไป หากมีเรื่องที่อยากพูดคุยกับเขา ให้นัดเจอกันแล้วคุยกับแบบเห็นหน้าจะดีกว่า นอกจากจะได้เห็นหน้ากันแล้ว ยังทำให้มีเรื่องคุย โดยไม่ต้องขัดเขินว่าจะคุยเรื่องอะไรกันดี อย่าส่งข้อความที่มีความซับซ้อน เพราะอาจทำให้เกิดการตีความหมายผิดไป

2.ส่งข้อความที่น่าสนใจ

อย่าส่งแต่เฉพาะข้อความที่เป็นเรื่องของคุณ รวมถึงเรื่องราวอะไรที่น่าเบื่อ ควรถามเขาด้วยว่าสิ่งที่เขาชอบอะไร เขาสนใจในเรื่องไหนบ้าง สนใจเรื่องราวในชีวิตเขาบ้าง จะทำให้เขารู้สึกประทับใจในตัวคุณ ทำให้เขาอยากคุยกับคุณไปนาน ๆ โดยไม่รู้สึกเบื่อ การส่งข้อความตลก ๆ ไปให้เขาอ่านบ้าง ส่งข้อความที่ให้กำลังใจ จะทำให้เขารู้สึกว่ามีคุณอยู่ข้าง ๆ

 

3.อย่าส่งข้อความถี่จนเกินไป

การส่งข้อความบ่อยมากจนเกินไป อาจทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกอึดอัด ดังนั้นให้เว้นระยะห่างเอาไว้บ้าง อย่าพยายามเกาะติดสถานการณ์ของเขามากจนเกินไป ให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง หากรู้สึกกระวนกระวายอยากคุยกับเขามากเกินไป ให้ลองหาเวลาไปทำอย่างอื่น ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนก็ได้

4.แสดงความใส่ใจในตัวเขา

หากอยากรู้จักเขาให้มากขึ้น ให้หมั่นแชทถามเกี่ยวกับสิ่งที่เขาสนใจ ถามถึงสารทุกข์สุกดิบในชีวิตเขา รวมถึงความฝันของเขา จะทำให้คุณรู้จักตัวตนของเขาได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เราทราบว่า คนที่คุณกำลังคุยด้วยนี้ มีสไตล์การใช้ชีวิต มีความคิดที่เข้ากับเราได้หรือเปล่า แต่ระวังอย่าคุยแต่งเรื่องตัวเองมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย

5.อย่าส่งข้อความเชิงลบ

ทุกคนย่อมต้องเผชิญความเครียดในชีวิตประจำวัน จากการทำงานอยู่แล้ว หากคุณส่งข้อความลบ ๆ ไปให้เขา จะยิ่งทำให้เขารู้สึกแย่ไปกันใหญ่ ดังนั้นหลีกเลี่ยงการส่งข้อความในแนวต่อว่า การพิมพ์ข้อความที่แสดงอาการหงุดหงิด เรียกร้องความสนใจ ควรส่งข้อความที่ให้แรงบันดาลใจ ทำให้เขารู้สึกดี จะทำให้ความสัมพันธ์พัฒนาดีขึ้นได้

การแชทในสื่อออนไลน์ เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายและสะดวก แต่การส่งข้อความแชท เพื่อคุยกับคนที่เราชอบนั้น ก็มีทั้งสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ ลองนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณกับเขาให้ดีขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook