ผิวสวย สร้างได้ไม่ยาก แค่เลือกกินอาหารบำรุงผิว

ผิวสวย สร้างได้ไม่ยาก แค่เลือกกินอาหารบำรุงผิว

ผิวสวย สร้างได้ไม่ยาก แค่เลือกกินอาหารบำรุงผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวสวยสุขภาพดีมีออร่าเปล่งประกายสดใสใครๆ ก็ปรารถนา เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจให้เราได้แล้ว ในเวลาที่ต้องแต่งตัวก็ไม่ต้องมาคอยกังวลหรือยุ่งยากในการจัดหาเสื้อผ้า เพราะไม่ว่าจะเป็นแบบไหนหรือสีอะไรก็ไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อให้ได้ผิวที่สวยงาม เราต้องทำการบำรุงผิวซึ่งโดยปกติเราก็บำรุงภายนอกด้วยครีมเพียงอย่างเดียว ถ้าอย่างนั้นเรามาลองวิธีการบำรุงผิวจากภายในโดยการทานอาหารที่มีประโยชน์และช่วยให้เรามีสุขภาพผิวที่ดีและสวยงามกันดูบ้างนะคะ

1.อาหารจำพวกวิตามินซี

เนื่องจากวิตามินซีมีส่วนประกอบที่สำคัญอย่างเช่น โคเอนไซม์คิวเท็น (Coenzyme Q10)

ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติช่วยทำให้เซลล์ผิวมีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยชะลอวัยของสภาพผิว อีกทั้งยังช่วยในการฟื้นฟูและปรับสภาพผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาสดใสมีชีวิตชีวาดีขึ้นได้อย่างมหัศจรรย์ ซึ่งวิตามินซีจะพบได้จากผักผลไม้ต่างๆ เช่น ส้ม ฝรั่ง สตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ บรอคโคลี่ มะเขือเทศ และมะละกอ เป็นต้น

2.อาหารจำพวกโปรตีน

ประโยชน์ของโปรตีนคือ มีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูและซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และในโปรตีนยังมีประกอบที่สำคัญอย่างคอลลาเจนที่มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นและกระชับ ทำให้ผิวมีสุขภาพดี เปล่งปลั่งสดใสและดูอ่อนวัยด้วย ซึ่งโปรตีนเหล่านี้จะพบได้ในเนื้อสัตว์ ถั่ว และเต้าหู้ เป็นต้น

 

3.อาหารจำพวกโอเมก้า

โอเมก้ามีคุณสมบัติช่วยบำรุงเซลล์ผิวหนังให้มีสุขภาพดี มีความชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีผลให้ผิวสุขภาพดีแลดูมีน้ำมีนวลและขาวอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถพบโอเมก้าได้จากไข่ ถั่วเหลือง ผักโขม น้ำมันตับปลาและปลาเเซลมอน เป็นต้น

4.อาหารจำพวกธัญพืช

โดยเฉพาะธัญพืชอย่างเช่นเมล็ดทานตะวัน ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารสำหรับบำรุงผิวจำพวก วิตามินอี วิตามินบี 2 โปรตีนและรวมถึงโอเมก้าด้วย เนื่องจากสารอาหารเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ช่วยลดความหมองคล้ำ ลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย ทำให้ผิวเนียนนุ่มและเปล่งปลั่งสดใสดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติได้

5.ดื่มน้ำให้เยอะๆ

น้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในร่างกายเรา ช่วยให้ระบบกลไกการทำงานของร่างกายอยู่ในภาวะสมดุล ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายของเสียและล้างสารพิษที่ตกค้างในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกนี้การดื่มน้ำยังเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่งแลดูมีชีวิตชีวา ดังนั้น เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว

เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดีเราต้องบำรุงทั้งภายในและภายนอกควบคู่กันไป และที่สำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ ถ้าทำได้อย่างนี้แล้วรับรองว่าคุณจะได้ผิวที่เนียนสวยใส เป๊ะปังดังใจปรารถนาอย่างแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook