6 เคล็ดลับการแต่งหน้าที่ถูกต้อง สำหรับมือใหม่

6 เคล็ดลับการแต่งหน้าที่ถูกต้อง สำหรับมือใหม่

6 เคล็ดลับการแต่งหน้าที่ถูกต้อง สำหรับมือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้หญิงที่เพิ่งหัดแต่งหน้าใหม่ๆ อาจจะยังไม่รู้ว่าควรจะแต่งหน้าอย่างไร ถึงจะดูพอเหมาะพอดี ไม่ดูแก่เกินวัยเพราะหากเรารู้เทคนิคที่ถูกต้อง ก็จะช่วยทำให้เราเลือกใช้สี กะปริมาณในการใช้เครื่องสำอางแต่ละชนิดได้เข้ากับบุคลิกของเรามากยิ่งขึ้น รู้แบบนี้แล้ว มาดูกันดีกว่าว่า 6 เคล็ดลับการแต่งหน้าให้ถูกวิธี มีอะไรกันบ้าง

1.หลีกเลี่ยงลิปสติกสีชมพูเข้ม หรือสีเข้มต่างๆ

เนื่องจากการเลือกสีลิปสติกเฉดสีชมพูเข้ม หรือสีเข้มเฉดอื่นๆ มักจะทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูมีอายุมากขึ้น สีที่ควรใช้สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า ควรจะเป็นโทนสีส้มพีช หรือจะเป็นชมพูพีช ก็ดูดี เพราะจะทำให้ใบหน้าดูสดใส อ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น

2.ใช้คอนซีลเลอร์ที่สว่างในบริเวณทรีโซน

เราสามารถเพิ่มมิติให้กับใบหน้าได้ง่ายๆ โดยการเลือกใช้สีคอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าสีรองพื้นที่ใช้กับใบหน้า เพื่อปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา และยังจะทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูสว่างมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้เราควรใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มเติมบริเวณสันจมูก และหน้าผาก เมื่อแสงตกกระทบก็จะดูเหมือนใบหน้าพุ่งสวยยิ่งขึ้น

3.ใช้อายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์

การเพิ่มความสว่าง สดใสให้กับดวงตา ด้วยการลงอายแชโดที่มีชิมเมอรบริเวณหัวตา นี้ถือเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่จะเสริมให้ใบหน้าของเราดูอ่อนวัย แต่งหน้าในส่วนอื่นได้ง่ายขึ้น โดยการใช้อายแชโดที่มีชิมเมอรลงบริเวณหัวตา สีที่ควรเลือกใช้คือสีโทนอ่อน จะเหมาะสมกว่าโทนสีเข้ม

4.ขนตาต้องเด้ง

การดัด และปัดขนตาด้วยมาสคาร่า จะช่วยทำให้ตาดูหวานขึ้น ส่งให้ใบหน้าดูอ่อนโยนมากขึ้นตามไปด้วย เราควรดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าเพื่อเพิ่มความงอนงามอย่างเป็นธรรมชาติ แล้วค่อยเริ่มปัดทั้งขนตาบนและล่างให้สม่ำเสมอ หากคุณผู้หญิงท่านใดมีขนตาน้อย อาจเลือกใช้ขนตาปลอมช่วยเสริมได้ เพียงเลือกที่ดูไม่หนามากเกินไป เพราะจะทำให้ดูสูงวัยเกินควร

5.การปัดบลัชออน

สิ่งที่จะช่วยเสริมให้เราดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ คือการปัดบลัชออน ด้วยวิธีแสนง่าย เพียงยิ้มเป็นธรรมชาติ และปัดตามแนวใบหน้าที่ยกขึ้น ก็จะทำให้แลดูสดใสกว่าเดิมเยอะเลย

6.เขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติ

เราจะเริ่มจากการวาดโครงจากกลางคิ้วถึงบริเวณหางคิ้ว เน้นใช้ดินสอเขียนตรงหางคิ้ว และใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นลงตรงช่องว่างที่เราได้วาดโครงไว้ จะได้ความฟุ้งเป็นธรรมชาติได้ มากกว่าการใช้ดินสอเขียนคิ้วยาวตลอดแนว

การแต่งหน้าที่ถูกต้อง ไม่จำเป็นต้องออกมาสวย สมบูรณ์แบบ ขอเพียงเรามีความสุข และสนุกที่จะได้ดึงความเป็นตัวเองออกมาด้วยการฝึกแต่งหน้าตามแบบที่ชอบ เพียงเท่านี้ความสดใส ก็ถูกส่งผ่านมาในสีสันที่เราแต่งแต้มบนใบหน้าแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook