ใส่แว่นก็สวยได้ แต่งหน้าทั้งทีเอาให้สวยปังไปเลย

ใส่แว่นก็สวยได้ แต่งหน้าทั้งทีเอาให้สวยปังไปเลย

ใส่แว่นก็สวยได้ แต่งหน้าทั้งทีเอาให้สวยปังไปเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้หญิงหลายคน คงคิดว่าการแต่งหน้าให้สวยคงทำไม่ได้ง่าย หากจะต้องให้ความสวยนั้นลอดผ่านแว่นตาหนาเตอะ แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เอาใจผู้หญิงใส่แว่นโดยเฉพาะ อันที่จริงนอกจากการใส่แว่นจะไม่ได้เป็นอุปสรรคในการแต่งหน้าแล้วยังช่วยเพิ่มมิติให้แก่ใบหน้า และทำให้ดวงตาดูกลมโดยมากขึ้นอีกด้วย เพียงแค่เรารู้จักปรับเปลี่ยนเทคนิค พื้นฐานในการแต่งหน้าเล็กๆน้อยๆ ดังต่อไปนี้

1.เพิ่มประกายตาที่ดวงตา

การลงเงา และการเล่นสีที่เป็นประกายตรงบริเวณกลางเปลือกตา เป็นเทคนิคที่จะทำให้ดวงตามีมนต์สะกด โดยให้เราเน้นเลือกใช้ shimmer  ตรงบริเวณกึ่งกลางเปลือกตา และ highlighter ตรงช่วงโหนกคิ้ว นอกจากนี้การเลือกใช้ eye shadow ในเฉดสีที่เข้มก็จะยิ่งส่งให้ดวงตาคู่สวยดูโตขึ้นไปอีก

2.ใช้ลายเนอร์สีอ่อน

การใช้ลายเนอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง โดยเราควรเลือกใช้สีของลายเนอร์ให้เบา หรือเป็นเฉดสีที่อ่อนกว่าสีคิ้ว เพื่อที่เราจะยังคงให้เห็นดวงตาด้านในของคุณผู้หญิงใส่แว่นทั้งหลายอยู่นั่นเอง การเลือกใช้เฉดสีพวกนี้ จะช่วยส่งให้กรอบดวงตาโตขึ้น แต่ไม่ดูแข็งเกินไป วิธีนี้คุณผู้หญิงที่ไม่ได้ใส่แว่นก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ด้วยเช่นกัน

 

3.อย่าลืมดัดขนตา

คงไม่มีใครคิดว่าการดัดขนตา ขั้นตอนที่ดูแสนธรรมดานี้ จะช่วยทำให้แสงส่องกระทบกับดวงตาของเรามากยิ่งขึ้น มีผลทำให้นัยน์ตาดูสว่างไสว สดใสยิ่งกว่าเดิม อย่างนี้แล้ว คุณผู้หญิงผู้ที่ต้องใส่แว่นอยู่เป็นประจำ ก็อย่าลืมดัดขนตาในการแต่งหน้าทุกครั้งไป

4.ห้ามลืมลงคอนซีลเลอร์

เงาที่เกิดจากการใส่แว่นตาบริเวณถุงใต้ตานี้ มีส่วนทำให้ผู้อื่นเห็นรอยคล้ำใต้ตาได้มากขึ้นกว่าเดิม เราจึงอยากแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดความคล้ำของถุงใต้ตานั้น โดยอาจเลือกใช้สีที่ไม่ต้องสว่างกว่าสีผิวจริงมาก เลือกใช้สีเดียวกับผิวเพื่อความสม่ำเสมอทั่วใบหน้า ก็จะทำให้สวยได้ง่ายๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

5.เลือกสีที่จะใช้แต่งหน้าให้ดี

ควรเลือกเน้นใช้สีที่ออกโทนน้ำตาล ทอง จะทำให้ดูตื่นเต้น น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โทนสีดังกล่าวจะช่วยขับเน้นในดวงตาดูโตเป็นประกาย ถึงอย่างนั้น จริงๆ แล้วก็ยังอยากให้คุณผู้หญิงเลือกใช้สีที่ทำให้รู้สึก แต่งหน้าได้สนุก ถูกใจ ความสุขก็จะถูกส่งมาจากภายใน สู่ภายนอกได้เหมือนกัน

ได้ทราบเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยทะลุกรอบแว่นกันไปแล้ว ก็ต้องอย่าลืมที่จะใส่ใจสุขภาพของดวงตา และมั่นใจทุกครั้งที่ใส่แว่น แต่งหน้า รับรองว่าถึงจะเป็นสาวแว่น ก็สามารถแต่งหน้าได้สวยมีสไตล์โดดเด่น ไม่ซ้ำใครเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook