6 อาหารเผาผลาญไขมัน ตัวช่วยปั้นหุ่นสวยในฝันเป็นจริงดั่งใจ

6 อาหารเผาผลาญไขมัน ตัวช่วยปั้นหุ่นสวยในฝันเป็นจริงดั่งใจ

6 อาหารเผาผลาญไขมัน ตัวช่วยปั้นหุ่นสวยในฝันเป็นจริงดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นการดีไม่น้อย หากรู้ว่ามีอาหารที่นอกจากความอร่อยแล้ว เป็นอาหารช่วยเผาผลาญไขมันทำให้ไม่อ้วน มีหุ่นที่เพรียวไม่ต้องเสียเวลาไปออกกำลังกายลดน้ำหนักแล้วยังได้สารอาหารที่ช่วยป้องกันโรคได้สุขภาพที่ดีตามมาอีกด้วย อาหารเผาผลาญไขมัน มีหลากหลายชนิดให้เลือกดังนี้

1.อะโวคาโด

ผลไม้ที่เต็มไปด้วยไขมันชนิดดี มีราคาแพง รสชาติอร่อยช่วยลดไขมันเลวเพิ่มไขมันดี พร้อมทั้งการเผาผลาญอาหารให้เอนไซด์ที่ทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น แต่ไม่ควรกินมากเกิน 1 ผล/วัน เพราะยังคงให้พลังงานสูง

2.กาแฟ

อาหารชนิดนี้ต้องเป็นที่ถูกใจของคนรักการดื่มกาแฟเป็นอย่างมาก เพราะพบว่านอกจากกาแฟยังช่วยให้มีการตื่นตัวทางสมองไม่ทำให้ง่วงในยามบ่ายแล้ว กาแฟยังทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นอีกด้วย แต่ต้องเมนูกาแฟดำเท่านั้นนะ หากเป็นประเภทผสมนม น้ำตาลแบบนี้จะได้ผลตรงกันข้ามกันเลยทีเดียว

3.ชาเขียว

ต่อจากกาแฟเครื่องดื่มที่มาคู่กันก็ไม่น้อยหน้า ชามีสารคาเทซิน ที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น แต่การกินก็คล้ายกับกาแฟคือจะต้องไม่ผสมน้ำตาลหรือนม ที่ดีควรมีน้ำตาลให้น้อยที่สุด เพราะน้ำตาลจะทำให้อ้วนไม่เกิดการเผาผลาญอย่างที่ต้องการ

 

4.รสเผ็ด

อาหารที่มีรสชาติเผ็ดที่เป็นที่ถูกใจของสาวๆ หลายๆ คนนี่แหละ มักมีแคปไซซินจากพริกที่เป็นสารอาหารเผาผลาญไขมัน ให้สลายได้เป็นอย่างดีๆ อีกทั้งเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยให้สำไส้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

5.น้ำเปล่า

เพียงดื่มวันละ 8-10 แก้วตามที่ร่างกายต้องการนี่แหละจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้ระบบการหมุนเวียนเลือดและระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ประหยัดดื่มให้สม่ำเสมอ ช่วยลดการอยากอาหารรสหวาน ลดอ้วน หุ่นเพรียวจะมาหาอย่างไวเลยนะ

6.เกรปฟรุต

สุดยอดด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนด้วยแคลอรี่ต่ำ พร้อมทั้งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่สูง ให้ความอิ่มที่ทนนานและการขับถ่ายที่ดี กินแล้วจะรู้สึกได้ถึงความกระปี้กระเป่า ลองนำมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในควบคุมน้ำหนัก แบบนี้เผาผลาญได้ดีแล้วน้ำหนักยังไม่ขึ้นอย่างแน่นอน

อาหารเผาผลาญไขมัน ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งในจำนวนอีกหลากหลายชนิด สามารถเลือกหามากินตามความชอบอย่างสม่ำเสมอ เพียงนำมาเป็นอาหารว่างระหว่างวัน สลับสับเปลี่ยนบ่อยๆ และจะให้ผลดีที่สุดควรออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อช่วยสลายไขมันอย่างสม่ำเสมอ สุขภาพที่ดีและรูปร่างที่ฟิตกระชับย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook