5 วิตามินเสริมที่สาวๆ ควรหามากินเพื่อบำรุงผิวให้สวยใส

5 วิตามินเสริมที่สาวๆ ควรหามากินเพื่อบำรุงผิวให้สวยใส

5 วิตามินเสริมที่สาวๆ ควรหามากินเพื่อบำรุงผิวให้สวยใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น นอกจากอาหารการกินที่ช่วยบำรุงผิว การดื่มน้ำ การออกกำลังกายที่เหมาะสมแล้ว บางครั้งก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ผิวพรรณของสาวๆ สวยใสได้สมใจ เพราะการดูดซึมของร่างกายทำได้ไม่ดีเหมือนตอนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ดังนั้นการกินวิตามินเสริมช่วยก็เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่จะช่วยเติมการดูดซึมของร่างกาย เพื่อทำให้ผิวใส ดูมีน้ำมีนวลได้ มาดูกันว่ามีวิตามินผิวสวยใดบ้างที่สาวๆ ควรหามากินเพื่อบำรุงผิวจากภายใน

1.วิตามินซี

วิตามินซีมีคุณสมบัติโดดเด่นมากในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ เพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้คอลาเจนอ่อนแอ ทำให้เซลล์ผิวแข็งแรงดูดีตลอดเวลา รักษาบาดแผลให้หายไวขึ้นรวมทั้งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความหยาบกร้านและริ้วรอยของผิว หาซื้อได้ง่ายมีให้ โดยมีให้เลือกแบบเม็ด แคปซูล ให้เลือกหลายแบรนด์แต่ถ้าหากทานเกินก็ไม่ต้องกังวลเพราะร่างกายสามารถขับออกมาเองได้

2.วิตามินอี

วิตามินอีมีประสิทธิภาพโดดเด่นในด้านการต่อต้านอนุมูลอิสระ แก้ปัญหาริ้วรอย ฝ้ากระ ความเสื่อมของเซลล์ที่จะเกิดให้ช้าลง ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงดูอ่อนกว่าวัย ทำให้เซลล์ผิวทำงานได้ดีขึ้น รวมทั้งบรรเทารอยสิวและลดการเกิดสิวอีกด้วย ทั้งนี้ควรกินร่วมกับอาหารก็จะเห็นผลดีมาก

3.คอลลาเจน

คอลลาเจนในอาหารเสริมจะมีทั้งเป็นแบบเม็ดและแบบผงชงละลายกับน้ำ สามารถรับประทานได้ทุกเวลาตามความสะดวกทั้งนี้ควรอยู่ในปริมาณที่กำหนด คอลลาเจนจะช่วยให้ผิวขาวใส แข็งแรง มีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน เปล่งออร่าขึ้น ทั้งนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานมีการรับรองจากอย.ด้วย

4.สารสกัดจากเมล็ดองุ่น

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น จะช่วยทำให้คอลลาเจนแข็งแรงขึ้น อีกทั้งมีประสิทธิ์ภาพสูงกว่าวิตามินซีและอีหลายเท่า ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิว ทำให้ใบหน้าใส เปล่งปลั่ง ยับยั้งการเกาะตัวของคอเลสเตอรอลที่ผนังหลอดเลือด ทำให้ระบบเลือดไหลเวียนสะดวกอีกด้วย

5.ซิงค์หรือธาตุสังกะสี

ซิงค์มีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจน ช่วยทำให้แผลหายง่าย ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ให้ช้าลง ช่วยในการผลัดเซลล์ให้ไวขึ้น เป็นธาตุที่ร่างกายต้องการวันละไม่มาก แต่ก็ยังคงมีความจำเป็นและขาดไม่ได้

การกินวิตามินผิวสวยเหล่านี้ แนะนำว่าควรกินในปริมาณที่กำหนดเท่านั้น และไม่ควรกินติดต่อกันเป็นเวลาหลายๆ เดือนควรมีการเว้นบ้าง เป็นการทดแทนการขาดวิตามินบางตัวที่อาจกินได้ไม่ครบ อีกทั้งควรดื่มน้ำมากๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ควบคู่ไปกับการกินผักผลไม้ด้วย เท่านี้ผิวพรรณที่ดูแห้งหยาบก็จะกลายเป็นผ่องใส มีน้ำมีนวลได้ในไม่ช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook