ประโยขน์ของอัลมอนด์ ดีต่อสุขภาพมากกว่าที่เคยรู้

ประโยขน์ของอัลมอนด์ ดีต่อสุขภาพมากกว่าที่เคยรู้

ประโยขน์ของอัลมอนด์ ดีต่อสุขภาพมากกว่าที่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังมีคนอีกมากมายที่ยังไม่ทราบว่าอัลมอนด์ ไม่ใช่แค่อาหารว่างที่กินอร่อย เพลิดเพลินๆ เท่านั้น หากแต่ยังมีคุณประโยชน์ที่ทำให้ร่างกายผู้ที่กินเป็นประจำมีสุขภาพที่ดี รวมทั้งเป็นถั่วที่ช่วยลดไขมัน ช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย เพราะให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการ หากรู้ถึงข้อดีที่มากล้นแล้วรับรองจะต้องหามากินเล่นกันเลยทีเดียว มาดูกันว่าประโยชน์ของอัลมอนด์มีอะไรบ้าง

1.ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน

เนื่องจากมีการทดลองที่ประเทศจีนกับอาสาสมัครเพื่อช่วยเปรียบเทียบว่าระหว่างผู้ที่กินอัลมอนด์และไม่กิน ผลของน้ำตาลในเลือดจะเป็นเช่นไร ซึ่งจากผลการทดลองนี้พบว่า อาสาสมัครผู้ที่กินอัลมอนด์เป็นประจำ มีระดับของอินซูลินและปริมาณกลูโคสในเส้นเลือดเหมาะสมกว่าผู้ที่ไม่ได้กิน ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าอัลมอนด์จะช่วยป้องกันเลือดไม่ให้มีน้ำตาลในเส้นเลือดสูงมากจนเกินไป จนเป็นสาเหตุหลักของการเป็นโรคเบาหวานได้นั่นเอง

2.ควบคุมน้ำหนักและไม่อ้วน

การกินอัลมอนด์ที่จะให้ผลดีกับการควบคุมน้ำหนักให้คงที่และไม่ทำให้อ้วน จำเป็นต้องกินในปริมาณที่เหมาะสมประมาณไม่เกินวันละ 20 เมล็ดต่อวัน ก็ได้สารอาหารที่ร่างกายต้องการอย่างเพียงพอเช่นให้โปรตีน ไขมันชนิดดีแบบที่ร่างกายต้องการ และไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกินจนเกิดปัญหาโรคอ้วนตามมาอย่างแน่นอน

3.ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง

อัลมอนด์ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรงอีกทั้งเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกอีกด้วยจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อกินอัลมอนด์เป็นประจำแล้วจะช่วยให้กระดูกแข็งแรงไม่เสื่อมไวได้อย่างแน่นอน

4.บำรุงสมอง

เป็นเพราะอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารที่มีความสำคัญต่อสมองที่จะช่วยไม่ให้เกิดความเสื่อม โดยจะสามารถปกป้องเซลล์สมองไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ เสริมสร้างให้สมองแข็งแรงและสร้างมีภูมิต้านทานโรคต่างๆ ที่จะทำให้สมองเกิดความเสื่อมได้เช่นโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสันนั่นเอง

5.ช่วยไม่ให้ความจำเสื่อม

ด้วยสารอาหารที่มีมากในอัลมอนด์นั่นคือธาตุเหล็ก วิตามินและสังกะสี จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ร่างกายสร้างฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดได้ดี เลือดจะไหลเวียนไปทั่วถึงทั้งร่างกายรวมทั้งสมองด้วย ส่งผลให้การทำงานของสมองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เสริมความแคล่วคล่องในการคิดและช่วยให้ความจำมีความแม่นยำมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของอัลมอนด์นั้นมีมากมายเลยทีเดียว และนอกจากการกินเป็นอาหารว่างแล้ว ยังสามารถนำมาดัดแปลงเป็นอาหารต่างๆ ได้หลากหลาย ช่วยให้ได้สารอาหารเพิ่มจากอาหารชนิดอื่นด้วย เช่น นำมาทำเป็นขนม หรือดัดแปลงเป็นอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม เรียกว่าอิ่ม อร่อย ให้ประโยชน์อย่างครบครัน สมควรซื้อหามาประจำบ้านกันไว้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook