7 กิจกรรม สำหรับวันหยุด ที่ไม่ใช่ Shopping!

7 กิจกรรม สำหรับวันหยุด ที่ไม่ใช่ Shopping!

7 กิจกรรม สำหรับวันหยุด ที่ไม่ใช่ Shopping!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

fใกล้จะถึงวันหยุดทีไร สาวๆ ก็คงเริ่มมองหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียดกันล่ะสิ นึกอะไรไม่ออกก็ขอช้อปปิ้งไว้ก่อนใช่มั้ยล่ะ? ไม่รู้ทำไมพอใช้เงินแล้วถึงมีความสุขขนาดนั้นนะ (ถ้าไม่ดูยอดเงินคงเหลือในบัญชี) เราเข้าใจสาวๆ ที่รักการช้อปดี แต่ถ้าเสพติดการช้อปแบบพวก Shopaholic นี่อันตรายนะคะ เสี่ยงหนี้ท่วมหัว หรือไม่ก็พอสิ้นเดือนต้องจบด้วยการต้มน้ำร้อน ฉีกซองมาม่ารับประทานกันแน่ๆ 

แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีทางออกมานำเสนอ สำหรับใครอยากดัดนิสัย “เอะอะช้อป” ล่ะก็…ลองทำตามนี้ดู

ออกกำลังกาย

ถ้าไม่ใช่ผู้หญิงเฮลธ์ตี้คงตัดช้อยส์นี้ออกไปอย่างแรกเลยใช่มั้ยล่ะ? อันที่จริงแล้วสาวๆ ยุคใหม่ควรเปลี่ยนพฤติกรรม “กิน นอน ช้อป” มาเป็น Work out ให้หุ่นเป๊ะกับเขาบ้าง อย่างน้อยๆ เวลาใส่เสื้อผ้าจะได้มั่นใจ ไม่มีเซลลูไลท์มากวนใจ หรือถ้าไม่อยากฟิตแอนด์เฟิร์มแบบจริงจัง ก็ลองออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นกันดู

เดินชมพิพิธภัณฑ์

ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเสพงานศิลปะ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ หาสาระใส่ตัวบ้างก็ดีเหมือนกันนะ ที่จริงแล้วพิพิธภัณฑ์มันไม่ได้น่าเบื่อเหมือนตอนเราไปทัศนศึกษากันตอนประถมขนาดนั้นหรอกค่ะ แถมยังได้ภาพเก๋ๆ ไว้อัพอินสตาแกรมอีกด้วยนะเออ

Workshop

การ Workshop ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกของไลฟ์สไตล์แบบ Urban เพราะหลังๆ มานี้เหล่าสตูดิโอศิลปะงานฝีมือต่างๆ ก็เริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดดอกไม้ ตัดเย็บ ทำอาหาร D.I.Y และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แล้ว ยังได้ของที่เราทำกลับบ้าน พร้อมได้เข้าสังคมกับกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกันอีกด้วย

ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ

เคยได้ยินคำพูดที่ว่า “There’s no place like home.” กันบ้างมั้ยคะ? แน่นอนว่าไม่มีที่ไหนดีหรือให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านอีกแล้ว ฉะนั้น ลองอยู่ติดบ้านกันสักวัน แล้วชีวิตจะดี (ดีที่เงินไม่กระเด็นออกจากกระเป๋าไง) อยู่บ้านมีอะไรให้ทำเยอะแยะเต็มไปหมดเลย เช่น หาหนังสร้างแรงบันดาลใจมาดูสักเรื่อง เปิดเพลงความหมายดีๆ คลอระหว่างการอ่านหนังสือ/แมกกาซีนที่ชอบ เป็นต้น

ทำบุญ

สายบุญรักษาศีลคงทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หากใครที่ไม่ค่อยทำบุญหรือนานๆ ทีจะย่างกรายเข้าไปในวัด ก็ลองดูค่ะ! อาจจะเป็นวัดบรรยากาศดีๆ อยู่แถวชานเมือง จิตใจจะได้รู้สึกถึงความสงบ เพราะอยู่แต่ในเมือง เจอแต่ตึกสูง การจราจรติดขัด จะหาที่สงบ ร่มรื่นก็น้อยเหลือเกิน อีกทั้งการทำบุญถือเป็น “การให้” ที่เชื่อเถอะว่าพอทำแล้ว เราเองก็จะรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลย

เสริมสวยด้วยตัวเอง

ร้านเพ้นท์เล็บ สปาความงามทั้งหลาย อาจจะไม่พอใจกับกิจกรรมข้อนี้ เพราะหากสาวๆ หันมาเสริมสวยด้วยตัวเองกันหมด ธุรกิจคงขาดรายได้ แต่ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ ยังไงทำเองก็ไม่สวยหรือดีเท่าที่ร้านทำอยู่แล้ว แต่การเสริมสวยด้วยตัวเองเนี้ย ถือเป็นใช้เวลาว่างโดยการอยู่บ้านสบายๆ และเป็นการประหยัดไปในตัวด้วยออกไปทานข้าวกับครอบครัว: อยู่กับครอบครัวนี่แหละ เป็นการใช้เวลาที่มีค่าที่สุด คุ้มกว่าการช้อปปิ้งไร้สติเป็นแน่ เพราะนอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศแล้ว ยังได้พูดคุย แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้กับคนในครอบครัวฟังอีกด้วย ครอบครัว คือ คนที่คอยรับฟังและเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุดแล้วล่ะ

พาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น

กิจกรรมนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่หยิบสายจูงพาน้องหมาน้องแมวไปสวนสาธารณะใกล้บ้าน ได้ใช้เวลากับสัตว์เลี้ยงหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการเรียน/การทำงานมาทั้งอาทิตย์ และยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้สมองปลอดโปร่ง ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เนี้ยะ! ก็แฮปปี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook