I'm Alone! ตามมาค้นหาตัวตน เราเป็นคนที่ไม่เหมาะจะมีแฟนจริงเหรอ?

I'm Alone! ตามมาค้นหาตัวตน เราเป็นคนที่ไม่เหมาะจะมีแฟนจริงเหรอ?

I'm Alone! ตามมาค้นหาตัวตน เราเป็นคนที่ไม่เหมาะจะมีแฟนจริงเหรอ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย? นั่งคิดไปด้วยความว่างไม่มีอะไรจะทำ ก็เลยตั้งคำถามว่าทำไมเรายังไม่มีแฟน ใช่ค่ะ! นี่คือบทความของคนโสดที่โสดมานานแล้วด้วย และอยากรู้ว่าทำไมตัวเองยังไม่มีแฟน นี่ก็งงว่าเอ้อเราก็แอบชอบและมีคนมาชอบอยู่บ้างนะ (ก็ใช่ว่าจะหน้าตาติดลบ) แต่ทำไมไม่มีแฟนสักที หรือเราเลือกเยอะไป ทั้งที่หน้าเราก็ไม่ควรเลือกมากขนาดนั้น 555 แต่ก็มาคิดดูแล้วพอมีคนมาจีบเราก็ว่าไม่ใช่อะ 

งั้นเอาอย่างนี้ค่ะ ถ้าสาวๆ กำลังเจอปัญหาแบบเดียวกับเราอยู่ ลองมาค้นหาตัวเองกันว่า คุณจะไม่เหมาะจะมีแฟนจริงๆ ใช่มั้ย ด้วยการลองอ่านคำถามจากเรา และถ้าคำตอบคือใช่ซะเป็นส่วนใหญ่ แสดงว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะซิส ไม่ต้องไปหาให้เสียเวลา ตั้งหน้าตั้งตาเปย์ตัวเองไปเลยดีกว่า เนอะๆ 

  1. คุณเป็นคนไม่ชอบรอใคร ?

1537879541

ไม่ชอบรอ ไม่ชอบเสียเวลากับอะไรนานๆ ทำตัวสบายๆ ตามสไตล์ของตัวเองแบบไม่ต้องมีใครมารอเราเลือกซื้อนู่นนี่นั่น หรือไม่ต้องไปรอใครซื้อของ คุณทำอะไรเองแล้วคิดว่าสบายใจ อยู่ในโหมดของตัวเองที่ฉันพอใจจะทำอย่างนี้ อย่างนั้น แสดงว่าสาวๆ นั้นก็ไม่ต้องการมีแฟนอาจจะเป็นได้ค่ะ เหมือนการรักสันโดษแบบน้องเหมียวนั่นเอง สังเกตว่าแมวจะรักสันโดษ ชอบอยู่ตัวคนเดียว อารมณ์ศิลปิน นั่นล่ะค่ะ ไม่ต้องถามตัวเองให้เสียเวลาว่าทำไมยังไม่มีแฟนเนอะ  

2. ชอบใช้เวลากับตัวเองมากกว่าอยู่กับคนอื่น?

1537879791

ถ้าคุณเป็นคนที่เอะอะก็จะกลับห้อง อยากกลับไปนั่งชิล นั่งฟังเพลงที่ร้านกาแฟ ไม่อยากเจอผู้คนหรือไม่ชอบเอาตัวเองไปอยู่ในสังคมแปลกใหม่ ชอบอยู่กับอะไรเดิมๆ ที่เราคุ้นชิน นั่นก็อาจจะเป็นไปได้ว่าสาวๆ ทั้งหลายที่มีพฤติกรรมเหล่านี้อาจจะชอบการอยู่คนเดียวก็ได้ จริงๆ มันก็มีนะที่เป็นคนแบบนี้ แต่ก็มีฟิลอยากมีแฟน อยากมีคนเอาใจบ้าง นั่นมันก็อาจจะเรียกว่าเหงาแหละเนอะ เอาจริงถ้าอยากรู้ก็ลองถามตัวเองให้ครบคำถามก่อนแล้วค่อยมาว่ากันอีกที 

3. ไม่กล้าคบหาสมาคมกับเพื่อนผู้ชาย

1537880023

เคยมีอารมณ์แบบ เลิกกันแฟนแล้วแอนตี้ผู้ชายปะคะ ถ้าเก็ทฟีลนั้นก็น่าจะเข้าใจได้เลยว่า เราจะไม่กล้าเข้าใกล้ผู้ชายเลย ไม่ได้ไม่ชอบนะ แต่รู้สึกว่าเราไม่ปลอดภัย ต่อให้จะคบคนคนนั้นเป็นเพื่อนก็เถอะ ยังไงก็รู้สึกว่าเราระแวงกับการคุยหรือคบหากับเพื่อนผู้ชายไปแล้ว ซึ่งนั่นก็อาจจะเข้าใจได้ว่าสาวๆ เป็นคนที่ปิดกั้นตัวเองไปในตัว เพราะการที่คบเพื่อนผู้ชาย เราก็อาจจะได้รู้จักกับเพื่อนของเพื่อนอีกที แต่ถ้าไม่ไว้ใจเพื่อนผู้ชายแล้วล่ะก็งานนี้ก็คงจะขึ้นคานไปเลยค่ะ ถ้าอยากมีแฟนก็ต้องสู้น้า

4. ไม่ชอบเป็นผู้ตาม ฉันต้องเป็นผู้นำเท่านั้น!

1537880423

ผู้หญิงชนิดไม่ยอมเป็นผู้ตามใคร เราจะขอเรียกว่าเป็นสาวสตรองที่มีความมั่นใจสูงมากเวอร์ ซึ่งพวกคุณอาจจะไม่เหมาะกับการมีแฟนก็ได้นะคะ เพราะมันแสดงให้เห็นว่า ในชีวิตนี้ฉันสามารถดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องแคร์หรือง้อใคร เพราะตลอดชีวิตของฉัน ฉันก็เลือกด้วยตัวเองมาก่อน ซึ่งอาจจะคิดว่าการมีแฟนนั้น โดยเฉพาะการเป็นผู้หญิงต้องเป็นผู้ตาม ก็อาจจะทำให้คุณสาวๆ เลือกที่จะไม่มีแฟนเพราะกลัวการเป็นผู้โดนสั่งมากกว่าผู้สั่งก็ได้ 

1537880609

คำถามเหล่านี้อาจจะเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะสาวๆ อย่ากังวลไปเลยว่า ถ้าคุณเป็นคนตาม 4 ข้อนี้คุณจะไม่เหมาะที่จะมีแฟน เพราะถ้าหากเราได้ลองรักหรือคุยกับคนที่ใช่แล้ว ถ้าใช่ยังไงมันก็คือใช่ ทุกอย่างจะเป็นข้อยกเว้นหมดเลยน้า เชื่อว่าการที่เรารู้จักการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เอาหัวใจของเขามาใส่ใจเรา คุณก็จะมีความรักได้ทุกเมื่อเลย การมีแฟนอาจจะต้อง "รอ" คนที่ใช่จริงๆ ซึ่งวันนี้แค่เราอาจจะยังไม่เจอ "คนที่ใช่" คนนั้นก็ได้นะ ฮิ้ววว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook