Back to Basic ย้อนยุคไปกับครัวสไตล์เรโทรโมเดิร์น

Back to Basic ย้อนยุคไปกับครัวสไตล์เรโทรโมเดิร์น

Back to Basic ย้อนยุคไปกับครัวสไตล์เรโทรโมเดิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิทธิพลจากเสียงเพลงแนวดิสโก้ในยุค 60-70 ของเอลวิส เพรสลีย์ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดบ้านสไตล์เรโทรโมเดิร์นริมน้ำหลังนี้ สะท้อนวัสดุตกแต่งหลากสีสันทั้งของเก่าย้อนยุคและสรรค์สร้างขึ้นใหม่ รวมอยู่ด้วยกันในบรรยากาศน่าพักอาศัยใต้แสงธรรมชาติและความร่มรื่นของหมู่ไม้ภายนอกด้านหลังกระจกใสบานใหญ่

จากการเดินสรรหาของทุกสิ่งอย่างพิถีพิถันและมีการปรึกษาสถาปนิกตลอดเวลาเพื่อให้บ้านออกมาตรงใจของตัวเองมากที่สุด วันนี้คุณเอ๊กซ์-อิทธิเดช ไทยเดช ซึ่งเป็น PURSER อยู่ที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดบ้านและครัวสวยมีสไตล์ที่เขาบรรจงใส่ไอเดียและเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ซึ่งบ่งบอกตัวตนของชายหนุ่มคนนี้ได้เป็นอย่างดีให้เราได้ชมกัน

 

 

"ด้วยความที่อยู่คนเดียวจึงใช้ครัวทำอาหารแบบเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะนั่งปาร์ตี้กับเพื่อนๆ บริเวณห้องนั่งเล่นมากกว่า แต่อุปกรณ์ครัวหลักๆ ก็มีครบ ทั้งเตา เครื่องดูดควัน ไมโครเวฟและเครื่องล้างจานบิวต์อิน แม้แต่ตู้เย็นยังเลือกเป็นแบบย้อนยุค ส่วนหน้าบานชุดครัวก็เน้นสีเขียวและสีแดงเป็นหลัก พื้นห้องครัวรวมไปถึงพื้นบ้านทั้งหมดใช้เป็นพื้นปูนขัดมันทาสีน้ำตาลตุ่นๆ เพราะเบื่อพื้นแบบกระเบื้อง หินอ่อน หรือปาร์เก้ เลยกลับมาเลือกพื้นแบบง่ายๆ "

"ในแง่ของฟังก์ชันห้องครัว ทุกพื้นที่ถูกออกแบบเต็มพื้นที่ใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นตู้แขวน ลิ้นชัก ตู้เก็บของไอส์แลนด์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่สามารถจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ทยอยซื้อสะสมมาจากการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ"

คุณเอ๊กซ์ทิ้งท้ายไว้ว่าการจะสร้างบ้านให้อยู่ได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาตินั้น ต้องรู้ความต้องการของตัวเอง รู้จักสภาพแวดล้อมโดยรอบ ผสานกับการจัดสรรพื้นที่ก็จะได้บ้านในแบบที่เรานั้นฝันไว้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook