เคลียร์ปัญหาผิวแพ้ง่าย กับการดูแลแก้ไขอย่างถูกวิธี

เคลียร์ปัญหาผิวแพ้ง่าย กับการดูแลแก้ไขอย่างถูกวิธี

เคลียร์ปัญหาผิวแพ้ง่าย กับการดูแลแก้ไขอย่างถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน บางวันตอนเช้าท้องฟ้าสดใสอากาศดี้ดี ตกเย็นฝนตกหนักพายุเข้าซะอย่างนั้น เหมือนกับสภาพผิวของเราเลยนะคะ เดี๋ยวก็ดี เดี๋ยวก็แย่ โดยเฉพาะสาวๆที่มีผิวแพ้ง่ายนี่แหละค่ะ บางทีตอนเช้าผิวยังดีอยู่ ไปเจอฝุ่นเข้าหน่อย ตกเย็นอยู่ๆก็มีผด ผิวแดงขึ้นมา ไม่ใช่แค่นั้นนะคะ อาการคัน แสบ ยิบๆ ตามผิวหนังยิ่งทำให้รู้สึกทรมานทุกทีที่ผิวเกิดแพ้ขึ้นมา

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า ผิวแพ้ง่ายมีความไวของผิวมากกว่าผิวประเภทอื่นๆ ผิวของเราค่อนข้างบอบบาง แค่เจอแสงแดด ฝุ่น มลภาวะเล็กน้อย ก็สามารถกระตุ้นผิวให้แพ้ขึ้นมาได้ และสาวๆ ผิวแพ้ง่ายคงรู้สึกอึดอัดไม่น้อย เพราะแม้ว่าผู้หญิงอย่างเราๆ จะชอบแต่งหน้ามาก แต่พอผิวแพ้ขึ้นมา ก็ต้องงดแต่งหน้า ต้องพักหน้าให้หายก่อน เพราะน้ำหอมและสารเคมีในเครื่องสำอางอาจไปกระตุ้นผิวแพ้ง่าย ให้ยิ่งแพ้มากขึ้นได้

กิจกรรมกลางแจ้งที่เคยชอบทำ จากที่เคยวิ่งออกกำลังยามเช้า รับแสงแดดและวิตามินดีให้ผิวสักหน่อย ก็ต้องเลิกทำไปก่อน เพราะแสงแดดและฝุ่นในอากาศดันทำให้ผิวแพ้ง่ายเห่อขึ้นมาได้อีก ซึ่งก็ทำให้หลายๆ คนเบื่อกับการต้องพักหน้าซะจริงๆ

Advertisement

แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่า ถ้าเราดูแลผิวอย่างถูกต้องแล้ว ผิวก็จะสุขภาพดี แข็งแรง และไม่ต้องมาคอยพักหน้า วันนี้ Sanook! Woman เลยอยากมาบอกเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางอย่างเราๆ สามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ทุกวัน ไม่ว่าเราจะชอบทำอะไร จะแต่งหน้า หรือออกกำลังกาย เราก็ออกไปเจอแสงแดดและสายลมได้ ไม่ต้องคอยพักหน้าอีกต่อไปค่ะ

ก่อนอื่นเลยเราต้องรู้ก่อนนะคะว่าผิวหน้าของเราแพ้อะไรบ้าง ต้องคอยสังเกตค่ะ ว่ามีอาการแพ้ที่เกิดจากสารเคมีบางตัวโดยเฉพาะ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ในปริมาณมากเกินไป อย่างส่วนผสมที่ทำให้ระคายเคืองและแพ้ง่ายมากคือ “น้ำหอม” สังเกตง่ายๆ ผิวแพ้จะมีอาการหลังสัมผัสสิ่งกระตุ้น ไม่ว่าจะเป็นผิวแดง แสบ คัน หรือ “แอลกอฮอล์” ที่จะทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน หรือเป็นขุยได้

เมื่อเราทราบแล้วว่าผิวของเราแพ้ง่าย ดังนั้น การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ถูกต้องเหมาะสมกับสาวผิวแพ้ง่ายจึงเป็นเรื่องสำคัญ และจะขาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะถ้าไม่ทาครีม ผิวจะยิ่งแห้ง ลอก และระคายเคือง การเลือกใช้ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายในการบำรุงผิวที่มีความเหมาะสม ก็จะช่วยให้ผิวของเรากลับมาแข็งแรงได้ค่ะ และผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่จะมาแนะนำวันนี้ก็คือ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย Eucerin UltraSENSITIVE Instant Soothing ซึ่งไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารกันเสีย นั่นคือ ครีมตัวนี้ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ จึงปลอดภัยสำหรับสาวๆ ผิวแพ้ง่ายค่ะ นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรม SymSitive ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ช่วยลดความไวของเซลล์ผิวต่อการกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก

ซึ่งเมื่อทาเข้าสู่ผิว จะช่วยให้ผิวแพ้รู้สึกสบายผิวขึ้นทันที และเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ผิวที่แพ้ง่ายสงบลง ลดความไวต่อการแพ้นั่นเองค่ะ และยังมีตัว BioACTIVE ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น และเข้าไปช่วยเสริมเกราะไขมันปกป้องผิวของผิวบอบบาง ที่แพ้ง่ายและอ่อนแอ ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวแพ้ง่ายของเรากลับมาแข็งแรง จึงช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายจากปัจจัยภายนอกด้วยค่ะ

เนื้อครีมของ Eucerin UltraSENSITIVE Instant Soothing ก็บางเบา ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเจลครีมมากกว่า ทำให้เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ยังให้ความชุ่มชื้นได้ดี เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวมันก็ใช้ได้โดยที่ไม่มีปัญหาอุดตัน เพราะผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว แค่ทาครีมเป็นประจำทุกวัน เช้าและก่อนนอน ตัวครีมจะซึมซาบเข้าไปฟื้นบำรุงให้ผิวแพ้ง่ายกลับมาแข็งแรงขึ้น เมื่อสาวๆ มีผิวที่แข็งแรง เราก็สามารถทำกิจกรรมที่เราชอบได้ตามใจ ไม่ต้องกังวลผิวจะแพ้อีก จะเป็นตัวช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องพักหน้าอีกต่อไป

จากวิธีการรักษาผิวแพ้ง่ายที่แนะนำไปข้างต้น หลักๆ คือ สาวๆ ต้องหมั่นบำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน โดยเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะสมกับผิวแพ้ง่าย ปลอดภัย ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และมีส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคืองกับผิวบอบบาง พร้อมเติมความชุ่มชื้นกับผิว ก็จะช่วยให้สาวๆ มีผิวแข็งแรงได้ ไม่ต้องค่อยพักหน้าอีกต่อไป สามารถกลับไปทำสิ่งที่ชอบได้ตามใจ ไม่มีสะดุดเลยค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก >>> Eucerin UltraSENSITIVE Instant Soothing  

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook