รังนก ฟังก์ชันนัลฟู้ดชั้นดีกับประโยชน์ที่คุณอาจไม่รู้

รังนก ฟังก์ชันนัลฟู้ดชั้นดีกับประโยชน์ที่คุณอาจไม่รู้

รังนก ฟังก์ชันนัลฟู้ดชั้นดีกับประโยชน์ที่คุณอาจไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รสชาติอร่อยนุ่มชื่นใจของรังนกที่เราทราบกันนั้น มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะชาวจีนแต่โบราณจัดให้รังนกเป็นสิ่งมีค่าที่นำมามอบเป็นของขวัญให้กับเชื้อพระวงศ์และข้าราชการระดับสูง ทั้งยังนำรังนกมาเป็นอาหารบำรุงร่างกายชั้นเยี่ยมของจักรพรรดิ์ด้วยเพราะในรังนกนั้นมีสรรพคุณสำคัญมากในการรักษาโรคเลยล่ะค่ะ มีทั้งไกลโคโปรตีนที่มีฤทธิ์ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย ลดการเสี่ยงจากการเป็นไข้หวัดใหญ่ รักษาโรคระบบทางเดินหายใจ บำรุงปอด ช่วยบรรเทาอาการของโรคหอบ และมีอีกประโยชน์ที่สำคัญสำหรับคุณผู้หญิงนั่นก็คือ “รังนกมีสรรพคุณช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์” แหม...ฟังอย่างนี้แล้วรังนกยิ่งน่าสนใจขึ้นมาทันที  และรู้ไหมคะว่าทำไมรังนกถึงมีสรรพคุณที่มีประโยชน์ขนาดนี้ เพราะข้อมูลทางวิทยาศาสตร์จัดให้รังนกเป็นฟังก์ชันนัลฟู้ด (Functional Food) คือ อาหารที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพซึ่งมีผลต่อการทำงานของร่างกาย คล้ายยา เพราะมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ เช่นหัวใจหลอดเลือด ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งหรือช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรครวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคบางชนิดตามแนวคิดทางการแพทย์ชาวกรีกที่ได้บัญญัติไว้ว่า “จงใช้อาหารเป็นยาในการรักษาโรค” และด้วยคำกล่าวนี้ ทำให้ฟังก์ชันนัลฟู้ดกลายเป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้รักสุขภาพ



อย่างนี้... รังนกก็เป็นฟังชันนัลฟู้ดชั้นดีนี่เอง

“รังนก” เป็นFunction Food อีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพได้ รวมถึงยังสามารถมอบเป็นของขวัญในวาระโอกาสพิเศษต่างๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับอีกด้วย
แต่ไม่ใช่การทาน “รังนก” อย่างเดียวจะทดแทนทุกสิ่งทุกอย่างได้นะคะ ไม่มีสิ่งใดจะทดแทนการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาด และหมั่นออกกำลังกาย และหากท่านใดอยากเสริมความมั่นใจก็สามารถเพิ่มเติม Functional Food ได้อย่างพอเหมาะพอควรนะคะ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงพร้อมรับมือกับทุกวันของชีวิตค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook