Slimming : มกราคม 2555

Slimming : มกราคม 2555

Slimming : มกราคม 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

Pancake - Khemanit Jamikorn

แม้เวลาจะผ่านไปเป็นปีๆ สาวสูงยาวเข่าดีคนนี้ "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ก็ยังคงรั้งตำแหน่งนางเอกแถวหน้าของวิกหมอชิตไว้เช่นเดิม ล่าสุดกับละครพีเรียดสุดอมตะ "ทวิภพ" ที่เพิ่งลาจอไป จนใครๆ เรียก "แม่มณี" กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่กระแสที่ทุกคนกำลังจับตามองเป็นอย่างมากในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นละครเรื่องใหม่ "นางฟ้ากับมาเฟีย" ที่เธอต้องมาแสดงคู่กับอดีตหวานใจอย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ นั่นเอง งานนี้แฟนๆ ละคร ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะนอกจากจะมีฉากกุ๊กกิ๊กแล้ว ทั้งคู่ยังต้องแสดงเป็นสามีภรรยากันอีกด้วย แต่นั่นก็เป็นเพียงความรักในจอ เพราะนอกจอ สาวแพนมีหนุ่ม เป้-อารักษ์ เป็นหวานใจเรียบร้อยแล้ว เมื่อการงานและความรักรุ่งขนาดนี้ Slimming จึงไม่พลาดไปอัพเดทชีวิตของเธอมาฝากกันค่ะ

"เวียร์-แพนเค้ก" รีเทิร์นเล่นละครคู่กัน

"ตอนนี้กำลังมีละครเรื่อง นางฟ้ากับมาเฟีย แสดงคู่กับพี่เวียร์ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) จริงๆ เรารู้สึกธรรมดา และปกติ แต่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามบทบาท และคาแรคเตอร์ที่เราได้รับ เพราะ 3 เรื่องที่เราเล่นกันมา แตกต่างกันหมดเลย สำหรับเรื่องนี้จะมีทั้งคอเมดี้ แอ็คชั่น และดราม่านิดหน่อย ทุกครั้งที่เจอกันในเรื่องต้องจิกตี ใช้กำลัง และขึ้นเสียงใส่กันตลอดเวลา ก็สนุกดี มีรายละเอียดให้เราได้เล่นเยอะ ในแต่ละซีนได้ทำอะไรเยอะมาก ไม่ได้มีแค่บทสนทนา หรือนั่งคุยกันอย่างเดียว ต้องมีแอ็คชั่น เดินไปเจอพระเอก ก็หกล้มตลอด หรือต้องพลาดตกบันได

ซึ่งไม่มีฉากไหนที่อยู่นิ่งๆ หรือเฉยๆ เลย ในเรื่องมีการแต่งงานกันด้วย ได้ไปทั้งเกาหลี และออกต่างจังหวัด การร่วมงานกับพี่เวียร์ครั้งนี้ ถามว่ากลัวข่าวรักรีเทิร์นมั้ย ก็ไม่นะคะ ไม่ทันได้กลัวเลย ข่าวก็ออกมาซะแล้ว (หัวเราะ) จริงๆ เรื่องการจับตามองมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่เราก็อยากทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุด เมื่อผู้ใหญ่เค้าเลือกให้เรามาทำงานร่วมกันอีก เราก็ต้องทำให้เต็มที่ และการร่วมงานครั้งนี้เป็นการทำงานกับทีมงานเดิม ซึ่งเราก็คุ้นเคยดีอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เราแค่ดูแลในส่วนที่เรารับผิดชอบให้ดีที่สุดก็พอแล้ว (หัวเราะ)"

 

 

ต้องอย่าลืม ว่าเราเริ่มต้นจากตรงไหน

"ก้าวแรกของแพน คือ การเข้ามาเป็นนางแบบ จากการประกวดซูเปอร์โมเดล ทุกวันนี้แพนก็ยังทำงานนี้อยู่ ถือเป็นงานที่รักเหมือนกัน ยิ่งช่วงนี้มีการประกวด ทุกคนจะเห็นหน้าแพนเข้าไปในกองบ่อยมาก จริงๆ แพนต้องขอบคุณพี่ๆ ในแวดวงแฟชั่นที่น่ารักทุกคน ที่ยังให้โอกาสแพนทำงานเรื่อยๆ แต่อาจจะมีบางช่วงที่หายไปบ้าง ซึ่งพี่ๆ เค้าก็เรียกให้เข้ามาตลอด เพราะอย่างน้อยเราก็เติบโตมาจากสาขาอาชีพนี้ ถ้ามีโอกาส และเวลาว่าง แพนก็ยินดีกลับมา ถึงแม้เราจะต้องออกไปทำงานอย่างอื่นเยอะแยะแค่ไหน แต่สุดท้ายเราต้องไม่ลืมว่าเราเริ่มต้นมาจากตรงไหน อย่างน้องๆ ที่มาประกวดในปีนี้ เค้าก็เก่ง และมีศักยภาพกันทุกคน จนแพนไม่กล้าจะฝาก หรือแนะนำอะไร

เพราะแพนเองที่เข้ามาอยู่ตรงนี้ได้ เราก็เดินมาด้วยโอกาส และประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นด้วยตัวของเราเอง ไม่ได้มีเทคนิค หรือเคล็ดลับอะไรตายตัว เราไม่สามารถบอกว่าเวลาเดิน ควรเดินยังไง เวลาโพสท่า ต้องโพสแบบไหนถึงจะดูดี เพราะประสบการณ์ต่างๆ จะสอนเราเอง เค้าจะมีครู และสไตลิสต์คอยบอก คอยสอนอยู่ตลอด เราก็ค่อยๆ จำ หรือแอบดูคนอื่นแล้วมาปรับให้เข้ากับตัวเองบ้างก็ไม่ว่ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราต้องมีความมั่นใจ และอย่าลืมความเป็นตัวของตัวเองค่ะ"

นางเอกนักสังคมสงเคราะห์

"ช่วงนี้นอกจากงานละคร ก็มีงานอีเว้นท์ งานโฆษณา ถ่ายแบบ และงานอื่นๆ รู้สึกว่าได้ทำอะไรที่หลากหลายขึ้น หรือช่วงไหนที่ว่างจากงาน เราก็ออกไปช่วยน้ำท่วมบ้าง ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย พอรู้ว่ามีโอกาส ก็แพ็คของและอาหารไปมอบให้เค้า หรือถ้าไม่มีอาหาร อย่างน้อยเราก็ได้ไปเห็น ได้ช่วยเหลือ แพนรู้สึกว่าแค่เราได้ไปลงพื้นที่ คนที่เค้าเดือนร้อนก็มีกำลังใจขึ้นมาแล้วล่ะ แพนเคยได้รับฉายานางเอกนักสังคมสงเคราะห์ด้วย รู้สึกว่าตัวเองได้รับสิ่งดีๆ จากสังคมมามากมาย

เพราะฉะนั้นในวันที่เราแข็งแกร่งขึ้น หรือมีกำลังพอที่จะช่วยได้ แพนก็ยินดีที่จะทำ แพนคิดว่านอกเหนือจากงานที่เราทำ การที่เราได้พยายามทำการกุศลอยู่เรื่อยๆ ก็เป็นสิ่งที่ดี เป็นการเรียนรู้การทำงานกับครอบครัว และคนใกล้ตัวที่สนุกไปอีกแบบ ตอนนี้แพนมีโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ทั่วประเทศ พอเราไปอยู่ตรงนั้น เราก็ได้เห็น ได้มีมุมมองอะไรมากขึ้น และที่สำคัญเราได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิด ได้พูดคุยกับน้องๆ จากหลายๆ โรงเรียน ถือเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากในชีวิตนี้ที่เราได้มีโอกาสทำค่ะ (ยิ้ม)"

 

 

มีความสุขกับทุกช่วงเวลาของชีวิต

"เป็นเรื่องธรรมดาของวงการบันเทิง ที่ต้องมีนักแสดงรุ่นใหม่ๆ เข้ามา เพราะทุกอย่างต้องเดินไปข้างหน้า มีบ้างบางครั้งที่รู้สึกว่า เอ๊ะ เราเพิ่งจะอายุ 23 เองนะ แต่ก็ยังมีน้องๆ 15-18 เต็มเลย รู้สึกว่าเด็กจัง เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วนะ (หัวเราะ) แต่น้องๆ ที่มาร่วมงานด้วย เค้าก็โอเคนะ น่ารักทุกคนเลย แพนเคยคิดว่าวันหนึ่งอาจได้แสดงเป็นแม่ ก็ไม่เป็นไร เพราะแพนคิดว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามช่วงเวลาของมัน ขอแค่เรามีความสุขกับช่วงเวลาเหล่านั้นให้ได้ก็พอ จริงๆ แพนมองว่า การรับบทแต่ละอย่าง เป็นอะไรที่น่าท้าทาย เราต้องทำให้ดีในทุกๆ บท เราอาจทำให้บทแม่มีรายละเอียด หรืออะไรที่มากกว่านั้นก็ได้ แพนไม่เคยคิด หรือมองอนาคตไว้เลยว่าจะทำงานอยู่ในวงการนี้กี่ปี

เพราะรู้สึกว่าอะไรที่เราคาดหวัง หรือวางแผนไว้ล่วงหน้า ทั้งตัวเอง คนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งครอบครัวของเราเอง มักไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่วนใหญ่จะได้อะไรมาในแบบประชิดตัว หรือเกินคาดมากกว่า ทุกวันนี้แพนเองก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะอยู่ตรงไหน จะเป็นยังไง แต่แค่อยู่ให้ได้กับสิ่งที่เราเป็น เราก็น่าจะมีความสุขกับตรงนั้นได้แล้วล่ะค่ะ"


"TEDDY HOUSE" ธุรกิจตุ๊กตาหมีที่กำลังไปได้สวย

"ตอนนี้ธุรกิจตุ๊กตาหมี (TEDDY HOUSE) ก็โอเค ไปได้เรื่อยๆ เปิดสาขาสองไปแล้ว แต่ยังไม่เรียบร้อย เราก็พยายามหาอะไรใหม่ๆ มานำเสนอ แพนได้มีโอกาสออกแบบเสื้อผ้าตุ๊กตาเองด้วย เวลาว่างก็จะเข้าไปดูที่ร้านบ้าง จริงๆ เป็นธุรกิจที่ไม่ได้กำไรมากมาย แต่เป็นธุรกิจที่เกิดจากความรัก และความชอบส่วนตัวมากกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะรักในตุ๊กตาหมีด้วย เราก็สามารถหาซื้อไปให้คนที่เรารักในช่วงเทศกาลต่างๆ ได้ อย่างแพนเอง ก็ชอบทำเป็นของขวัญให้คนอื่น ล่าสุดหลังจากละครเรื่อง ทวิภพ จบไป แพนก็ทำเป็นคอลเล็คชั่นแม่มณี ให้กับคนที่เค้าชื่นชอบ และติดตามผลงานของเรา หรือทำเป็นตุ๊กตาหมีที่มีคาแรคเตอร์ตรงกับคนต่างๆ ก็สนุกไปอีกแบบนึงค่ะ (ยิ้ม)"

ความรักยังมีเวลา ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ดีกว่า

"ตอนนี้ความรักก็กำลังเดินทางไปเรื่อยๆ ทุกอย่างต้องอาศัยการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ไม่มีคำจำกัดความที่แน่นอนว่าต้องเป็นอะไร ความรักยังมีเวลาให้ได้เรียนรู้อีกเยอะ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปดีกว่า สิ่งที่แพนประทับใจในตัวเค้า (เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ) มีหลายอย่าง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการทำงาน และความเป็นตัวตนของเค้า จากที่ได้ร่วมงานด้วยกัน ก็ได้เห็นความน่ารักของเค้า เค้าเป็นคนมีน้ำใจ เป็นคนที่มีความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ ทำให้เรามีมุมมองใหม่ๆ ขึ้นด้วย และเมื่อเราตัดสินใจมาคบกัน เราก็ต้องปรับตัวกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะไม่มีใครที่เหมือนกันซะทีเดียว ส่วนมุมมองความรักของแพนก็เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน พอเราทำงานเยอะขึ้น เราก็ได้เห็นอะไรมากขึ้น

บางทีความรักอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้คนอยู่ด้วยกันได้ แต่มันต้องมีปัจจัยอะไรอีกหลายอย่าง ที่ต้องเรียนรู้กันไป แพนมองว่าความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการคบกัน บางทีเราเป็นคนทำงานเยอะ อยู่กับครอบครัวเยอะ คนที่คบกันก็ต้องรู้จัก และเข้าใจไลฟ์สไตล์ของเราด้วย แพนไม่ได้ให้ความสำคัญกับสเปก เพราะสเปกไม่ได้ทำให้คนเราอยู่ด้วยกันได้ สำหรับความรักครั้งนี้ เดี๋ยวเราก็คงได้เห็นอะไรที่ชัดเจน และเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ตอนนี้ก็ขอรักแบบค่อยเป็น ค่อยไปดีกว่าค่ะ (ยิ้ม)"
ดูแลสุขภาพในแบบที่ตัวเองเป็น

"ช่วงนี้แพนพยายามหาเวลาออกกำลังกายให้มากขึ้น เมื่อก่อนไปว่ายน้ำ ตีกอล์ฟบ่อย แต่เดี๋ยวนี้เวลาไม่ค่อยมี แพนก็อาศัยการนอนพักผ่อนไปก่อน พยายามยืดเส้นยืดสาย เพื่อให้รู้สึกว่าร่างกายได้ขยับเขยื้อนบ้าง ส่วนเรื่องอาการกิน แพนเป็นคนกินได้ทุกอย่าง แต่ก็เลือกเหมือนกัน พยายามไม่กินแป้งเยอะ จริงๆ แพนว่าคนเราย่อมรู้สภาพร่างกาย และสุขภาพของตัวเองดี ว่าเราควรดูแลตัวเองยังไง อย่างแพนเองไม่ได้เข้มงวดเรื่องการกินมาก ถ้าวันไหนที่ต้องใช้พลังงานเยอะ แพนก็กินเต็มที่ ไม่ได้อด หรืองดเลย เพราะฉะนั้นช่วงไหนที่รู้สึกว่าอ้วนขึ้น ก็คงไปว่าใครไม่ได้ นอกจากตัวเองที่กินเยอะเอง แต่แพนก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะเป็นคนน้ำหนักคงที่อยู่แล้ว ถ้าน้ำหนักเพิ่มขึ้น เราก็ค่อยไปหาวิธีเบิร์นด้วยการออกกำลังกายเอาภายหลังค่ะ (หัวเราะ)"


Profile's Pancake

ส่วนสูง 174 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 55 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 48 กก.

Menu To Slim

เช้า กล้วย ใส่น้ำผึ้ง/ข้าวต้ม
เที่ยง มะกะโรนี หมูสับ/ข้าวเหนียวหมู
เย็น สลัดผัก

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Slimming : มกราคม 2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook