เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชิ้นเล็กๆ ก็อย่ามองข้าม

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชิ้นเล็กๆ ก็อย่ามองข้าม

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชิ้นเล็กๆ ก็อย่ามองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กๆ ในบ้านคุณไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกวิธีล่ะก็ รีบจัดการด่วน แล้วอย่าลืมว่าคุณต้องถอดปลั๊กเครื่องใช้ทุกอย่างก่อนทำความสะอาดด้วยนะ


เครื่องทำกาแฟ หากเหยือกที่เครื่องต้มกาแฟเริ่มมีคราบ ก็ให้ทำความสะอาดโดยใส่น้ำแข็งลงไป 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และเกลือ 3-4 ช้อนชา แล้วเติมน้ำอุ่นอีกเล็กน้อย ทิ้งไว้จนน้ำแข็งเริ่มละลายในเหยือกแก้ว เขย่าให้ส่วนผสมได้ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง แล้วนำไปล้างตามปกติ ส่วนอื่นๆ ภายนอกของเครื่องทำกาแฟ ก็ใช้น้ำเปล่าผสมน้ำส้มสายชูเล็กน้อยเช็ดทำความสะอาดแล้วล้างด้วยน้ำอุ่น ส่วนภายในของตัวเครื่อง จัดการได้โดยใส่น้ำอุ่นประมาณ 4 ถ้วยผสมกับน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย หรือจะใช้น้ำ 1 ถ้วย ผสมผงเบกกิ้งโซดา ¼ ถ้วยก็ได้ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง


เครื่องปิ้งขนมปัง ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอเพื่อไม่ให้เศษขนมปังติดค้างอยู่ในตัวเครื่อง โดยปลดถาดรองที่อยู่ข้างใต้เครื่องปิ้งขนมปังออกมา แล้วเขย่าเศษขนมปังออกจากตัวเครื่อง จากนั้น ใช้แปรงสำหรับทาขนมปัดภายในช่องปิ้งขนมปังให้สะอาด แล้วล้างถาดรองด้วยน้ำกับน้ำยาล้างจานและเช็ดให้แห้ง ส่วนภายนอกของตัวเครื่องก็เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำส้มสายชูเจือจางแล้วผึ่งให้แห้ง


เครื่องปั่น
สามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำ ใส่ขวดสเปรย์แล้วนำไปฉีดให้ทั่วที่ฐานด้านนอกของโถปั่น แล้วขัดด้วยแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้ว และเช็ดด้วยผ้าอีกครั้ง ส่วนภายในโถปั่นให้ใส่น้ำร้อนผสมน้ำยาล้างจานลงไป แล้วกดเครื่องให้โถปั่นทำงานประมาณ 15-20 วินาที จากนั้น จึงนำไปล้างให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook