7 อาหารฟาสต์ฟู้ด หากินง่าย แต่อันตรายมาก

7 อาหารฟาสต์ฟู้ด หากินง่าย แต่อันตรายมาก

7 อาหารฟาสต์ฟู้ด หากินง่าย แต่อันตรายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารฟาสต์ฟู้ดที่หากินง่ายราคาไม่แพง กำลังเป็นเป็นอาหารยอดนิยมของคนในยุคปัจจุบัน ที่ชีวิตต้องแข่งขันกับเวลากันมากขึ้น แต่อาหารที่หากินกันได้โดยสะดวกและรวดเร็วเช่นนี้ ก็แฝงมาด้วยอันตรายมากมายอย่างที่ใครก็คิดไม่ถึงเช่นกัน ซึ่งอาหารฟาสต์ฟู้ดส์เหล่านี้จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1. เฟรนช์ฟรายส์

มันฝรั่งแท่งทอดกรอบนอกนุ่มในขวัญใจทุกคน ตั้งแต่วัยเด็กยันวัยดึก  แต่หากได้กินแล้วจะคึกไม่ออก เพราะทั้งตัวเฟรนช์ฟรายส์และน้ำมันที่ใช้ทอดเอง ต่างก็เป็นพิษเป็นภัยต่อร่างกายไม่น้อยหน้ากันเลย

2.ฮอทดอก

นี่ก็ของกินสุดโปรดของคอฟาสต์ฟู้ดเช่นกัน มีหลายสูตรให้เลือกมากพอ ๆ กับมะเร็งที่แฝงมา ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งในเม็ดเลือด เนื้องอกในสมอง ชอบแบบไหนก็เลือกเอากันเลย

3.แฮมเบอร์เกอร์

อาหารรับประทานด่วนสุดฮิต มีสารพัดเนื้อให้ได้เลือกกันตามความชอบ ทั้งเบอร์เกอร์เนื้อ เบอร์เกอร์หมู เบอร์เกอร์ไก่แต่อันตรายก็แทรกซึมอยู่ในทุกที่เช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่ในเนื้อหรือในส่วนผสม โดยเฉพาะน้ำมันที่ใช้ทอด อร่อยเด็ดเสร็จไวแต่ภัยจะมาถึงตัว

4.พิซซ่า

อีกหนึ่งอาหารฟาสต์ฟู้ดสุดฮิตก็คงจะเป็นพิซซ่า ซึ่งมีหลายหน้าให้เลือกกินกันตามอัธยาศัย แค่คุณรู้ไหมว่านอกจากพิซซ่าจะมีหลายหน้าให้เลือกแล้ว ยังมีสารพัดสิ่งที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพแถมมาให้คุณด้วย ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันไฮโดรจีเนต สารอะคริลิไมท์ ไนไตรท์ สารกันบูด สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สร้างความเสื่อมโทรมให้กับสุขภาพร่างกายคุณได้ทั้งสิ้น

5.คุกกี้

ใครที่ไม่อยากดูแก่ก่อนวัยก็จงหนีคุกกี้ไปให้ไกล เพราะของกินเล่นน้ำตาลสูงอย่างคุกกี้ มันอาจจะทำให้ผิวหนังของคุณต้องเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ขึ้นมาได้

6.น้ำอัดลม

เครื่องดื่มสุดฮิตที่หลายคนติดอกติดใจในรสชาติ แต่ระวังเอาไว้ให้ดีก็แล้วกันเพราะในน้ำอัดลมนั้น มีทั้งกรดกำมะถัน และน้ำตาลเทียมสังเคราะห์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดมะเร็งกันทั้งคู่

7.ผงชูรสและสารอลูมิเนียม

ใครชอบกินนักเก็ตหรือไก่ไม่มีกระดูกบ่อย ๆ ต้องระวัง เพราะสมองและระบบเผาผลาญในร่างกายของคุณอาจมีปัญหาได้ เนื่องจากผงชูรสและสารอลูมิเนียมที่มากับฟาสต์ฟู้ดเหล่านี้

ไม่ว่าจะเป็นเพราะชีวิตที่ต้องเร่งรีบหรือเป็นเพราะติดใจในรสชาติของอาหารฟาสต์ฟู้ดเหล่านี้ก็ตาม สุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรจะต้องคำนึงถึง หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าจะกินจริง ๆ ก็นาน ๆ กินทีดีกว่านะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook