รู้หรือไม่? แค่ปรับพฤติกรรมการกิน ก็ช่วยลดการนอนกรนได้นะ

รู้หรือไม่? แค่ปรับพฤติกรรมการกิน ก็ช่วยลดการนอนกรนได้นะ

รู้หรือไม่? แค่ปรับพฤติกรรมการกิน ก็ช่วยลดการนอนกรนได้นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า สุขภาพดี เริ่มต้นจากตัวเรา กันมาบ้างแล้ว ซึ่งคำพูดนี้ เป็นคำที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพของเราแข็งแรงอยู่เสมอ การเลือกกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์นั้น นอกจากช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยลดการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย วันนี้เราจะนำข้อมูลการเลือกกินอาหาร ที่ช่วยลดการเกิดอาการนอนกรนมาฝากค่ะ จะมีวิธีการเลือกกินอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

อาการนอนกรน เป็นอาการที่หลายคนอาจกำลังประสบปัญหานี้อยู่ แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถทำให้อาการนี้ลดน้อยลงได้ด้วยการเลือกกินอาหารดังนี้ค่ะ

1.เลือกกินสมุนไพรที่ช่วยเกี่ยวกับระบบหายใจ

อันเป็นสาเหตุของอาการนอนกรน หลายคนคงจะยังไม่รู้ว่า มีสมุนไพรอะไรบ้างที่ช่วยลดอาการกรนได้ สมุนไพรที่ช่วยลดอาการกรนได้นั้นก็ เช่น หอมแดงแก่จัด พริกขี้หนู ขิง ใบแมงลัก เป็นต้น สมุนไพรเหล่านี้ ช่วยในเรื่องของระบบหายใจ ให้ทำงานได้ดีขึ้น โดยเราสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหาร ทั้งนี้เพื่อให้สามารถทานได้ง่ายและสะดวกขึ้น

2.ลดและหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

หรือยาที่มีฤทธิ์กดประสาท เพราะเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และยากดประสาทเหล่านี้จะเป็นตัวการที่ทำให้สมองสั่งงานช้าลง จนอาจเกิดความเสี่ยงต่อระบบหายใจ จนเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

 

3.ลดและหลีกเลี่ยงการกินอาหารหนัก ๆ และจำนวนมากก่อนนอน

เราควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารหนัก ๆ และจำนวนมากก่อนนอนประมาณ 3 ชั่วโมงนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ระบบการย่อยอาหารภายในร่างกายของเราทำงานได้อย่างเต็มที่ก่อนที่ร่างกายเราจะพักผ่อน ซึ่งเมื่อถึงช่วงเวลาที่ร่างกายเราต้องการพักผ่อน ระบบหายใจของเราจะทำงานได้ดีขึ้นค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยให้เรานอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่โดยที่เราไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย

4.ก่อนนอน

เราควรดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ เช่น นม น้ำผึ้งผสมน้ำอุ่น ๆ หรือน้ำสมุนไพรอุ่น ๆ สักแก้ว จะช่วยลดปัญหาอาการนอนกรนของเราได้ดีค่ะ

เมื่อเราเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ก็อย่าลืมควบคุมเรื่องน้ำหนักตัวของเราด้วยนะคะ เพราะอาการนอนกรนที่เกิดขึ้นนั้น สาเหตุหนึ่งก็มาจากโรคอ้วนนั่นเองค่ะ อาการนอนกรนจะลดลงและหายไปได้ หากเรารู้จักการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้เราควรควบคุมน้ำหนักไม่ให้เกินมาตรฐานตามที่กำหนดด้วยนะคะ หากเราสามารถทำได้ตามที่กล่าวมาแล้วละก็ เชื่อได้เลยว่า คุณจะหายจากอาการนอนกรนอย่างแน่นอนค่ะ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook