เปล่งประกายสดใส! ดัชเชสเคทกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกหลังทรงลาคลอด

เปล่งประกายสดใส! ดัชเชสเคทกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกหลังทรงลาคลอด

เปล่งประกายสดใส! ดัชเชสเคทกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกหลังทรงลาคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศข่าวดีให้กับแฟนคลับของดัชเชสเคท! ขณะนี้ดัชเชสเคตเสด็จกลับมาทรงงานแล้วค่ะ หลังจากพระองค์ทรงลาคลอดพระโอรสพระองค์ที่ 3 เจ้าชายหลุยส์ไปเมื่อเดือนเมษายน ล่าสุด ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ โรงเรียน Sayers Forest School และที่ Wildlife Garden เมืองแพดดิงตัน ในลอนดอน ซึ่งพระองค์ได้ทรงพบกับเด็กๆ และทรงร่วมทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างสำราญพระหฤทัย

ดัชเชสเคททรงดูผ่อนคลายสุดๆ สำหรับการปฏิบัติพระกรณียกิจแรก ทรงปล่อยพระเกศาให้สยายแบบสบายๆ ขณะเสด็จไปยัง Wildlife Garden ซึ่งภายในมีทั้งหมด 2 โซน ได้แก่ โซนพืชกินได้ และโซนป่าไม้ หลังจากนั้นดัชเชสเคตผู้ใส่พระทัยในเรื่องสุขภาพจิตได้ทรงร่วมปลูกต้นไม้กับเด็กๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพทางอารมณ์และร่างกายให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียน Forest School...มาดูกันว่าเยาวชนในเมืองลอนดอนจะมีส่วนร่วมกับธรรมชาติอย่างไรบ้าง

เปล่งประกายสดใส! ดัชเชสเคตกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกหลังทรงลาคลอด

ดัชเชสเคทดูสำราญพระหฤทัยและทรงตื่นเต้นกับการกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจอีกครั้ง เมื่อพระองค์ทรงพระดำเนินมาในฉลองพระองค์ทะมัดทะแมงเข้ารูปด้วยฉลองพระองค์จัมเปอร์สีเขียว ทรงคลุมทับด้วยฉลองพระองค์แจ็กเก็ตสีเขียว แมตช์กับสนับเพลาสกินนี่ยีนส์สีน้ำตาล พร้อมกับทรงรองพระบาทบู๊ตแบรนด์ Penelope Chilvers ที่ทรงซื้อมานานแล้ว ทรงได้ทรงพบกับเด็กๆ และทรงแสดงความเป็นกันเองแด่สามัญชนด้วยการทรงโบกพระหัตถ์ให้แก่พสกนิกรที่มาเฝ้ารับเสด็จที่แพดดิงตัน

เปล่งประกายสดใส! ดัชเชสเคตกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกหลังทรงลาคลอด

พระกรณียกิจแรกอย่างเป็นทางการของดัชเชสเคท เกิดขึ้นหลังจากพระองค์มีพระประสูติการเจ้าชายหลุยส์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่พระองค์ก็ได้ทรงปรากฏพระองค์ในช่วงเวลาอันเป็นประวัติศาสตร์ในระหว่างช่วงลาคลอด เช่น เสด็จไปทรงร่วมงานพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ในเดือนพฤษภาคม และทรงร่วมงาน Trooping the Colour งานเฉลิมฉลองในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ส่วนการเสด็จไปทรงเยี่ยมโรงเรียนในวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการเสด็จไปทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกอย่างเป็นทางการที่สร้างความสดใสให้กับพระองค์

Sayers Croft Forest School ในแพดดิงตัน เป็นศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติ (เปิดทำการครั้งแรกที่เมืองเซอร์เรย์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กๆ และชุมชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมกับสิ่งแวดล้อม)
ที่มีนักเรียนจากละแวกเวสมินสเตอร์และเมืองใกล้เคียงมาเยี่ยมชมเป็นจำนวน 5,500 คนต่อปี เด็กๆ ที่มาที่นี่จะมีโอกาสได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมกับธรรมชาติ

เปล่งประกายสดใส! ดัชเชสเคตกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแรกหลังทรงลาคลอด

เด็กผู้หญิงผู้นำความเปล่งประกายมาให้ดัชเชสเคท ซูอี้ สเตราด์ รักษาการณ์หัวหน้าพูดถึงเด็กๆ ว่า “เด็กๆ ไม่เขินอายเลย และพวกเขาก็รู้ด้วยว่าพระองค์เป็นเจ้าหญิง”


‘คุณแม่ลูกสาม’ ดัชเชสเคททรงมีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ ที่ทรงอ่อนโยนและทรงให้ความรู้แก่เด็กๆ โดยทรงช่วยเด็กๆ หาแมงมุม แมลงตัวเล็กๆ ในสวน และทรงร่วมเพาะปลูกต้นไม้ด้วย

ดัชเชสเคทมีรับสั่งกับครูเกี่ยวกับเรื่องผลดีของการเรียนรู้นอกห้องเรียน และการออกมาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติว่า จะทำให้สุขภาพจิตและร่างกายของเด็กๆ พัฒนาขึ้น โดยก่อนเสด็จกลับ ดัชเชสเคทได้รับการถวายช่อดอกไม้จากเด็กๆ โรงเรียน Forest School ก่อนที่จะมีรับสั่งลาเด็กๆ

เชื่อว่าแฟนคลับของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่เฝ้ารอการปรากฏพระองค์น่าจะดีใจกันเมื่อเห็นข่าวนี้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook