คุณแม่สดใสสไตล์ พอลล่า เทเลอร์

คุณแม่สดใสสไตล์ พอลล่า เทเลอร์

คุณแม่สดใสสไตล์ พอลล่า เทเลอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Happy Healthy New Mom

เรามีนัดถ่ายปกชีวจิตกันที่โรงแรมใหญ่แห่งใหม่ใจกลางกรุงชื่อ The Regis

แม้จะอยู่บนถนนราชดำริที่จอแจแออัด แต่ก็ไปมาสะดวกด้วยรถไฟฟ้า โดยเฉพาะมีทางเชื่อมตรงจากสถานีรถไฟฟ้าราชดำริเข้าสู่ตัวโรงแรมหรูหราโอ่โถง ซึ่งแฝงความอบอุ่นอยู่ในทีด้วยสถานที่แบบนี้ นางแบบจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากคุณแม่คนใหม่ที่ยังคงความเป็นสาวหน้าใส วันนี้เธอยอมผละตัวจากลูกสาววัยแปดเดือน บินตรงจากสิงคโปร์มากรุงเทพฯ...พอลล่า เทเลอร์ บัตเทอรี่


เนื่องจากดวงตะวันคล้อยต่ำลงทุกที เราจึงนั่งคุยกันท่ามกลางความเร่งรีบ ถึงอย่างนั้น พอลล่ายังคงความเบิกบาน ชนิดที่สามารถกำจายสู่คนรอบข้างได้

เลี้ยงลูก = ดูแลสุขภาพ

ว่ากันว่าเมื่อสมาชิกใหม่ตัวจ้อยลืมตาดูโลก ชีวิตของคนทั้งครอบครัวเปลี่ยนไป ไม่ว่าครอบครัวนั้นจะเป็นแบบขยาย หรือครอบครัวเดี่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อและแม่ ชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

หากคุณแม่สาวพอลล่าอาจต่างจากที่ "ว่ากันว่า" อยู่บ้าง ตรงที่เธอ "ชิลล์" มาก

จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสารแพรวฉบับ 775 (10 ธันวาคม 2554) พอลล่าเล่าว่า แม้จะตื่นเต้นมาก เมื่อรู้ว่าตั้งท้อง ตอนแรกก็แอบกังวลนิดหน่อย แต่เมื่อไม่มีอาการแพ้ท้อง และเนื่องจากอยู่ต่างประเทศจึงไม่มีสมุนไพรไทยหรือจีนให้กินบำรุงเป็นพิเศษ ชีวิตระหว่างตั้งครรภ์จึงดำเนินไปอย่างปกติและแอ็กทีฟไม่อยู่นิ่งตามสไตล์พอลล่า ทำงานบ้าง เตรียมตัวเป็นคุณแม่ ศึกษาวิธีเลี้ยงลูก เรียนทำอาหาร พีลาทิส และตีกอฟท์

เมื่อคลอดลูกสาว (น้องไลลา เจน บัตเทอรี่) ซึ่งเป็นเด็กเลี้ยงง่าย คุณแม่พอลล่าจึงยังคงความเบิกบานไว้ได้เช่นเดิม โดยเฉพาะเมื่อถามเรื่องการแบ่งเวลาดูแลสุขภาพ

"ปกติพอลล่าก็กินอาหารสุขภาพอยู่แล้ว ก็เลยเป็นไปตามนั้น ไม่มีอะไรพิเศษกว่าเดิม

"ส่วนการออกกำลังกายนั้น การเลี้ยงลูกคือการออกกำลังกาย" เธอเล่าอย่างเบิกบาน พร้อมชูแขนสองข้างมาข้างหน้า ทำท่าเหมือนอุ้มน้องไลลาไว้ แล้วยกขึ้นยกลงอย่างเร็ว "นี่ค่ะ เหมือนยกเวทหนักแปดกิโล (กรัม) ตลอดเวลา

"ตอนนี้ไลลาชอบให้เล่นกับเขาแบบนี้ค่ะ พ่อ (เอ็ดเวิร์ด บัตเตอรี่) ทำบ้าง แต่สักพักเริ่มเหนื่อย ก็ส่งให้แม่ บอกไปหาแม่ไป๊

"พอลล่าเป็นแม่ ส่งให้ใครไม่ได้ ก็ต้องทำต่อไป" เล่าจบก็ทำท่ายกน้องไลลาขึ้นลง พร้อมกับยิ้มร่าเริง

นอกจากนี้ ด้วยความเป็นคนไม่อยู่นิ่ง พอลล่าบอกว่า ความเป็นแม่ทำให้ต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา "เคลื่อนไหว เพื่อทำสิ่งที่แม่ต้องทำค่ะ"

เราจึงจินตนาการเอาเองว่า ชีวิตประจำวันของพอลล่าต้องเต็มไปด้วยกิจกรรมที่เกี่ยวกับการดูแลลูก เช่น ต้องตื่นนอนพร้อมลูก วิ่งไปเตรียมอาหาร มาป้อนลูกด้วยอาการหลอกล่อ ก่อนอาบน้ำให้อย่างสนุกสนาน จากนั้นจึงพากินนมนอน ซึ่งประเดี๋ยวน้องก็ตื่นมาหัวเราะเล่น ฯลฯ

นี่คือเหตุผลที่ทำให้คุณแม่ยังสาวกลับมามีหุ่นเฟี้ยวฟิตเฟิร์ม พร้อมแต่งตัวสวย โพสต์ท่าร่าเริงขึ้นปกนิตยสารบนแผงเมืองไทยเช่นเดิม


คุณแม่สดใสสไตล์พอลล่า
เมื่อถามถึงความเป็นแม่ สาวสวยผู้มีดวงตาเปล่งประกายความสุขตลอดเวลาบอกว่า "แม่ส่วนใหญ่บอกว่า มีลูกแล้วทำให้โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น รับผิดชอบขึ้น เหนื่อยมากขึ้น แต่ไม่มีใครบอกเลยว่า เป็นแม่แล้วสนุกมาก พอลล่าว่าชีวิตสนุกขึ้นเยอะเลย ตั้งแต่มีไลลา โน่นนี่ตลอด"

เธอไม่ได้ขยายความว่า อะไรคือ "โน่นนี่" แต่ด้วยน้ำเสียงสดใสและรอยยิ้ม ทำให้เราเข้าใจว่า ด้วยวิธีคิดบวกของเธอนั่นเอง ทำให้สามารถมองเห็นเรื่องที่ใครต่อใครเห็นว่า สร้างความเหน็ดเหนื่อย (ปนความสุข) กลับช่วยเพิ่มดีกรีความเบิกบานให้ชีวิตแบบที่หลายคนนึกไม่ถึง

แม้เราอาจไม่กล้าอ้าง คำพระพุทธเจ้าสอนเรื่องการอยู่กับปัจจุบันขณะ ในการอธิบายบุคลิกของพอลล่า แต่หากความจริง สาวสวยคนนี้เป็นแบบนั้น โดยเฉพาะเมื่อเธอเล่าว่า

"พอลล่าไม่กับซีเรียสกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น คิดถึงแล้วก็เครียดไปเอง พอลล่าว่าเสียเวลา ชีวิตต้องมีความสุขค่ะ

"แม้ว่าส่วนใหญ่พอลล่าจะเป็นแบบสปอนทาเนียส (spontaneous หมายถึง นึกได้ก็ทำเลย) วันนี้อยากพาไลลาไปช็อปปิ้งก็ไปเลย

"แต่พอลล่ามีการวางแผนนะคะ อย่างน้อยก็ต้องเตรียมนมเตรียมของกินให้พอดี มื้อหนึ่งหรือสองมื้อ"

โดยปกติ คุณแม่ทั่วไปมักฝันบรรเจิดถึงอนาคตของลูก โดยเฉพาะพอลล่า เธอได้ลูกน้อยคนแรกเป็นเด็กหญิงสมใจ ตั้งชื่อให้ตามตัวละครในหนังสือเรื่อง Sweet Belly Twin ซึ่งสวยน่ารักมาก เราจึงอยากรู้ว่า เธอมองอนาคตของเด็กหญิงแสนสวยไลลาอย่างไร โดยเฉพาะเมื่อเธอทุ่มเทชีวิตช่วงนี้ เลี้ยงลูกเต็มเวลา

"เป็นคนดีและมีความสุข" เธอตอบสั้นๆ เราเลยช่วยถามนำ...เหมือนพอลล่าใช่ไหมคะ

เธอตอบรับ พร้อมกับขยายความ "พอลล่าไม่อยากให้ไลลาเครียด คิดมาก กังวลกับอะไรมากไป แต่ก็ต้องเป็นคนดีด้วย"

เวลาคุยกับเธอมีน้อยมาก แต่ก็พอมองเห็นชีวิตองคุณแม่คนใหม่ ผู้สวยงามและเบิกบาน พร้อมวิธีการที่จะทำให้ลูกน้อยเติบโตเป็นคนมีคุณภาพ
ขณะเธอโพสต์ท่าสู้กล้องบนระเบียงห้องสวีทของโรงแรม The Regis รอยยิ้มสดใสของเธอช่วยเพิ่มความสว่างให้กับดวงอาทิตย์อัสดงที่กำลังโบกมือลาวันตรงฟากฟ้าซีกตะวันตก
ฉะนั้นชื่อเรื่องปัญจกิจสุขภาพปักษ์นี้ จึงเป็นอื่นไม่ได้เลย นอกจาก Happy Healthy New Mom

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook