หนาวนี้อากาศจะแห้งแค่ไหน แต่ปากต้องไม่แห้ง!

หนาวนี้อากาศจะแห้งแค่ไหน แต่ปากต้องไม่แห้ง!

หนาวนี้อากาศจะแห้งแค่ไหน แต่ปากต้องไม่แห้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะหนาวเพราะลมฤดูหนาวหรือหนาวเพราะแอร์คอนดิชั่น แต่ไม่ว่าหนาวไหนก็ทำให้ปากของสาวๆ แห้งได้ ซึ่งอาจเป็นตัวทำลายคอมพลีตลุคที่สาวๆ อุตส่าห์แต่งมาอย่างดี ริมฝีปากจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรละเลยที่จะดูแลใส่ใจให้มาก เพื่อสุขภาพและความงามที่ครบ พบกับ 4 วิธีการดูแลริมฝีปากให้ชุ่มชื่นสู้ภัยหนาว แล้วหนาวนี้ปากแห้งคืออะไร สาวๆ จะไม่รู้จักอีกต่อไป!

ลิปบาล์มที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

จริงอยู่ที่ทุกคนย่อมรู้ว่าริมฝีปากก็ต้องการความชุ่มชื่นไม่ต่างอะไรไปจากผิวหน้า แต่ก็มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่ละเลยความสำคัญของเรื่องนี้ไป เราจึงอยากให้สาวๆ ลงทุนกับคุณภาพริมฝีปากสักนิด เพราะปากที่ชุ่มชื่นย่อมนำมาซึ่งลิปสีสดสวยติดทนตลอดวัน โดยลิปบาล์มสมัยนี้ก็มีให้เลือกมากมายตามความชอบและตามงบของแต่ละคน ไล่ตั้งแต่ Glossier, Fresh, Burt’s Bee, Blistex หรือจะเป็นสายโลคอลอย่าง สีผึ้งแม่เลียบ หรือสายเบสิกอย่าง Vaseline ก็ดีทั้งนั้น แต่อย่าลืมทา (หรือโบก) ลิปบาล์มก่อนนอนและก่อนแต่งหน้า แค่นี้ก็เป็นการเตรียมความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากได้แล้ว

สครับหรือมาสก์ริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง เคล็ดลับปากอิ่มที่ทุกคนรู้... แต่ละเลย!

นอกจากจะให้ความชุ่มชื่นแล้ว บางครั้งริมฝีปากที่ผ่านการใช้งานจากลิปสติกหรือมลภาวะต่างๆ ก็ต้องการการดูแลมากขึ้นอีกนิด ซึ่งสาวๆ คงท่องจำกันได้หมดว่า เราสามารถสครับปากได้ง่ายๆ เพียงใช้น้ำผึ้งกับน้ำตาล หรือใช้แปรงสีฟัน แค่นี้เอง แต่เชื่อว่ามีเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ทำเป็นประจำ เราจึงอยากให้สาวๆ กลับมาใส่ใจลงมือทำจริงๆ สักนิด ลองทำดูสัก 2 อาทิตย์ แล้วจะเห็นว่าผลลัพท์ที่ได้คุ้มค่าเวลาที่เสียไปจริงๆ สาวๆ อาจจะเพิ่มการบำรุงอีกขั้นด้วยการมาสก์ริมฝีปาก ซึ่งปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์มากมายที่อาสามาช่วยเราดูแลริมฝีปาก และแต่ละตัวชื่อเสียงเรียงนามก็เด็ดๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะ Lip Sleeping Mask จาก Laneige หรือ Cherry Lip Gel Patch Etude งานนี้รักแบรนด์ไหน ชอบตัวไหน ไปตำมาโลด!

พักเนื้อแมทท์ พบเนื้อทินท์

แม้ว่าฤดูหนาวเมืองไทยอากาศจะไม่ได้แห้งมากเท่าที่อื่น แต่สาวๆ คนไหนที่อยากลองเปลี่ยนลุค ก็สามารถหันมาใช้ลิปที่มีเนื้อทินท์ หรือเนื้อกึ่งแมทท์ต่างๆ ได้ สาวๆ คนไหนงบถึง เราอยากให้ลองไปสวอชจักรวาล Bobbi Brown Crushed Lip Color ดู โทนสีไล่เฉดเชอร์รี่องุ่นมาเต็ม ให้ลิปฝีปากอวบอิ่มชุ่มชื่นสุดๆ แต่สาวๆ คนไหนงบไม่ถึงก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ให้กลับไปพึ่งสิ่ง back to basic ด้วยลิปทินท์ของ Etude ที่มีหลากเฉดแดงส้มมานำเสนอ

ปากชุ่ม หน้าเด็กด้วยกลอส

เพียงเดินเข้าไปร้านมูจิ ร้านยอดฮิตในใจหลายๆ คน แล้วครั้งหน้าที่คุณซื้อสมุดปากกาหรือผ้าเช็ดตัว อยากให้ลองพิจารณาลิปกลอสของแบรนด์นี้ด้วย เพราะคุณภาพดีไม่ต่างจากแบรนด์ไฮแอนด์ดังๆ เลย ใครที่ปากแห้งหนักหรืออยากเปลี่ยนลุคระหว่างวันเพียงปาดลิปกลอสเข้าไป ก็ได้ลุคใหม่ง่ายๆ หรือหากมีกลอสยี่ห้อที่ชอบอยู่แล้ว ก็อย่ารอช้าหยิบมันขึ้นมา ทาลงบนริมฝีปาก แล้วเชิดหน้ายิ้มนิด แค่นี้ก็สวยได้ ลมหนาวไหนก็ทำร้าย (ริมฝีปาก) คุณไม่ได้!

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook