แค่ 100 เยนก็เปลี่ยนสีผมแฟชั่นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

แค่ 100 เยนก็เปลี่ยนสีผมแฟชั่นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

แค่ 100 เยนก็เปลี่ยนสีผมแฟชั่นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นกับการทำสีผมเป็นของคู่กัน แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดบางประการ เช่น กฎของโรงเรียนห้ามทำสีผม หรืออาจจะไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ฯลฯ ร้าน 100 เยนจึงมีไอเทมที่เป็นตัวช่วยออกมาเอาใจวัยรุ่นสุดแซ่บ ที่จะเนรมิตรสีผมให้เปรี้ยว เฟี้ยวเงาะ ไปเดินเฉิดฉายในงานปาร์ตี้ต่าง ๆ ได้แล้ว “แค่ 100 เยนก็เปลี่ยนสีผมแฟชั่นง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง” ที่สำคัญเพียงแค่สระผมสีก็ออกแล้วจ้า!

งานปาร์ตี้นี้สีผมแซ่บแน่นอน กับชอล์กเปลี่ยนสีผม จากร้าน 100 เยน
ที่ญี่ปุ่นการทำสีผมส่วนใหญ่ถ้าไม่ทำเองที่บ้านก็ต้องไปทำที่ร้านทำผม ซึ่งแน่นอนค่ะ สิ่งที่ตามมาก็คือ ราคาอันสุดแสนจะแพง และวัยรุ่นญี่ปุ่นก็คงต้องทำงานพิเศษ เก็บเงินกันตัวเป็นเกลียวอย่างแน่นอน แต่อะไรที่ประหยัดได้พวกเขาก็มักจะทำค่ะ

ไอเทมชอล์กเปลี่ยนสีผมจากร้าน 100 เยน เป็นไอเทมตอบโจทย์สำหรับวัยรุ่นขี้เบื่อ ที่อยากเปลี่ยนสีผมได้อย่างใจต้องการในเวลาอันรวดเร็ว ที่สำคัญก็ประหยัดเงินมาก ๆ ด้วยค่ะ และยังสามารถทำเองได้ทุกที่

 


ชอล์กเปลี่ยนสีผมจากร้าน Seria หนึ่งในแบรนด์สินค้าราคา 100 เยน มีจำหน่ายทั้งหมด 6 สีด้วยกัน ได้แก่สีฟ้า, สีเหลือง, สีเขียว, สีม่วง, สีชมพู และ สีส้ม มาในรูปแบบเป็นเหมือนตัวหนีบที่ด้านหนึ่งเป็นสีชอล์ก อีกด้านเป็นฟองน้ำ วิธีการใช้เพียงแค่จับผมเป็นช่อ ๆ แล้วนำชอล์กไปสไลด์รีดผ่านบริเวณที่ต้องการเปลี่ยนสีผม

 

 



สำหรับผมสีอ่อน (น้ำตาลอ่อน เหมือนในภาพ) จะเห็นสีได้ชัดและกว่าผมสีเข้ม ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับพื้นสีผมของแต่ละคนด้วยค่ะ สำหรับนางแบบผมสีน้ำตาลอ่อน บอกว่า สีเขียว และ สีเหลือง สำหรับเธอค่อนข้างยากที่จะทำให้เห็นสีชัดเจน

 



ข้อควรระวังสำหรับการใช้ชอล์กเปลี่ยนสีผมแบบชั่วคราวก็คือ
– ควรจับช่อผมให้มั่นแล้วค่อย ๆ สไลด์รีดชอล์กเปลี่ยนสีผมจากด้านบนลงสู่ด้านล่าง เพราะถ้าเราจับช่อผมไม่มั่น ช่อผมก็อาจจะหลุดมือ และจะทำให้ผมช่อนั้นได้สีที่ไม่สม่ำเสมอ เพราะการสไลด์รีดช่อผมซ้ำก็จะเพิ่มความเข้มของสี

 

– ไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ๆ เพราะอาจจะทำให้ผมไม่แข็งแรงได้ แนะนำว่าหลังจากที่ใช้แล้ว ควรสระผมด้วยแชมพูล้างสีออกให้สะอาดและควรใช้ครีมนวดผม หรือทรีตเม้นต์บำรุงเส้นผมด้วย

– เนื่องจากเป็นชอล์กเปลี่ยนสีผมชั่วคราว ขณะเวลาที่ทำนั้นอาจจะทำให้เลอะ เปรอะเปื้อนมือได้แต่ก็สามารถล้างออกได้ไม่ยากเพียงแค่ใช้สบู่ล้างมือช่วยค่ะ แนะนำว่าควรใส่ถุงมือในขณะที่ทำ สำหรับเสื้อผ้าก็อาจจะมีสีหล่นไปติดที่เสื้อผ้าบ้าง แต่ก็ค่อนข้างยากที่สีจะไปติดผ้า ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดและเนื้อผ้าด้วยค่ะ

 

ปาร์ตี้ในเทศกาลต่าง ๆ นี้เราก็มีตัวช่วยดี ๆ ที่จะเปลี่ยนสีผมแซ่บซี้ดของเราแล้ว นะที่สำคัญราคาเบามาก ๆ อีกด้วย ใครขี้เบื่ออยากเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ ไอเทมนี้ก็น่าจะเป็นตัวช่วยได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook