ลืมลุคสาวหมวยไปเลย เมื่อ "เต้ย จรินทร์พร" ใส่ชุดไทยแบบเต็มองค์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ลืมลุคสาวหมวยไปเลย เมื่อ "เต้ย จรินทร์พร" ใส่ชุดไทยแบบเต็มองค์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ลืมลุคสาวหมวยไปเลย เมื่อ "เต้ย จรินทร์พร" ใส่ชุดไทยแบบเต็มองค์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นดาราคนดังในวงการบันเทิงบ้านเรา แต่งองค์ทรงเครื่อง ในชุดไทยกันบ่อยแล้ว ครั้งนี้ถึงคิวของ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่ได้มาเปลี่ยนลุคจากสาวหมวย เป็นงามอย่างไทยแบบจัดเต็มในชุดไทยบ้าง

สาวเต้ย ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพใส่ชุดไทย ในอินสตราแกรมส่วนตัว ไว้ว่า "นี่ๆ ชอบชุดไหนกันสุดคะ? แฮปปี้มาก ได้ใส่ชุดไทยเต็มๆ กับเค้าบ้าง ทำงานมาเป็นสิบปีไม่เคยมีใครจับใส่ชุดไทยเลย ขอบคุณนะคะ"

โดยครั้งนี้ เป็นการถ่ายแบบแฟชั่นชุดไทยคอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ห้องเสื้อชื่อดัง "วนัชกูตูร์" ครั้งแรกของเต้ย แต่งออกมาแล้วสวยสง่าดุจราวกับนางในวรรณคดีไทยจนลืมภาพของหญิงสาวสวยหมวยที่มาพร้อมรอยยิ้มน่ารักไปเลย

สรรค์ สุดเกตุ ผู้บริหารและดีไซน์เนอร์ของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้บอกเล่าเกี่ยวกับที่มาของชุดไทยสุดงดงามไว้

"ชุดไทยศิวาลัย ประยุกต์ คือชุดที่สุด ในตัวชุดจะใช้ผ้าไหมยกลำพูนเป็นส่วนประกอบหลัก สีเป็นการผสมระหว่างสีเงิน สีครีม สีชมพู จะให้แสงหรือสีตาม 8 สีซึ่งเวลามอง จะเห็นเป็นเหลือบๆ การออกแบบมีลวดหลายเฉพาะ เป็นลายวนัช เป็นดอกบัวเป็นตัวหลัก และจะมีตัวนกยูงทอง เป็นสัญลักณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เราได้นำมาเรียงใส่อยู่ตรงชายสไบ พร้อมมีสลักคำว่า วนัช กูตูร์ เป็นไฮไลท์สุดแล้ว"


ชุดไทยศิวาลัย ที่เต้ยใส่ชุดนี้ ได้รับเลือกจากนิตยสาร แพรว Wedding ปี 2018 ให้เป็น The Best Thai Wedding Dress อีกด้วย

ส่วนไทยชนิดอื่นๆ มีชุดไทยจักรพรรดิ กลุ่มนี้จะเป็นผ้าไหมยกลำพูนทั้งหมดในการตัดเย็บ รวมถึงมีผ้าไหมพนาราศรี ส่วนสไบใช้ดิ้นเงินดิ้นทองในการตัดด้วยลวดลายต่างๆ


งดงามสมราคา
ราคาชุดเริ่มต้นที่เช่า 30,000 บาท ราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 200,000 ขึ้นไปแล้วแต่ชุด

เลือกใส่ชุดไทยอย่างไรให้สวยสง่า?
การเลือกใช้ชุดไทย หลักๆ เลยต้องเลือกสีที่ชอบก่อน หลังจากนั้นลองมาดูรูปร่างสรีระว่าเป็นอย่างไร ถ้าเป็นคนรูปร่างดีก็สามารถเลือกใส่ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี

ถ้าเป็นคนเจ้าเนื้อหน่อย แนะนำให้เลือกเป็นชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี เพราะจะมีการเปิดไหล่ ทำให้รูปร่างดูเพรียวไม่ตันจนเกินไป

หลักในการเลือกใส่ชุดไทย จริงๆ แล้วเราควรเลือกชุดไทยที่ทำมาจากผ้าไหมแท้ เพราะจะให้แสงและสี เวลาถ่ายภาพ หรือการมองด้วยตาเปล่า ดูแล้วโดดเด่นกว่าการใช้ผ้าชนิดอื่น

นอกจากชุดจะสวยงามอลังการแล้ว ยังได้ช่างแต่งหน้าชื่อดังอย่าง คุณป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ Lovemelondon และช่างผมคิวทอง คุณดุล Alexandul มาเพิ่มความงดงามอย่างไทยให้

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ลืมลุคสาวหมวยไปเลย เมื่อ "เต้ย จรินทร์พร" ใส่ชุดไทยแบบเต็มองค์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook