สวนสมุนไพร ของขวัญสุดแนวในวันวาเลนไทน์

สวนสมุนไพร ของขวัญสุดแนวในวันวาเลนไทน์

สวนสมุนไพร ของขวัญสุดแนวในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แด่ (เฮิร์บ) ที่รัก...

อินกะจันไม่ได้ไปตกหลุมรักใครที่ไหนหรอกค่ะ เพียงแต่อยากจะอินในช่วงเทศกาลแห่งความรักกับเขาบ้างก็เท่านั้นเอง แถมเรายังมีไอเดียมานำเสนอให้คุณลองเลือกไปใช้ดู แค่เห็นหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ทั้งมาดแมน มาดชายไทย หรือมาดเกาหลีไปเลือกซื้อดอกกุหลาบสื่อรัก เรารู้สึกเบื่อหน่ายแทนหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกัน

เอาเป็นว่าเปลี่ยนการมอบดอกไม้ช่อโตซึ่งอีกไม่กี่อึดใจมันก็แห้งเหี่ยวโรยรา เปลี่ยนมาเป็นมอบพืชผักสมุนไพรให้แฟนตัวจริงของคุณลองไปปลูกกันเลยดีกว่า แบบนี้จะได้เข้าข่ายปลูกต้นรักกันเสียที

 

 

เลือกเฮิร์บที่ต้องการปลูก

- เจแปนนิสมินต์ (Japanese Mint) ใบสดและใบแห้งนำมาชงเป็นชาดื่มได้ หรือจะนำใบสดไปแต่งจานสลัด นอกจากนี้สารเมนทอลที่อยู่ในใบเจแปนิสต์มินยังนำไปใส่ในยาสีฟัน ลูกกวาด น้ำยาบ้วนปาก หมากฝรั่ง และเครื่องดื่ม มีกลิ่นหอมแรง รสซ่า

- สะระแหน่ (Spearmint) แตกยอดได้ตลอดทั้งปี ใช้ปรุงแต่งกลิ่นดับคาวอาหารหลายชนิด อย่างเช่น ยำ ลาบ หรือกินแกล้มกับแหนมเนือง แถมยังใช้ตกแต่งอาหารและเครื่องดื่มได้ด้วย

- ผักชีฝรั่ง (Stink Weed) เจริญงอกงามดีในฤดูฝน ชอบดินชุ่มชื้น ใบผักชีฝรั่งมีกลิ่นหอม กินเป็นผักสดกับน้ำพริก แหนมเนือง ปรุงอาหารประเภทยำ ลาบ พล่า น้ำตก ต้มยำ ใช้ดับกลิ่นคาวได้ดี

ลงสวนสมุนไพร

เลือกสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมๆ เหมาะกับวันแห่งความรักได้แล้ว กระถางปลูกก็ต้องมีความพิเศษเพิ่มขึ้นอีกหน่อย เป็นกระถางไม้ไผ่ย่อยสลาย ผลิตจากไม้ไผ่บดอัดจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ภายใน 2-3 ปี ผิวสัมผัสเรียบแถมยังมีให้เลือกหลากสี (เห็นไหมว่าเรายังรักและแคร์สิ่งแวดล้อมด้วย)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook