8 ความชิลที่คู่รักควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน!

8 ความชิลที่คู่รักควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน!

8 ความชิลที่คู่รักควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครก็อยากมีแฟนที่เป็นคนสบาย ๆ อะไรก็ได้ ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เพราะชีวิตประจำวันออกไปเจอแต่เรื่องจริงจังมาเยอะพอแล้ว ขอพื้นที่ส่วนตัวไว้ชาร์จหัวใจที่ผ่อนคลายบ้างจะดีต่อชีวิตมาก ๆ แต่อะไรที่มากเกินไปย่อมส่งผลไม่ดีทั้งนั้น ในความสัมพันธ์ก็เช่นกัน หากรักสบายกันมากเกินไปในเรื่องต่อไปนี้ รับรองได้ว่าชีวิตคู่ในอนาคตจบไม่สวยแน่นอน   

1. ปฏิเสธคนไม่เป็น 1541255756 aid597391 v4 728px reject someone nicely step 9
เป็นเรื่องที่น่ารัก น่าชื่นชม ในกรณีที่แฟนเราหรือตัวเราเองเป็นคนมีน้ำใจ ใครขอให้ช่วยอะไรก็พึ่งพาได้หมด เป็นที่รัก เป็นที่พึ่งของหลายคน แต่ถ้าเป็นประเภทที่ว่าต้องไปทุกครั้งที่มีคนมาขอความช่วยเหลือทุกครั้ง ยอมแม้กระทั่งเสียสละเวลาส่วนตัวบ่อยๆ ระวังจะมีปัญหากับความสัมพันธ์ในอนาคตได้ เพราะไม่มีใครหรอกที่อยากได้แฟนแล้วไม่ต่างอะไรกับตอนเป็นโสด หัดปฏิเสธคนบ้าง รู้จักแบ่งเวลาให้เป็นบ้าง ความสัมพันธ์จะราบรื่นขึ้นเยอะเลย 

2. ไม่ยอมเปลี่ยนนิสัยแย่ๆ 1541257123 ask therapist couple arguing anxiety feature 1320w jr 1
การเป็นตัวของตัวเอง อาจจะดีตรงที่ไม่ต้องฝืนใจเลียนแบบใคร หรือพยายามจะเป็นเหมือนใคร แต่...อะไรที่ไม่ดี อาจทำให้อีกคนอึดอัด รำคาญที่จะอยู่ด้วย ก็ควรปรับตัว ลด ละ เลิก บ้างก็ดีนะคะ อะไรที่อีกฝ่ายไม่ชอบ ถ้าเปลี่ยนตัวเองไม่ได้ ลดความแรงลงมาหน่อยก็ยังดี สำคัญที่สุดของชีวิตคู่ก็คือการรู้จักปรับตัวเข้าหากัน ถ้าไม่รู้จักวางนิสัยแย่ๆ ลง ความสัมพันธ์ก็จะดิ่งลงไปในทางแย่ๆ ได้เช่นกันค่ะ 

3. โลกส่วนตัวสูงเกินจะเอื้อม

1541258493 1
แต่ละคนย่อมมีความชอบอะไรสักอย่างเป็นไลฟ์สไตล์ส่วนตัว เช่น ชอบเล่นเกม, ชอบเข้าฟิตเนส, ชอบเที่ยว ซึ่งกิจกรรมที่เกี่ยวกับความชื่นชอบเหล่านี้ยังพอจะทำได้เต็มที่ในกรณีที่โสด เพราะเวลามีเหลือเฟือ ไม่มีใครมาหารด้วย แต่เมื่อมีแฟนแล้ว แน่นอนว่าก็เท่ากับว่ามีคนมาช่วยแชร์ ช่วยหารเวลาไปด้วย การบริหารเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้ายังขลุกกับสิ่งที่ชอบจนไม่มีเวลาให้แฟน คิดเอาเองว่าแฟนเข้าใจ คิดเอาเองว่าแฟนยังไงก็ไม่ไปไหน ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดมาก! อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปกับความไม่ใส่ใจค่ะ เพราะอีกฝ่ายจะหมดใจกันได้ง่ายๆ ไม่มีใครอยากอยู่เป็นของตายไปนานๆ หรอกค่ะ 

4. ไม่สนใจคำเตือน 1541258966 o couple talking serious facebook
เป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เจออะไรที่ไม่เข้าท่าก็ต้องบอกกัน เล่าให้ฟัง เพื่อเป็นการเตือนกัน ช่วยกันระวังตัวกันมากขึ้น ใครที่มีแฟนจำพวกฉุกคิดอะไรเลย หรือตัวเราเองเป็นประเภทชิลล์ ๆ ไม่ใส่ใจ แค่ฟังไปงั้น ๆ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่นะคะ การคิดตามเรื่องที่อีกฝ่ายนำมาเล่า ไม่ได้แปลว่าคิดมากเสมอไป แต่เป็นการฟังหูไว้หู จะได้จับตาดูว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ถ้ามีจะได้ป้องกันตัวต่อไป ถ้าไม่มีอะไร อย่างน้อยก็ยังอุ่นใจว่าเราเป็นคู่รักที่ยังรักกัน ห่วงใยดีนะเนี่ย   

5. ติด comfort zone ไม่ชอบความก้าวหน้า 1541259853 large
ตราบใดที่ชีวิตยังต้องกินต้องใช้ การอยู่ด้วยกันด้วยความรักเพียงอย่างเดียวคงเป็นไปได้ยากมาก ต้องมีการพัฒนาตัวเองไปสู่หน้าที่การงานที่ดี ความมั่นคงที่ด้วย จึงจะเป็นการดูแลกันและกันได้อย่างครอบคลุม อุ่นใจที่สุด อะไรก็ตามที่เป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้ชีวิตพัฒนามากขึ้น ทำให้ทั้งสองคนไปสู่ทางที่ดีขึ้น ก็พยายามขวนขวาย ไขว่คว้ากันเข้าไว้ค่ะ อย่ามัวแต่ติด comfort zone กันมากจนเข้าขั้นขี้เกียจ เดี๋ยวชีวิตคู่จะดิ่งลงได้นะคะ  

6. friendly มากเกินไป 1541260272 jerene dec 2016 party 123rf 700x420
คนเราต้องมีการถือตัวกันบ้าง เพื่อรักษาระยะห่างของแต่ละความสัมพันธ์อย่างเหมาะสม เช่น ถ้ามีคนมาตีสนิท หยอกล้อถึงพริกถึงขิง ก็ต้องมีกลไกที่ป้องกันตัวบ้าง ตีตัวถอยห่างออกมาบ้าง เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่า เกินพอดีไปแล้วนะตัวเธอ ถ้าเราหรือแฟนเราเป็นประเภทไม่หือไม่อืออะไร ไม่ระวังตัว มองโลกในแง่ดี ( เกินไป ) ว่า ไม่มีอะไรหรอกน่า แค่หยอกล้อประสาเพื่อนกัน แบบนี้ก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่นะจ๊ะ ไม่มีแฟนคนไหนหรอกที่ใจกว้างยอมให้แฟนตัวเองทำอะไรที่พิเศษเกินงามกับคนอื่นไปเรื่อย 

7. ขาดการติดต่อกันนานๆ
  1541260761 tips for calling girls on the phone
ห่างกัน อยู่กันคนละจังหวัด คนละประเทศ ยังพอทนได้ แต่ถ้าขาดการติดต่อไปเลยนาน ๆ ความสัมพันธ์มีปัญหาแน่นอน เพราะแค่หายไป 1 วัน ก็จินตนาการไปต่าง ๆ นานาแล้วว่าระหว่างที่ไม่เจอกันเกิดอะไรขึ้นกับอีกฝ่าย ดีหรือร้ายแค่ไหน? ต่อให้งานยุ่งแค่ไหน ไกลกันมากขนาดไหน อย่าเป็นคนโลกส่วนตัวสูงมากเกินไปค่ะ ไม่มีใครอยากทรมานตัวเองโดยการรออีกฝ่ายอย่างไร้จุดหมายหรอกค่ะ ต่อให้เราไม่ได้บอกให้รอก็ตาม เขาก็จะรอเพราะเห็นเราเป็นคนสำคัญไง แล้วเราล่ะ ให้ความสำคัญกับอีกฝ่ายแค่ไหน ลองถามใจดู  

8. ไม่ชอบเผชิญปัญหา หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

1541261683 28099 fight couple argue disagree 1200.1200w.tn
ฟังดูแล้วเป็นเรื่องดีที่เป็นคนรักสงบ ไม่ชอบมีปัญหากับใครด้วยการไม่เอาตัวเข้าไปเผชิญหน้ากับอะไรก็ตามที่เป็นเรื่องซีเรียส แต่ถ้าหลบเลี่ยงมาก ๆ จนติดนิสัยหลบปัญหาทุกเรื่อง แบบนี้ก็จะเข้าขั้นขี้ขลาด อาจกลายเป็นคนที่ชอบหนีปัญหาเอาได้ในที่สุด ควรฝึกตนเองหรือฝึกแฟนให้เผชิญปัญหาบ่อย ๆ จะได้เป็นคนกล้ามากขึ้น  ความสัมพันธ์ที่แข็งแรง ย่อมเกิดจากคนที่แข็งแกร่ง พึ่งพิงได้ วางใจได้ ไม่ใช่คนอ่อนแอที่ชอบหนีปัญหา ผลักภาระให้คนอื่นจนเป็นนิสัย

สบาย สบาย ถูกใจก็คบกันไป ความสัมพันธ์ที่สบายใจที่สุด ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย เหมือนชาร์จพลังก็จริงค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าลืม ความพอดี ด้วยนะคะ ทุกอย่างบนโลกนี้ มากเกินไปหรือน้อยเกินไปก็ไม่ดีค่ะ พี่อาร์ตขอตัวไปพักผ่อนสบาย ๆ แป๊บ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 ความชิลที่คู่รักควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook