6 ข้อดีของการบอกให้รู้ ว่าเรารัก/ชอบเขา มันดีอย่างนี้นี่เอง

6 ข้อดีของการบอกให้รู้ ว่าเรารัก/ชอบเขา มันดีอย่างนี้นี่เอง

6 ข้อดีของการบอกให้รู้ ว่าเรารัก/ชอบเขา มันดีอย่างนี้นี่เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะบอกว่า มันดีนะ คือการแอบรักมันก็ดีแหละ แต่การที่เราได้บอกความรู้สึกตัวเองให้เขาคนนั้นได้รู้ มันก็ดี แม้บางทีผลที่ได้รับมา อาจจะไม่ค่อยดีต่อใจเท่าไหร่ แต่ถ้าได้พูดความรู้สึกนั้นออกไป ใจมันก็เป็นสุขได้เหมือนกัน นี่จริงจังสุดๆ เลยนะ ไม่ได้ล้อเล่น!เชื่อไม่เชื่อ งั้นมาดู 6 ข้อดี ของการบอกให้รู้ว่า รัก หรือชอบเขา มันก็พอจะมีข้อดีอยู่บ้าง แหม อย่าเอาความกลัวมาทำลายความมั่นใจซิ ทุกๆ สิ่งบนโลกนี้ มันมีทั้งดีและร้าย แน่นอนว่า การที่คุณได้บอกความรู้สึกของตัวเองออกไป มันก็ไม่ได้แย่ เพราะงั้น ถ้าวันนี้นี้เริ่มใจกล้าแล้ว ก็ทำเถอะ แต่เอางี้ ลองไปดูข้อดีของการสารภาพรักก่อน จะดีขนาดไหน เช็กลิสต์กันหน่อย

1541467196

โอ๊ย! โล่งอกแท้1541467369 large
แอบรักมานาน อึดอัดมาก็บ่อย ไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้เลย แสดงออกมากก็ไม่ได้ กลัวเขารู้ แต่วันนี้ ถ้าคุณได้บอกความรู้สึกจริงๆ ของคุณออกไป มันโล่งอก โล่งใจ อย่างบอกไม่ถูก ไม่ต้องมานั่งปกปิดความรู้สึกลึกๆ อีกต่อไปแล้ว เนี่ย ก็จะกล้าแสดงออกอย่างเต็มที่ ฉันชอบคุณ อู้หูว!! การเปิดเผยความรู้สึกรัก มันดีอย่างงี้นี้เอง รู้สึกสบายใจมากเวอร์ ที่สามารถทำให้เขาเห็นว่า เราสนใจเขานะ ชอบเขานะ เพราะงั้นถ้าแอบรักมันอึดอัด สู้สารภาพรักเลยดีกว่า


เขาจะได้รู้ไง ว่าฉันรักเขา!


1541470087 large
บางคนอะ แอบรัก เวลาอยู่ใกล้ๆ คนที่ชอบ มันก็ทำอะไรได้ไม่เต็มที เพราะกลัวว่า เขาจะรู้ ต้องคอยเก็บอาการต่างๆ นานาที่มีต่อเขาเอาไว้ในส่วนลึกของหัวใจ แต่ถ้าวันนี้ คุณกล้าสารภาพรักปุ๊บ ข้อดีของมันก็คือ เค้าก็จะได้รู้ไง ว่าคุณรู้สึกยังไง ผลที่ออกมา จะดี หรือจะร้าย เราอย่าเพิ่งไปโฟกัส ขอแค่พูดออกไปให้เขารับรู้ เท่านั้นก็พอป่ะ เวลาจะพูด จะทำอะไร เขาจะได้เก็ทสักทีว่า เออ ผู้หญิงคนนี้ชอบฉันอยู่นะ ต่อจากนี้จะอะไรยังไง ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของอนาคต ก็บอกชอบแล้วไง เตรียมตัวรับมือให้ทัน ฉันจะเอาจริงแล้ว!


กล้าแสดงออกอย่างเต็มที่


1541471077
ดูหน้าหนูเอาไว้เลยค่ะพี่ หนูนี่แหละ ที่ชอบพี่มากเวอร์ ถ้าบอกว่าแอบรัก มันก็ได้แค่แอบไง นี่พูดตรงๆ ชัดเจนทุกคำที่มี ชอบ มาก นะคะ เพราะงั้น หนูจะแสดงให้พี่เห็นเลยว่า หนูจะจีบพี่แบบจริงๆ จังๆ ต่อจากนี้ ไม่กลัวอะไรอีกแล้ว เมื่อก้าวข้ามการสารภาพรักมาได้ ศึกนี้ มีแต่คำว่าสู้เท่านั้น เพราะได้พูดออกมาไง อะไรๆ มันก็เลยง่ายกว่าแต่ก่อน เนี่ย! เรื่องจริงเลยนะสาวๆ


ไม่ค้างคาใจอีกต่อไป 

1541471697 large
ถ้ากล้าบอกรัก มันก็จะไม่ค้างคาอีกต่อไป ไม่ต้องมานั่งคิดเองเออเองงั้นงี้ ได้รู้คำตอบจริงๆ ของเขา ว่าคิดกับเราแบบไหน ที่สำคัญคือ เราจะได้รู้ด้วยว่า เราควรจะเดินหน้าต่อ หรือเปลี่ยนเส้นทาง ที่จะเดินก้าวต่อไป เนี่ย บอกเลยนะ เพื่อนๆ ที่ชอบแอบรัก แล้วไม่ทำอะไรเลยสักที มันอึดอัดนะ อย่างน้อยๆ รวบรวมความกล้าหน่อย แล้วสารภาพเถอะ ถ้าสมมติเค้าไม่ say yes อะ เราก็จะได้มีเวลาทำใจ และหาเป้าหมายใหม่ได้ไวขึ้น ไม่ต้องมานั่งช้ำอก ตรอมตรมซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้ เชื่อเราเถอะ สารภาพไปซะ ได้ก็ดี ไม่ได้ ก็ยังถือว่าได้บอก 


ไม่รู้สึกเสียดายทีหลัง

1541472258 large
เขาถึงบอกไงว่า อย่างน้อยๆ ก็ได้พูด ยังดีกว่าไม่ได้พูด วันนี้ถ้าเค้าไม่เลือกคุณ แต่มันก็ยังดี ที่เขาได้รับรู้ ว่าจริงๆ แล้วคุณรู้สึกยังไงกับเขา ดีแล้ว ที่ได้พูดออกไปว่ารักเขา แม้ผลที่ออกมา จะไม่เป็นไปอย่างที่เราคาดหวัง แต่ก็ยังดีที่ได้พูด จะได้ไม่ต้องมารู้สึกเสียดายทีหลัง จะได้ไม่ต้องมานั่งด่าตัวเองว่า ทำไมวันนั้นไม่บอกเขา มันรู้สึกดีนะ ที่ได้พูดออกไป โล่งใจ ไม่ค้างคา แถมยังไม่เสียดายความรู้สึกที่ให้ไปด้วย เพราะงั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการบอกรักยังไงล่ะ


ถ้ากล้าบอกรัก...วันนี้ก็ไม่ต้องคอยยืนหลบตา

1541472870 large
และข้อดีข้อสุดท้าย ที่ทำให้คนที่กล้าบอกรัก เหนือกว่าคนแอบรักเลยคือ ไม่ต้องเอาแต่หลบหน้าหลบตา ไม่ต้องมาใจสั่นแบบเงียบๆ ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็นแบบหลบๆ ซ่อนๆ เนี่ย ต่อจากนี้ไป เราก็จะกล้าเดินเข้าหาเขามากขึ้น กล้าทัก กล้าพูด กล้าทำความรู้จัก เมื่อมีจุดเริ่มต้น มันก็ต้องมีจุดต่อไป มัวแต่แอบ แล้วเมื่อไหร่จะได้เริ่มพิชิตใจสักที เพราะงั้น บอกเลย เราเชียร์ อยากจีบ จีบเลย อยากสารภาพ ก็พูดเลย ความรู้สึกดีๆ แบบนี้ จะปิดเอาไว้ เพื่ออะไรค่ะ


1541473212 large
มันดีนะที่ได้พูดออกไป เหมือนเราได้หลุดออกมาจากมุมมโนของตัวเองอะ ไม่ต้องมานั่งคิดเอง กลัวเอง พอได้สารภาพปุ๊บ มันจะมีมุมมองความจริงผูกใจเราเอาไว้ จะทำให้เรามองเห็นอะไรๆ ที่มันชัดเจนขึ้น ทั้งตัวตนเค้า ตัวเราเอง หรือแม้แต่ความรู้สึกต่างๆ แม้คำตอบที่ต้องการ บางทีมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง แต่เชื่อเถอะ ถ้าวันนี้ได้พูดไปแล้ว คุณจะไม่เสียดายมันเลย เพราะงั้น ถ้ามีความกล้าพอ สารภาพเลยค่ะซิสสำหรับวันนี้ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 6 ข้อดีของการบอกให้รู้ ว่าเรารัก/ชอบเขา มันดีอย่างนี้นี่เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook