4 เคล็ดลับ ดูแลลูกน้อยให้เติบโต อย่างมีประสิทธิภาพ

4 เคล็ดลับ ดูแลลูกน้อยให้เติบโต อย่างมีประสิทธิภาพ

4 เคล็ดลับ ดูแลลูกน้อยให้เติบโต อย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในฐานะพ่อแม่เรามักต้องการให้บุตรหลานของเรา มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ เราไม่ต้องการที่จะกระทำแม้แต่ความผิดพลาดเล็ก ๆ ที่สามารถขัดขวางการเติบโตของบุตรหลานของเรา นอกจากนี้การเริ่มต้นที่ดีจะช่วยให้บุตรหลานของคุณอยู่ในความฝันของตนเอง และมีความคิดและจินตนาการที่ดี ดังนั้นในบทความนี้จะแบ่งปันเคล็ดลับพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเจริญเติบโตที่ดีของบุตรหลานของคุณ

1.อาหารที่สมดุล

ฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์ (HGH) ที่หลั่งออกมาจากต่อมใต้สมองควบคุมการเจริญเติบโตของเด็ก การกินอาหารที่เหมาะสมจะช่วยกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมน HGH ให้เด็กได้กินอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินเกลือแร่และโปรตีนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่กระตุ้นฮอร์โมนการเจริญเติบโตในร่างกายของเด็กประกอบด้วยธัญพืช (ข้าวกล้อง แป้งสาลี พาสต้า ธัญพืช ขนมปังหลายชนิด ฯลฯ ) ผลไม้สด และไข่ ข้าวโอ๊ต ถั่วเหลือง ผักขมและผลิตภัณฑ์จากปลา นอกจากนี้ควรที่จะเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยสังกะสี  ซึ่งประกอบไปด้วยจมูกข้าวสาลี ถั่วลิสง ฟักทอง เมล็ดสควอช และปู ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับอาหารจนกว่าบุตรหลานของคุณจะถึงวัยชรา

2.สภาพแวดล้อมที่เป็นบวก

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในร่างกายของทารกในช่วง 2-3 ปีแรก ในช่วงเวลานี้พ่อแม่และสมาชิกในครอบครัวต้องแน่ใจว่าสภาพแวดล้อมโดยรอบลูกน้อย ต้องมีความสุขและเต็มไปด้วยการกระตุ้นความรู้สึกสบายและเป็นบวก การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกมาก ยิ่งทำทักษะในการสื่อสารของเด็กดีขึ้นในอนาคต ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของจิตใจ การปฏิบัติเหล่านี้ควรจะยังคงเป็นสภาพแวดล้อมที่เป็นบวกและมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการพัฒนาของเด็ก

 

3.การออกกำลังกาย

ตั้งแต่อายุ 2 ปีขึ้นไปคุณต้องเริ่มมีส่วนร่วมกับบุตรหลานของคุณในกิจกรรมทางกายต่างๆ สำหรับเด็กอายุ 2-5 ปีชั้นเรียนเต้นรำและการวิ่งเป็นกิจกรรมที่ดีที่สุด ในช่วง 6-12 ปีการขี่จักรยานการวิ่งเล่นกีฬาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเติบโตของเขา หากเด็กเรียนรู้วิธีรักษาความสมดุลระหว่างการศึกษากับกิจกรรมอื่น ๆจะช่วยให้เขาสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ในชีวิตได้

4.การนอนหลับพักผ่อน

มีบางอย่างที่เราอาจละเลย แต่มีความสำคัญสูงสุดคือ เวลานอนหลับที่เหมาะสม รูปแบบการนอนหลับยังมีผลต่อการเจริญเติบโตของบุตรหลาน การกระตุ้นฮอร์โมนการเจริญเติบโตสูงสุดเกิดขึ้นเมื่อคุณนอนหลับ การนอนหลับที่ดียังทำให้จิตใจสงบและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย เวลาของการนอนหลับที่ดีที่สุดคือตั้งแต่ 22.00 น. ถึง 4.00 น. เวลาการนอนหลับที่เหมาะสมของแต่ละช่วงวัยที่ดีที่สุดคือ เด็ก ๆ ในกลุ่มอายุ 3-5 ปีต้องนอนหลับ 10-13 ชั่วโมง เด็กวัยเรียนระหว่าง 6-13 ปีควรนอนประมาณ 9-11 ชั่วโมงต่อวัน วัยรุ่นควรนอนหลับที่เหมาะสมประมาณ 8-10 ชั่วโมง

 ปัจจัยอื่น ๆ สามารถขัดขวางการเจริญเติบโตของบุตรหลานของคุณได้ควร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุตรของท่านไม่ติดยาหรือแอลกอฮอล์ สิ่งเหล่านี้มีผลแย่ต่อสุขภาพ นอกจากนี้เด็กๆไม่ควรเครียดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่นแล้วเด็กสามารถสัมผัสความกดดันภายในและภายนอกได้ พ่อแม่ควรสอนลูก ๆ ของพวกเขาว่าจะแก้ไขปัญหาของพวกเขาและทำให้ชีวิตปราศจากความเครียดได้อย่างไร นอกเหนือจากนี้อย่าปล่อยให้บุตรหลานของคุณเป็นคนบ้าคลั่งในสังคมหรือการเล่นนอกเกมในระยะเริ่มต้นเนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตของบุตรหลานในเชิงลบได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook