4 ข้อดีของการเปลือยหน้าสด ปล่อยให้ผิวหน้าได้พักบ้าง

4 ข้อดีของการเปลือยหน้าสด ปล่อยให้ผิวหน้าได้พักบ้าง

4 ข้อดีของการเปลือยหน้าสด  ปล่อยให้ผิวหน้าได้พักบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆหลายคนมักไม่มั่นใจเวลาไม่ได้แต่งหน้าก่อนออกจากบ้าน เพราะการแต่งหน้าจะทำให้ดูสวย เด่น เฉี่ยว และน่ามอง แต่รู้บ้างไหม ว่าการที่เราไม่แต่งหน้า มันก็มีข้อดีกับเราหลายอย่างเหมือนกัน การที่ออกจากบ้านหรืออยู่บ้านแล้วไม่ต้องแต่งหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าของเราได้พัก แถมการไม่แต่งหน้ายังทำให้เรามีเวลาว่างเหลือมากพอที่จะทำกิจกรรมพักผ่อนอื่นๆที่มีความสุข ในบทความนี้เราจะบอกถึง ข้อดีต่างๆของการเปลือยหน้าสดค่ะ

1.ผิวหน้ามีเวลาได้พักหายใจ และฟื้นฟูสภาพผิวช่วยลดการเกิดสิวและทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

การที่เราไม่ได้แต่งหน้า จะทำให้ผิวหน้าของเราไม่ถูกรบกวนจากเครื่องสำอางค์หรือแปรงแต่งหน้ามากจนเกินไป การแต่งหน้าบ่อยๆบวกกับการเช็ดล้างเครื่องสำอางซ้ำๆอาจทำให้ผิวหน้าบอบช้ำ ทำให้ผิวหย่อนคล้อย เกิดสิวและริ้วรอยได้ง่าย คนเราต้องการการพักผ่อนฉันได ผิวหน้าของเราเองก็ต้องการพักผ่อนเหมือนกัน  การปล่อยหน้าสดบ้างจะเป็นการช่วยให้ผิวของเราได้พักผ่อนและฟื้นฟูสภาพให้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ สดใส หากต้องออกแดดเล็กๆแนะนำทาครีมบำรุงและครีมกันแดดก็เพียงพอแล้วค่ะ

2.ช่วยให้คุณประหยัดเงิน

เมื่อคุณไม่ต้องแต่งหน้าบ่อย ก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องสำอางบ่อย แถมยังประหยัดเงินในการฟื้นฟูสภาพผิวอีกด้วย ราคาเครื่องสำอางค์แต่ละชิ้นก็ไม่ใช่ถูกๆ หลายชิ้นก็เป็นเงินที่เยอะพอดู ลองไม่แต่งหน้าหรือแต่งแค่นิดๆหน่อยๆเช่น ครีมบำรุงและครีมกันแดดบวกกับลิปกลอสเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากอีกสักนิด แค่นี้ก็ทำให้คุณสวยสดใสแบบไม่ต้องเปลืองเงินอีกต่อไป

3.มีเวลาเหลือเพื่อทำอย่างอื่นเยอะขึ้นมาก

จากที่เมื่อก่อนคุณต้องตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อเตรีมความพร้อมและแต่งหน้า แต่หากคุณลองเปลือยหน้าสด หรือแต่งแค่นิดๆหน่อยๆ จะทำให้คุณมีเวลาเหลือเฟือในการทำกิจกรรมอื่นๆ บางทีอาจช่วยให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้มากขึ้นเพราะไม่ต้องเสียเวลาตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อมาเตรียมแต่งหน้า จะทำให้คุณได้เวลาส่วนตัวมากขึ้นอีกตั้ง 1 -2 ชั่วโมงต่อวัน

4.ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงไม่พังก่อนวัยอันควร

ผิวหน้าอ่อนแอ เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรเป็นสิ่งที่น่าอับอายมากสำหรับสาวๆ การจะใช้โบท็อกซ์ในคลินิกเสริมความงามก็ราคาแสนแพง  ทางป้องกันเพื่อไม่ให้ผิวหน้าอ่อนแอคือ บำรุงผิว กินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ การเปลือยหน้าสดก็ช่วยให้ผิวแข็งแรงได้เหมือนกัน  เพราะการที่เราแต่งหน้าบ่อยๆมันก็จะรบกวนและทำร้ายผิว ลองสังเกตดูคนที่แต่งหน้าบ่อยๆกับคนที่ไม่ค่อยแต่งหน้าในวัยเดียวกัน บางทีอาจทำให้คนที่แต่งหน้าบ่อยๆดูแก่กว่าไปอีกหลายปีเลยทีเดียว

คำว่าสวยของผู้หญิงมีหลายแบบ บางทีการสวยแบบธรรมชาติจะดูมีเสน่ห์และน่ามองมากกว่า แต่ไม่ได้บอกว่าการแต่งหน้าไม่ดีนะคะ แต่เราควรแต่งบ้างในบางสถานการณ์และปล่อยให้ผิวหน้าได้พักบ้าง เพื่อผิวหน้าที่สวยจะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook