รักของ “มิ้นท์” สุวดี ชลาดล กับ “โมโมชิ”

รักของ “มิ้นท์” สุวดี ชลาดล กับ “โมโมชิ”

รักของ “มิ้นท์” สุวดี ชลาดล กับ “โมโมชิ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามาพบปะกับ "น้องมิ้นท์" สุวดี ชลาดล นิสิตชั้นปี 4 คณะอักษรศาสตร์จากรั้วจามจุรี จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เธอเป็นที่คุ้นหน้ากันดีสำหรับผู้ชมแฟนช่อง 7 สี เพราะน้องมิ้นท์รับหน้าที่พิธีกรให้กับหลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรภาคสนามรายการแซทโซน โซนมันวันเสาร์กับเส้นทางบันเทิง เที่ยงบันเทิง รวมทั้งพิธีกรรายการเจาะสนาม@midnight ซึ่งออกอากาศทุกวันอังคาร เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ซึ่งวันนี้น้องมิ้นท์ไม่ได้มาคนเดียวหากเกี่ยวก้อยมากับ "โมโมชิ" เจ้าตูบตัวจิ๋ว หนึ่งในสุดรักของเธอ

 

 

เรื่องเล่าของโมโมชิ

"มิ้นท์เลี้ยงสุนัขไว้ 5 ตัวค่ะ ซึ่งตัวที่พามาด้วยวันนี้ชื่อ โมโมชิ เรียกสั้นๆว่า โมชิ เป็นพันธุ์ชิห์สุ เพื่อนของคุณแม่ให้มาตั้งแต่เขายังเด็กๆเลย อยู่กับมิ้นท์มาได้ 4 ปีแล้วค่ะ ส่วนที่มาของชื่อโมโมชินั้น เพราะว่าคุณแม่ไปชอบชื่อของตัวแอนิเมชั่นในโฆษณาโออิชิที่ออกอากาศตอนได้ตัวนี้มาใหม่ๆ ซึ่งตัวแอนิเมชั่นตัวนั้นชื่อโมโมชิ ก็เลยตั้งชื่อน้องหมาตามนั้นเลย"

"โมโมชิเป็นน้องหมาที่ขี้ประจบ เอาแต่ใจ เขาจะรู้ว่าเวลาไหนต้องเอาใจใคร พอเห็นของกินอยู่กับใครก็ตามก็จะเข้าไปเลียแข้งเลียขาทำตัวน่ารัก ไม่ห่างเลย อ้อนขอของกิน เกเรบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เยอะ เวลาอยากได้อะไรจะมาลากมือเราให้ไปทำให้ เป็นสุนัขที่ใช้เจ้านายเก่งมาก แต่อีกด้านเขาก็เป็นสุนัขขี้เหงา ตอนที่เขายังเด็กๆถ้าเราปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียว โมโมชิจะอาละวาด ประมาณว่าโกรธที่ถูกทิ้ง ทำให้ทุกครั้งก่อนที่เราจะออกจากบ้าน เราต้องคอยบอกเขาว่า ไปแล้วนะ เดี๋ยวกลับมานะ"

"ยังไม่หมดค่ะ โมโมชิสุนัขหัวสูงด้วย เวลานอนต้องนอนบนหมอนเท่านั้น ถ้าไม่มีหมอนให้หนุนก็จะไปนอนตรงที่ๆต่างระดับ ยังไงหัวก็ต้องสูงไว้ก่อน เหมือนเป็นคนไปแล้วล่ะ แต่เป็นสุนัขที่มารยาทดีมากๆ ก่อนเข้าห้องจะรอให้เราเช็ดปาก เช็ดเท้าก่อน หรือเวลาที่เราวางของกิน วางขนมทั้งของเราและของเขาไว้ที่พื้น ถ้าเราไม่ให้เขาก็จะไม่แตะเลย อาจจะเดินมาดมๆบ้าง ดมเสร็จปุ๊บก็จะยกมือนั่งสวัสดีเลย เพราะสอนตั้งแต่เด็กๆว่าจะกินอะไร อยากได้อะไรต้องขอ เขาก็จะรู้ว่าถ้าขอแล้วจะได้กิน นั่งสวัสดีได้นานมากจนทุกคนต้องใจอ่อนแบ่งของกินให้ ติดกันทั้งบ้านเลย"

โมโมชิ "น้องชายคนเล็ก"

"ทุกคนบอกว่าโมโมชิเป็นลูกชายคนเล็กเพราะทุกคนเลี้ยงเหมือนเขาเป็นลูก ชอบออกไปเที่ยวนอกบ้าน เขาจะรู้เวลาเลยนะคะ เช่น เมื่อไหร่ที่เขาเห็นคนในบ้านแต่งตัว จะออกไปข้างนอก โมโมชิก็จะรีบยกมือนั่งสวัสดีอยู่ตรงประตูบ้านเลย อยากไปเที่ยว ขอไปด้วย ทำตาอ้อนสุดฤทธิ์ เป็นน้องหมาติดเที่ยวมากๆ อยากไปเที่ยวตลอดเวลาแต่พอขึ้นรถ หลับเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าอยากออกมาทำไม" (ฮา)

"เขาเป็นเหมือนคนในครอบครัว โมชิเป็นสุนัขที่จะจำตารางเวลาชีวิตของทุกคนได้ เขาจะรู้เลยนะว่า มิ้นท์ตื่นกี่โมง ทุกคนในบ้านตื่นกี่โมง โมชิก็จะไปปลุกทุกคนตามเวลานั้นๆ เก่งมากๆ วิธีการปลุกของเขาก็คือ กระโดดขึ้นมานอนบนหมอนของเรา จากนั้นก็จะเอาก้นทับหน้าเรา มาถึงตรงนี้ไม่ตื่นก็ไม่ได้แล้ว บางวันก็มานั่งเลียหู หรือไม่ก็นั่งสวัสดีอยู่ข้างเตียงพร้อมส่งสายตา ถ้ายังไม่ตื่นก็จะร้องให้ตื่น"

"มิ้นท์" โลกทั้งใบของโมโมชิ

"กิจกรรมที่มิ้นท์ทำร่วมกับโมชิบ่อยๆก็คือ ทานข้าวด้วยกัน มิ้นท์ไม่ได้กินข้าวของโมชินะ (ฮา) เวลามิ้นท์ทานข้าว เขาก็จะมานั่งอยู่ใกล้ๆ มาขอกินด้วยนั่นเอง อีกอย่างที่ทำด้วยกันก็คือ โมชิจะนั่งรถไปส่งมิ้นท์ที่มหาวิทยาลัยทุกวัน เขาจะรู้เวลาเลยว่ามิ้นท์จะไปมหาวิทยาลัย ก็จะมานั่งรอที่หน้าประตูบ้าน พอตอนคุณพ่อไปรับมิ้นท์กลับบ้าน เขาก็จะไปรอที่ประตูอีกเหมือนกัน ไปรับมิ้นท์ด้วย มิ้นท์ชอบหวีผม ชอบแต่งตัวให้เขา ถ้ามีเวลาอีกก็จะเล่นกัน โยนของไปให้เขาคาบกลับมา โมชิชอบมาก"

ทิ้งท้าย

"มิ้นท์ว่าการเลี้ยงสัตว์ทำให้เราเห็นคุณค่าของทุกชีวิตนะ สร้างความรับผิดชอบให้เรา ความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับเสียงเห่าและสุนัขหนึ่งตัว (ฮา) อยากให้ทุกคนรักสัตว์ที่ตัวเองเลี้ยงไว้ให้มากที่สุด ดูแลเขาให้ดี และเราก็จะได้รับความรักที่สุดวิเศษกลับมา"

จบไปแล้วสำหรับ เรื่องรักของน้องมิ้นท์กับโมโมชิ แล้วคุณผู้อ่านล่ะ สร้างเรื่องราวความรักของตัวเองกับสัตว์เลี้ยงที่บ้านหรือยัง ถ้ายังเริ่มต้นเขียนบทแรกตอนนี้ก็ยังไม่สาย ...สวัสดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook