ยอมใจความแกร่ง "แพท ณปภา" กับ 8 ประโยคคิดบวก แม้ชีวิตต้องเจอกับมรสุม

ยอมใจความแกร่ง "แพท ณปภา" กับ 8 ประโยคคิดบวก แม้ชีวิตต้องเจอกับมรสุม

ยอมใจความแกร่ง "แพท ณปภา" กับ 8 ประโยคคิดบวก แม้ชีวิตต้องเจอกับมรสุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นสาวสตรองคนล่าสุดที่ประชาชนและเพื่อนพ้องในวงการแห่ให้กำลังใจอย่างท่วมท้น สำหรับ แพท - ณปภา ตันตระกูล นักแสดงสาวที่เพิ่งมีข่าวเลิกรากับอดีตสามี เบนซ์ - อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง หลังจากปล่อยให้ความสัมพันธ์คลุมเครือมายาวนานเหตุเพราะสามีตกเป็นจำเลยคดีฟอกเงิน ซึ่งล่าสุดความสัมพันธ์ของครอบครัวนี้เป็นที่ชัดเจนแล้ว หลังจากที่ฝ่ายชายออกมาเผยว่าตนรู้สึกอึดอัดที่โดนกดดัน และแพทก็ได้ย้ำชัดว่า "นับจากนี้ไปจะไม่พูดถึงเรื่องของพี่เบนซ์แล้ว และหน้าที่ของแพทหลังจากนี้ก็คือเป็นแม่ของน้องเรซซิ่ง"

แพท ณปภา, เบนซ์ เรซซิ่ง และน้องเรซซิ่ง

>> "แพท ณปภา" ตอบแล้ว หลัง "เบนซ์" ให้สัมภาษณ์ จากนี้มีหน้าที่เดียวคือเป็นแม่น้องเรซซิ่ง
>> "เบนซ์ เรซซิ่ง" จ่อแจ้งความสื่อ เผยกดดันหลายเรื่อง (คลิป)

เพราะชีวิตของ แพท ณปภา ต้องเจอะเจอกับปัญหาชีวิตมากมายมาโดยตลอด ตั้งแต่คุณแม่ล้มป่วยหนัก พ่อเสียชีวิต มารู้ความจริงว่าคนที่ตัวเองเรียกว่าพี่มาตลอดชีวิตคือพ่อแท้ๆ และเธอเองก็ต้องทำงานหนักเป็นเสาหลักของบ้านมาแต่ไหนแต่ไร พอตัวเองเพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว สามีก็ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ จึงทำให้เธอต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังและทำงานตัวเป็นเกลียว แต่ไม่ว่าชีวิตเธอจะดราม่าแค่ไหน แต่แพท ณปภาก็ยิ้มได้เสมอ

วันนี้ Sanook! Women จึงขอยอมรับในความแกร่งของเธอ ด้วยการนำ 8 ประโยคคิดบวก ในยามที่ชีวิตต้องเจอกับมรสุมของแพทมาฝากสาวๆ กัน เผื่อจะเป็นกำลังใจให้ใครหลายๆ คนที่ชีวิตไม่โอเคอยู่ในตอนนี้

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2560 นับตั้งแต่แพทต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ที่มาสั่นคลอนครอบครัวเธอเพราะคดีความของสามี ทำให้เธอต้องเลี้ยง "น้องเรซซิ่ง" คนเดียว เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 60  แพท ณปภาได้เปิดใจครั้งแรก กับชีวิตที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว แม้เธอจะรู้สึกหน่วงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่หน้าที่หลักของแพทก็คือการเป็นแม่ที่ดีและยังต้องทำหน้าที่ลูกเหมือนเดิม

เธอเปิดใจว่า "แพทเหลือทางเลือกอยู่ทางเดียว นั่นก็คือความเข้มแข็ง เราต้องทำมันให้ดีที่สุด แพทมองว่าคนอื่นเขาก็ยังเจอปัญหาอะไรที่คล้ายๆ กัน และยังผ่านกันไปได้เลย วันนี้เรามีกำลังใจที่ดี มีครอบครัวที่ดี มีลูกที่น่ารัก มันยิ่งเป็นกำลังใจที่ดีที่ทำให้แพทผ่านมันไปได้ค่ะ" 

และระหว่างที่สามียังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เธอก็มีกำลังใจสำคัญในการสู้ต่อไปอย่างน้องเรซซิ่ง ซึ่งแพทมักโพสต์รูปคู่กับลูกชายสุดที่รัก พร้อมแคปชั่นคิดบวกเสมอ "ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เรามีวันนี้" แสดงให้เห็นว่าแม้เธอจะเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ไม่เคยโทษโชคชะตาและพยายามมองโลกในแง่ดีเสมอ

แพทโพสต์รูปคู่น้องเรซซิ่ง เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 60

ในช่วงต้นปี 2561 แพทได้มีโอกาสไปออกรายการคุยแซ่บ Show และให้สัมภาษณ์อย่างหมดเปลือกถึงปัญหาในชีวิตที่เธอต้องเผชิญ และการพูดคุยในครั้งนั้น ก็ตอกย้ำความสตรองของผู้หญิงคนนี้อีกครั้ง

"เราไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ แต่ว่าพอมันมาถึงแบบนี้แล้ว เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ใช้ชีวิตให้มันมีความสุขค่ะ แล้วในความโชคร้าย แพทมีความโชคดีคือ มีหนุ่มน้อยเข้ามาเติมเต็มทุกอย่าง" 

เมื่อถูกถามว่ามีช่วงเวลาที่ท้อบ้างไหม? สาวแพทตอบว่า "ไม่มีค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าโชคดีจนไม่รู้จะโชคดียังไงแล้ว  การที่เราเจอมรสุมมาแล้วเราไม่ร่วงลงไปเลย มันยิ่งเป็นความโชคดีที่เราไม่คิดว่าจะเป็นไปได้"

โดยเธอยังฝากถึงคนที่ต้องดูแลพ่อแม่หรือมีภาระหน้าที่ในชีวิตว่า "แพทมองว่าเรื่องนี้มันเป็นความสุข แพทไม่มองว่ามันคือภาระ แต่มันคือความสุขมาก และกลัวจะเสียไป แพทกลัวว่าจะไม่ได้ทำอีก ก็เลยรีบทำ แล้วก็อยากทำมันให้ดีที่สุด แล้วถ้าใครที่รู้สึกว่า ตัวเองท้อแท้หรือว่าแย่แล้ว ให้หันกลับไปมองคนที่เขาลำบากกว่าเรา แล้วจะรู้ว่า ตัวเองมีความสุขมากกว่านั้นอีกเยอะ"

แพท ณปภากับน้องเรซซิ่งในรายการคุยแซ่บ Show

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แพทได้ออกมาเปิดใจอีกครั้งว่าเธอออกมาอยู่ที่บ้านตนเองตั้งแต่สามีไม่อยู่ช่วงแรกๆ แล้ว และแทบจะไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันเลย พร้อมยอมรับความสัมพันธ์กับ เบนซ์ เรซซิ่ง ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปในทิศทางไหน แต่ก็ทำใจเผื่อไว้แล้วหากวันหนึ่งต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆ และในตอนนั้นหลายคนมองว่าแพททิ้งสามี ซึ่งแพทก็บอกว่า "แพทเชื่อว่าคนที่มีครอบครัวสุดท้ายแล้ว ไม่มีใครอยากเดินมาถึงจุดที่มันแยกกัน"

แพท ณปภาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเบนซ์

>> "แพท ณปภา" เชื่อใจ "เบนซ์ เรซซิ่ง" แฟนเก่าแค่เพื่อน ใจเย็นรอจูนสัมพันธ์เพราะไม่รีบมีใหม่

และเพราะแพทเป็นคนของประชาชน เธอจึงต้องรับมือกับการตอบคำถามจากนักข่าวในเรื่องส่วนตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกครั้งแพทก็ให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมาเสมอ และย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามียังไม่มีความชัดเจนใดๆ และผู้หญิงทุกคนก็คงอยากได้ความชัดเจน แต่เธอกลับให้เวลาฝ่ายชายให้ตัดสินใจว่าจะไปต่อทางไหน และเธอก็เลือกมีความสุขแม้จะอยู่ในสถานะคลุมเครือที่ต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจน (16 ต.ค. 61) แพทได้ให้สัมภาษณ์ว่า "แพทมีความสุขในแบบของแพทอยู่แล้ว แพทกำหนดความสุขของแพทได้ แพทก็บอกถ้าพี่เบนซ์มาอยู่กับแพท เราก็มาลองกันดูว่าความสุขจะเป็นบวกไหม ถ้าไม่ใช่ก็ถอยกันออกไปก่อน แล้วมาทำหน้าที่พ่อแม่" 

>> “แพท ณปภา” ห่างครอบครัว “เบนซ์ เรซซิ่ง” ทำใจแล้วหากต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

แม้กระทั่งล่าสุด (19 พ.ย. 61) ที่ทุกอย่างชัดเจนแล้วว่าทั้งสองต่างต้องแยกทางกัน เมื่อนักข่าวถามว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา มันทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้นไหม? "แพทเข้มแข็งขึ้นทุกวันนะคะ อดทนขึ้นทุกวัน และใช้ความคิดมากขึ้น หลังจากนี้แพทไม่ได้ตัดสินใจเพื่อตัวเองแล้ว แต่แพททำทุกอย่างเพื่อลูก เพื่อน้องเรซซิ่ง" แพทกล่าว

ทั้งนี้ทั้งนั้น คงเป็นเพราะความชัดเจนและความเป็น Working Woman ของสาวแพทนี่แหละ ที่ได้ใจหลายคน แต่เราเชื่อว่าฟ้าหลังฝนของแพท ณปภา จะสดใสและสวยงาม คุ้มกับที่เหน็ดเหนื่อยมาแน่นอน อย่างน้อยๆ ก็มีกำลังใจสำคัญอย่างน้องเรซซิ่งนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ยอมใจความแกร่ง "แพท ณปภา" กับ 8 ประโยคคิดบวก แม้ชีวิตต้องเจอกับมรสุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook