"ใหม่-มาริโอ้" อดเดินแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ เหตุเพราะดราม่าเหยียดเชื้อชาติของ Dolce & Gabbana

"ใหม่-มาริโอ้" อดเดินแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ เหตุเพราะดราม่าเหยียดเชื้อชาติของ Dolce & Gabbana

"ใหม่-มาริโอ้" อดเดินแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ เหตุเพราะดราม่าเหยียดเชื้อชาติของ Dolce & Gabbana
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าชามโตของวงการแฟชั่นล่าสุด จะเป็นประเด็นไหนไปไม่ได้หากไม่ใช่แบรนด์หรูสัญชาติอิตาเลียนอย่าง Dolce&Gabbana ที่ทางแบรนด์ได้โพสต์วิดีโอโฆษณาที่มีนางแบบสาวชาวจีนใช้ตะเกียบกินอาหารอิตาลี พูดง่ายๆ ว่ามีเนื้อหาเสี่ยงไปในทางเหยียดเชื้อชาติ

www.vox.comแคมเปญโฆษณา Eating with Chopsticks ของ Dolce & Gabbana

มิหนําซ้ำ Stefano Gabbana ดีไซเนอร์ของแบรนด์ ยังมีแชทหลุดที่ตนพูดดูถูกประเทศจีนทาง Direct Message ของอินสตาแกรม อย่างเช่นเรื่องการรับประทานเนื้อสุนัขและมองว่าประเทศจีนเต็มไปด้วยความไร้สาระ โดยอินสตาแกรมที่มีชื่อว่า @diet_prada ได้โพสต์ภาพแคปเจอร์หน้าจอที่สเตฟาโนพูดถึงประเทศจีนในทางเสียๆ หายๆ เช่นว่า

"ที่คลิปนั้นถูกลบจากโซเชียลมีเดียในจีนเพราะลูกน้องยอมจำนนให้กับคนจีน (ที่มาโจมตีแบรนด์อย่างหนัก) ซึ่งถ้าเป็นฉัน ฉันจะไม่ยอมลบโพสต์นั้นแน่นอน"

"ทำไมคุณถึงคิดว่ามันคือการเหยียดเชื้อชาติล่ะ คุณคิดว่าพวกเราโง่ถึงขั้นที่เรามาประเทศจีนแล้วแชร์คลิปผิดงั้น?"

"ถ้าคนจีนรู้สึกว่าการที่ผู้หญิงกินพิซซ่าหรือพาสต้าด้วยตะเกียบเป็นปมด้อย นั่นมันไม่ใช่ปัญหาของพวกเราแล้วล่ะ เพราะทั้งโลกเขาก็รู้กันดีว่าประเทศจีนใช้ตะเกียบกินข้าว ชาวตะวันออกใช้ส้อมกับมีด นี่คือการเหยียดสีผิวหรอ? (หัวเราะ)"

"จากนี้ ฉันจะให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติว่า ประเทศแห่ง (สัญลักษณ์รูปอุจจาระ) คือ ประเทศจีน...แล้วคุณจะได้รู้ว่าเราสบายดี แม้จะไม่มีคุณก็ตาม"

"จีนก็แค่มาเฟียตัวเหม็นๆ งี่เง่า 55555 แกคิดเหรอว่า ฉันจะกลัวที่แกโพสต์"

>> สรุปดราม่า "ดอลเช่ & กาบบานา" ลุกเป็นไฟ! หลังปล่อยคลิปดูถูกคนจีน จนต้องเลิกแฟชั่นโชว์

Diet Prada

แม้เจ้าตัวจะออกมาแก้ตัวในภายหลังว่าอินสตาแกรมโดนแฮกแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถยุติกระแสคำวิจารณ์ได้ ท้ายที่สุด ประเด็นดราม่านี้ ถึงขั้นลุกลามไปใหญ่โต จนกระทั่งรัฐบาลจีนสั่งยกเลิกแฟชั่นโชว์ของ  Dolce&Gabbana ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนที่จะมีขึ้นในคืนนี้ไปโดยปริยาย



งานนี้ทำเอาแม่ยก "ใหม่ ดาวิกา" และ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่รอสแตนด์บายขึ้นเดินแบบร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกต้องพับเสื่อ อดดูความสวยหล่อของทั้งคู่บนรันเวย์สุดอลังการที่ไม่ได้มีโอกาสไปเดินเฉิดฉายง่ายๆ อาจต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทั้งคู่จะได้ร่วมงานกับ  Dolce&Gabbana อีกครั้งเมื่อไหร่  

>> "ใหม่ ดาวิกา" โกอินเตอร์บนรันเวย์ Dolce & Gabbana ตาม "ปู ไปรยา" ไปติดๆ ในซีซั่นนี้
>> "มาริโอ้ เมาเร่อ" หล่อทะลุรันเวย์ หวนเดินแบบให้แบรนด์ดังที่มิลาน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ใหม่-มาริโอ้" อดเดินแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ เหตุเพราะดราม่าเหยียดเชื้อชาติของ Dolce & Gabbana

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook