12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018

12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018

12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ ตามธรรมเนียมของเว็บไซต์ www.sanook.com ต้องมีการจัดอันดับเรื่องราวที่เป็น "ที่สุด" ในแต่ละหมวดหมู่เหมือนทุกปี แน่นอนว่า Sanook! Women ก็ต้องมีลิสต์สุดยอดผู้หญิงแห่งปีมาฝากกันเช่นเคย

โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา มีผู้หญิงมากหน้าหลายตาผลัดกันสับเปลี่ยนขึ้นช่องไฮไลท์บนเว็บไซต์ของเรา ดังนั้น ลิสต์รายชื่อของ 12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018 นั้น จะต้องเคยถูกทีมงานของเราหยิบยกเรื่องราวของพวกเธอมาแชร์กันแล้ว ซึ่งผ่านการคัดสรรมาอย่างดีว่าพวกเธอฮอตโซเชียลระเบิดของจริง จะมีใครบ้าง ตามมาชมกันค่ะ

แคทรีโอน่า เกรย์ นางงามจักรวาล ประจำปี 2018

แคทรีโอน่า เกรย์ อายุ 24 ปี นางงามจักรวาลคนล่าสุดจากประเทศฟิลิปปินส์

ฮอตปรอทแตกส่งท้ายปี จะเป็นใครไปไม่ได้ หากไม่ใช่ผู้หญิงที่ได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลหรือ Miss Universe 2018 ผู้หญิงที่สวยทั้งหน้าตาและทัศนคติ โดยปีนี้ ตกเป็นของสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ แคทรีโอนา เกรย์ หรือที่ชาวไทยเรียกเธอว่า "น้องแมวเทา" นอกจากความสวยและยิ้มสดใสละลายใจชายแล้ว แคทรีโอนายังโชว์ แอตติจูดปังๆ จนได้ใจแม่ยกชาวไทยและสื่อไทยไปไม่น้อย ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากที่เธอได้ตำแหน่งกลับบ้านไป ยอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมของเธอ ยังเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เป็น 2.9 ล้านคน จากเดิมมีแค่เพียงหลักแสนเท่านั้น ซึ่งถือได้ว่ากระแสแรงจริง คู่ควรอยู่ในลิสต์นี้แน่นอน

ปู - ไปรยา ลุนเบิร์ก

ปู - ไปรยา ลุนเบิร์ก นักแสดงและนางแบบ วัย 29 ปี

คุณเบื่อกันหรือยัง? ที่ชื่อของ ปู - ไปรยา ลุนเบิร์ก ติดโผผู้หญิงแห่งปีของเราอีกแล้ว แต่จะบอกว่าจะไม่ให้ Sanook! Women ใส่ชื่อเธอ คงไม่ได้ เพราะปี 2018 ที่ผ่านมา สาวปูยังคงทำผลงานทั้งในประเทศและระดับโกอินเตอร์ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยลุคดาราสาวสวยรวยความคิด บวกกับลุคเซ็กซี่แบบมีระดับ ปีนี้ ปูยังได้เซ็นสัญญากับแบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งของโลกเป็น Maybelline IT Girl ซึ่งไม่ได้เป็นกันง่ายๆ ทั้งยังมีโอกาสได้ไปปฏิบัติภารกิจในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ต่างประเทศ รวมไปถึงบทบาทการเป็นทูตสันถวไมตรีของ UNHCR คนแรกของไทยและเอเชียแปซิฟิก ที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย สาวปูก็ทำมาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีขาดตกบกพร่อง

ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่

ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ นักแสดงและนางแบบ วัย 26 ปี

ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของ ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ เลยก็ว่าได้ ด้วยตารางคิวถ่ายละคร งานอีเว้นท์ งานเดินแบบ งานพรีเซนเตอร์ รวมไปถึงงานโกอินเตอร์แบบไม่ขาดสาย ดาวิกาจึงเป็นดาราสาวกระแสแรงในปีนี้อยู่แล้วแบบไม่ต้องสืบ ตั้งแต่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้เครื่องสำอางเกาหลี, ได้เดินแบบบนรันเวย์ Dolce & Gabbana ที่ Milan Fashion Week 2018, ได้รับเชิญชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ดังในฐานะเซเลบระดับฟรอนท์โรว์ และมีโอกาสไปเฉิดฉายบนรันเวย์ Paris Fashion Week 2018 ในฐานะ Spokesperson คนล่าสุดของ L'Oréal Paris ระดับเอเชียแปซิฟิก หรือแม้แต่ที่งาน ELLE Fashion Week 2018 ที่สาวใหม่ก็เป็นนางแบบฮอตเว่อร์ จนดีไซเนอร์แถวหน้าของไทย ต้องจ้างเธอไปเป็นไม้แขวนเสื้อผ้าให้คอลเลกชั่นใหม่อยู่หลายโชว์

ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์

ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงและนางแบบ วัย 25 ปี

สำหรับนักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์คนนี้ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก นอกจากผลงานการแสดงจากหนัง "น้องพี่ที่รัก" และละคร "เล่ห์รักสลับร่าง" และ "ลิขิตรัก" ของ ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ เธอก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน แต่ที่ทำได้โดดเด่นในปีนี้ก็คือ ญาญ่าได้ตอกย้ำความสวยระดับอินเตอร์ในแวดวงแฟชั่นระดับโลกได้อย่างสวยงาม ด้วยการเข้าร่วมอีเว้นท์ของแบรนด์เนมชื่อก้องโลกอย่าง Louis Vuitton ในฐานะเซเลบคนสำคัญ และ Vogue อเมริกา สื่อแฟชั่นโลกถึงขั้นเขียนชื่นชมนักแสดงสาวว่าเธอคือเซเลบริตี้ที่แต่งตัวดีที่สุดในงาน

นอกจากนี้ L'Officiel ประเทศมาเลเซีย ยังยกให้ญาญ่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงเอเชียที่กำลังยึดครองเวทีเเฟชั่นอยู่ ณ ขณะนี้ เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนางเอกสาวคนนี้ จึงเป็นที่รักของเหล่าสปอนเซอร์แบรนด์สินค้ามากมาย เพราะภาพลักษณ์ที่ดีและกระแสแรงดีไม่มีตก แม้เธอจะแจ้งเกิดในวงการบันเทิงมาหลายปีก็ตาม

ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง

ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นักแสดงและนางแบบ วัย 22 ปี

เรียกได้ว่าหนังเรื่องเดียว สามารถเปลี่ยนชีวิตของสาวหมวยลุคอินเตอร์คนนี้ไปตลอดกาล... สำหรับ ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง และจากฝีมือการแสดง ทำให้เธอเดินสายกวาดรางวัลในฐานะนักแสดงมาแล้วในหลายเทศกาลภาพยนตร์ จนกลายเป็นเจ้าหญิงพรมแดงของไทยไปอีกคนแล้ว ทั้งยังเป็นคนไทยคนแรกเดินพรมแดงที่งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน และในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 71 ที่ประเทศฝรั่งเศส (71st Cannes International Film Festival) เธอก็มีโอกาสได้ไปเดินเฉิดฉายบนพรมแดงในฐานะนักแสดงสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ด้านแฟชั่น ออกแบบยังเป็นเซเลบริตี้จากเอเชียที่ฮอตไม่แพ้ใคร เพราะเธอมีโอกาสได้ร่วมงานแฟชั่นโชว์ในฐานะเซเลบของ CHANEL และเป็นนางแบบไทยคนแรกที่ได้รับคัดเลือกจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกอย่าง CHANEL ให้เป็นผู้ถ่ายทอดวิดีโอพรีเซ็นท์แคมเปญยักษ์ใหญ่ CHANEL CRUISE 2018 ที่ไทยอีกด้วย

เฌอปราง อารีย์กุล BNK48

เฌอปราง อารีย์กุล ไอดอลขวัญใจวัยรุ่น วัย 22 ปี

ขออนุญาตชาวโอตะ (ชื่อแฟนคลับ BNK48) หยิบชื่อของสาวเฌอปราง อารีย์กุล มาเป็นตัวแทนของ BNK48 ในฐานะสุดยอดผู้หญิงมาแรงแห่งปี 2018 เรื่องความโด่งดังของเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย เราคงไม่ต้องพูดถึงให้เจ็บคอ เพราะฮิตติดลมบนเต้นตามกันได้ทั้งเมือง แต่ในปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่าตารางงานของเฌอปราง กัปตันแห่ง BNK48 นั้น แน่นเว่อร์แถมยังมีการเดบิวต์ในฐานะนักแสดง ที่รับบทเป็น พาย ในภาพยนตร์เรื่อง Homestay ที่เป็นการโชว์ศักยภาพอีกด้านของไอดอลสาวให้แฟนคลับได้ปลื้มปริ่มกัน

ทั้งนี้ ล่าสุด เฌอปรางยังได้รับรางวัล Men of the Year ประจำปี 2018 สาขา Woman of the Year จาก GQ Thailand อีกด้วย ซึ่งเหตุผลที่ได้รับรางวัลนี้ก็เพราะว่าเธอเป็นวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จ และเป็นเยาวชนต้นแบบที่เรียนดี มีจุดยืน และกล้าแสดงทัศนคติของตัวเองนั่นเอง

ขวัญ - สู่ขวัญ บูลกุล

ขวัญ - สู่ขวัญ บูลกุล นักแสดงและพิธีกร วัย 46 ปี

เน็ตไอดอลสาวบิวตี้ สายแฟชั่น สายคุณแม่ เรียกได้ว่า ขวัญ - สู่ขวัญ บูลกุล กลายเป็นต้นแบบของผู้หญิงฉลาดใช้ชีวิตไปเป็นที่เรียบร้อย จากรายการ Celeb Blog ของนิตยสารแพรว ทำให้พี่ขวัญดังเปรี้ยงปร้างไปพร้อมกับวลีเด็ดแห่งปี #ของมันต้องมี ทั้งยังเป็นเซเลบลุคแพงทำให้มีโอกาสได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Lancôme คนแรกของประเทศไทย  สำหรับปีนี้ ก็ต้องยกให้เธอเป็นไอดอลของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ไม่ใช่แค่บ้าช้อปปิ้งไปวันๆ แต่พี่ขวัญยังคอยดึงสติสาวๆ ด้วยแง่คิดการใช้ชีวิตดีๆ อยู่เสมอ

เจ๊น้ำ - ณัฐนันท์ ต้นศึกษา

เจ๊น้ำ - ณัฐนันท์ ต้นศึกษา คนดังในโลกออนไลน์

สายฮา กระแสดี ต้องยกให้แม่ค้าออนไลน์คนนี้เลย เจ๊น้ำ - ณัฐนันท์ ต้นศึกษา จากลีลาไลฟ์สดขายเสื้อผ้าออนไลน์ที่มีคนดูกว่าหลักล้าน เจ้าของวดีติดปากอย่างคำว่า "รุงรัง" "วร้ายๆ" ทำให้เธอได้กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืนหรือจะเรียกว่าเน็ตไอดอลยุค 2018 ก็ได้ ทำให้ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็นเจ๊น้ำออกสื่อเจ้าดังๆ เป็นว่าเล่น แถมยังได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Playboy ซะด้วย

เจ๊น้ำถ่ายแบบให้นิตยสาร Playboy

แน่นอนว่าชื่อเสียงมักมาพร้อมกับเงินทอง เจ๊น้ำกลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์รีวิวขายของบนโซเชียลมีเดียของตัวเองที่มียอดผู้ติดตามสูงขึ้นเรื่อยๆ จากแม่ค้าโนเนมตอนนี้เธอกลายเป็นผู้หญิงมาแรงที่มียอดผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 1,145,377 คนแล้ว (ข้อมูลวันที่ 20 ธ.ค. 61) ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะคนยุคนี้ ชอบคนแบบเจ๊น้ำนี่แหละ ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนตรงไปตรงมา ไม่มีเฟค!

เบลล่า - ราณี แคมเปน

เบลล่า - ราณี แคมเปน นักแสดงสาว วัย 28 ปี
นางเอกที่สุดแห่งปี 2018 กระแสแรงจนแซงหน้านางเอกรุ่นพี่ไปหลายคนแล้ว สำหรับ เบลล่า - ราณี แคมเปน ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาท แม่การะเกด ในละครไทยที่ถูกค้นหามากที่สุดปี 2018 โดย Google อย่าง บุพเพสันนิวาส ทำให้คนไทยหลงรักตัวตนของสาวเบลล่าในชีวิตจริงไปด้วย จนมีแฟนคลับติดตามเพิ่มขึ้นเพียบ และจากความฮอตของละคร ทำให้นักแสดงในเรื่องนี้กลายเป็นดาราเนื้อหอมไปด้วย อย่างเบลล่าเอง ก็รับเงินจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าและการโชว์ตัวตามงานอีเว้นท์ และอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของเธอในปีนี้ก็คือการได้ไปโกอินเตอร์ในอีเว้นท์ระดับโลกมากมาย ในฐานะเซเลบจากประเทศไทย ไม่ฮอตจริง ทำไม่ได้นะเออ

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ

ติดโผมาเป็นปีที่ 2 สำหรับ เมแกน มาร์เคิล หรือ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ผู้กุมหัวใจเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ ซึ่งในปีที่ผ่านมา เธอย่อมต้องอยู่ในกระแสอยู่แล้ว เพราะงานเสกสมรสของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ถือเป็นงานแต่งครั้งประวัติศาตร์ที่คนทั่วโลกเฝ้ารอ ยิ่งไปกว่านั้น เมแกนถือว่าเป็นผู้หญิงที่ปรากฎตัวอย่างตามหน้าเพจแฟชั่นมากที่สุดคนหนึ่ง อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสไตล์ไอคอนคนใหม่ของยุคนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยสไตล์การแต่งตัวทีผสมผสานระหว่างความเป็นผู้ดีอังกฤษตามขนบทำเนียมของราชวงศ์และความโมเดิร์นแบบสาวอเมริกัน ทำให้สาวๆ ทั่วโลกชื่นชอบในตัวเธอ และดูเหมือนว่ากระแสของเมแกนก็ยังไม่มีทีท่าจะแผ่วลงแต่อย่างใด

ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK

ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย สมาชิกวง BLACKPINK วัย 21 ปี

จากความหวังของหมู่บ้านกลายเป็นความหวังของวงการ K-POP ไปแล้ว สำหรับ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ ที่มีสาวไทยร่างบาง ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล เป็นหนึ่งในสมาชิกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถแบบไม่น้อยหน้าใคร และการผลักดันของค่าย ทำให้ BLACKPINK สามารถสร้างฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว อย่างสาวลิซ่าเอง ก็ฮอตแบบเต็มสูบ เพราะล่าสุดยอดผู้ติดตามของลิซ่าบนอินสตาแกรมพุ่งสูงกว่าซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ ที่ถึงแม้เธอจะเพิ่งเล่นไอจีได้ไม่ถึงปี แต่ตอนนี้มีคนกดฟอลโลว์ถึง 11,669,866 แอคเคานท์ (ข้อมูลวันที่ 20 ธ.ค. 61)

ทั้งนี้ การที่ Hedi Slimane ดีไซเนอร์คนดังระดับโลกแห่ง Celine ได้เลือกให้สาวลิซ่าเป็นหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ที่มาช่วยโปรโมทกระเป๋ารุ่น The 16 ร่วมกับคนดับระดับโลกอย่าง เลดี้ กาก้าและ แอนเจลีนา โจลี คงการันตีความดังของเด็กไทยคนนี้ได้เป็นอย่างดี

แพร - วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

แพร - วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์ วัย 34 ปี

สาจ๋า...เดินทางมาถึงผู้หญิงฮอตคนสุดท้ายแล้ว ลิสต์นี้ จะไม่มีผู้หญิงที่ชื่อว่า แพร - วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ไม่ได้เด็ดขาด เพราะหลังจากที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นไทยมานาน ในปีที่ผ่านมา เธอได้จุดกระแสตัวเองด้วยเกิดบนโลกโซเชียลจากรายการเรียลลิตี้ This Is Me Vatanika บน YouTube ที่ตีแผ่ไลฟ์สไตล์สุดหรูและคาร์แรกเตอร์สุดเฟียร์ซของเธอได้อย่างเกินความคาดหมาย สร้างชื่อเสียงให้ตัวสาวแพรและแบรนด์ Vatanika เป็นอย่างมาก แน่นอนว่านอกจากความบันเทิงที่คนดูได้รับ เรายังได้เข้าถึงตัวตนและอาชีพดีไซเนอร์ของวทานิกามากขึ้น จะเรียกว่าเป็นรายการออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จมากๆ ในปีที่ผ่านมาก็ว่าได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับ 12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018 ที่จัดโดย Sanook! Women หวังว่าจะตรงใจสาวๆ กันบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ 

12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018 โดย Sanook! Women

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ 12 สุดยอดผู้หญิงมา (แร๊ง) แรงแห่งปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook