"Skog, Character Furniture" เฟอร์นิเจอร์ตามหาเจ้าของ

"Skog, Character Furniture" เฟอร์นิเจอร์ตามหาเจ้าของ

"Skog, Character Furniture" เฟอร์นิเจอร์ตามหาเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เชื่อไหมว่าเฟอร์นิเจอร์มีชีวิต
เชื่อไหมว่าเฟอร์นิเจอร์แสดงออกได้ถึงตัวตน
แล้วเชื่อไหมว่าเราใส่ไอเดียลงในชิ้นงานร่วมกับดีไซน์เนอร์ได้
เชื่อเถอะว่า...ทั้งหมดนี้อยู่ในเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Skog

Skog เริ่มต้นจากการรวมตัวกันของคนรักในงานศิลปะ "คุณตั๊ก-อุดม เรืองไพสิฐพร" และ "คุณหลี-กาญจนาภรณ์ ชัยวิริยานนท์" 2 คน 2 ความคิดที่ก่อร่างสร้างแบรนด์สัญชาติไทยให้เกิดขึ้นได้อย่างภาคภูมิ ด้วยความต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร

"จริงๆ แล้วการออกแบบชิ้นงานแต่ละชิ้นเกิดจากคุณหลีอยากได้เฟอร์นิเจอร์มาแต่งร้านกาแฟ แต่ยังหาเฟอร์นิเจอร์ถูกใจไม่ได้ ผมเลยช่วยออกแบบให้ ลองทำออกมาปรากฏว่าคุณหลีถูกใจ แถมยังได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซื้อเฟอร์นิเจอร์ติดมือกลับไป จากตรงนั้นผมเริ่มรู้สึกสนุกกับสิ่งที่ทำ แล้วก็คิดพัฒนาโปรดักต์ตัวอื่นๆ ขึ้นมา ต่อยอดจากการสร้างเฟอร์นิเจอร์ที่อำนวยประโยชน์ต่อพื้นที่ที่มีลักษณะแคบ ออกแบบยังไงให้เก้าอี้สามารถนั่งได้สบาย เลยเป็นที่มาของชุดเก้าอี้ "Sho Sho & The Gang"

ความแตกต่างของ Skog นอกจากรูปแบบของงานดีไซน์ไม่ซ้ำแบบใครแล้ว เอกลักษณ์เฉพาะที่มีจุดดึงดูดน่าสนใจก็คือ การให้ลูกค้ามีส่วนร่วมอยู่ในชิ้นงานด้วย "เราต้องการให้ลูกค้ามีความผูกพันกับเฟอร์นิเจอร์ของเค้า สะท้อนความเป็นตัวตนออกมาได้มากที่สุด คุณสามารถดีไซน์ลวดลายของตัวเองเป็นแบบไหนก็ได้ ต้องการมีหน้าตัวเองอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ก็ย่อมทำได้ คุณมีสไตล์แบบไหนก็ใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไป โดยหลีมีหน้าที่คิดฟังก์ชันเสริม ระดมความคิดกันอย่างหนักว่า เก้าอี้ตัวหนึ่งๆ น่าจะมีอะไรเสริม ตรงไหนขาด ตรงไหนดี เป็นการพัฒนาโปรดักต์ไปด้วยกันมากกว่าใช้ความคิดของใครคนใดคนหนึ่งเป็นหลัก หลังจากนั้นก็มีการปรับแก้ให้เกิดความสมบูรณ์มากที่สุด แล้วเราจะเหลือบางอย่างไว้ให้ลูกค้าได้ออกไอเดีย ได้มีส่วนร่วมในชิ้นงานนั้นๆ "

ด้วยการสื่อสารชิ้นงานที่ชัดเจนและมีความตรงไปตรงมาในรูปทรงของโทรทัศน์โบราณ ขอบเก้าอี้มน ขาทรงโบราณก็สามารถสะท้อนความเรียบง่าย แต่ในเรื่องของการสัมผัสแล้วกลับให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น ดังนั้นภายใต้การออกแบบเฟอร์นิเจอร์จึงเน้นสเกลตั้งแต่ไซส์เล็กจนถึงไซส์กลาง "เราใช้ชีวิตในพื้นที่ที่เล็กลง เลยอยากออกแบบเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก อย่างเช่น เก้าอี้อิงคอนเซปต์ที่สื่อถึงความเป็นเราอยู่ แต่ลูกค้ากลับได้ความพิเศษกลับไป เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook