Red Bean Bun Delicious

Red Bean Bun Delicious

Red Bean Bun Delicious
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถามหากันอย่างหนาหูถึงเมนูขนมปังไส้ถั่วแดงที่วางขายในงานบ้านและสวนแฟร์ปีที่ผ่านมา เดือนมีนาคมนี้จึงขอเอาใจแฟนๆด้วยการเผยสูตรความอร่อยของขนมดังกล่าวให้ไปลองทำกันที่บ้านซึ่งมีทีเด็ดอยู่ตรงเนื้อขนมปังเหนียวนุ่มสอดไส้ถั่วแดงกวนมากคุณค่าทั้งโปรตีน เส้นใยอาหาร ธาตุเหล็ก และวิตามิน ทั้งยังมีสารแอนติออกซิแดนต์ ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ แต่ถ้าใครอดใจรอปรุงไม่ไหวก็มีวางจำหน่ายให้ลิ้มลองที่ร้าน H & C ทุกสาขาค่ะ

 


พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 233.26 กิโลแคลอรี โปรตีน 7.85 กรัม ไขมัน 5.98 กรัม คาร์โบไฮเดรต 36.70 กรัม ไฟเบอร์ 5.05 กรัม

Red Bean Bun Delicious

ส่วนผสม (สำหรับ 35 ลูก)  เตรียม 20 นาที ปรุง 50 นาที (ไม่รวมเวลาพักแป้ง)

- แป้งสาลีสำหรับทำขนมปัง 1 กิโลกรัม

- ยีสต์แห้ง 20 กรัม น้ำตาลทรายขาว 200 กรัม

- นมผง 40 กรัม เกลือ 15 กรัม

- ไข่ไก่ 2 ฟอง

- น้ำเปล่า 470 กรัม

- เนยสดจืด 80 กรัม

- เนยขาว 100 กรัม

- ถั่วแดงกวนสำเร็จรูป 1,250 กรัม

- เนยขาวสำหรับทาอ่างผสม

- นมข้นจืดสำหรับทาหน้าขนม

- งาดำสำหรับโรยหน้าขนม

วิธีทำ

1. ผสมน้ำและไข่ไก่ให้เข้ากัน พักไว้ 

2. ผสมแป้ง ยีสต์ น้ำตาล นมผง และเกลือด้วยเครื่องผสมโดยใช้ความเร็วต่ำ นาน 2 นาทีจนเข้ากัน จากนั้นค่อยๆ เทส่วนผสมในข้อ 1 ลงไปจนหมด แล้วเพิ่มความเร็วปานกลาง ตีให้เข้ากันประมาณ 4 นาที ใส่เนยทั้งสองชนิดแล้วตีต่ออีกประมาณ 5 นาทีจนส่วนผสมเนียน นำออกมาพักในอ่างผสมที่ทาเนยขาวไว้ ใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำบิดหมาดคลุมปากอ่างผสม พักให้แป้งขึ้นฟูประมาณ 30 นาที 

3. นำแป้งที่ขึ้นฟูมาตัดแบ่งเป็นก้อน ก้อนละ 50 กรัม คลึงให้กลม นำไปห่อไส้ถั่วแดง โดยใช้มือแผ่แป้งให้ริมแป้งบางตรงกลางหนา แล้วตักไส้ถั่วแดงลงกลางแป้ง ห่อให้มิด วางลงบนถ้วยจีบอะลูมิเนียมฟอยล์ พักขนมบนถาดอบให้ขึ้นฟูเป็นสองเท่า นานประมาณ  30 - 45 นาที ก่อนนำเข้าอบให้ทาหน้าขนมด้วยนมข้นจืด แล้วใช้กรรไกรตัดให้เป็นแฉก โรยด้วยงาดำ นำไปอบไฟบนล่างอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 35 นาที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook