มิสยูนิเวิร์ส 2018 อวดโฉมชุดผ้าไหมไทย งานราตรี Thai Night พุธที่ 5 ธันวาคม 2561

"มิสยูนิเวิร์ส 2018" อวดโฉมชุดผ้าไหมไทย ผลงานโดยดีไซเนอร์ไทยไปสู่จักรวาล

"มิสยูนิเวิร์ส 2018" อวดโฉมชุดผ้าไหมไทย ผลงานโดยดีไซเนอร์ไทยไปสู่จักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมความสวยของเหล่านางงามจักรวาล เมื่อมีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับสาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe 2018 หรือ "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ในค่ำคืนงานราตรี Thai Night เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2561

โดยสาวงามทุกคนสวมใส่ชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มงคล" ไล่เรียงตามสีมงคลประจำวันของไทย จากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ 

นิ้ง โศภิดา มิสยูนิเวิร์ส 2018
โอกาสนี้ ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ประทานชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ให้ "นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 สาวงามตัวแทนประเทศไทยสวมใส่ และประทานคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษให้แก่ "เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส" มิสยูนิเวิร์ส 2017

ขณะที่ 19 ดีไซเนอร์สัญชาติไทยทั้งรุ่นใหญ่และสายเลือดใหม่ได้รังสรรค์ชุดราตรีด้วยผ้าไหมไทยจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้สาวงามผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกได้สวมใส่ เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักผ่านความงามวิจิตรของผ้าไหมไทย ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

IG : ningsophidaa/นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018
สำหรับชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ประทานให้ "นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เป็นชุดโทนสีฟ้า เค้าโครงมาจากชุดในคอลเลกชั่น SIRIVANNAVARI Couture ที่มีการออกแบบตัดเย็บชั้นสูง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ใช้เทคนิคการร้อยและปักลูกปัดแบบ Haute Couture มีการใช้ผ้าไหมมัดหมี่ และผ้าไหมแพรวามาผสมกัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการตัดเย็บผ้าไหมไทยโดยไม่ให้ความงดงามดั้งเดิมสูญเสียไป

>> พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ถ่ายทอดความวิจิตรบนชุดราตรี-ชุดว่ายน้ำ "มิสยูนิเวิร์ส 2018"


ทุกพื้นที่บนผืนผ้าของชุดยังได้ถ่ายทอดความเป็น "นกยูง" ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ที่เปรียบให้เห็นว่า นกยูงเป็นสัตว์ที่สะท้อนถึงความสง่างามและความอ่อนโยนในแบบผู้หญิงที่มีความสวยงาม และโดดเด่นในรูปแบบของตัวเอง สังเกตได้จากกระดุม 19 เม็ด ที่ประดับเรียงเป็นแถวบริเวณด้านหลังชุด โดยประทับตราสัญลักษณ์แบรนด์ทุกเม็ดกระดุม หรือชายกระโปรงลากยาวได้ออกแบบเสมือนปีกนกยูงที่กำลังรอรำแพน มีดอกดวงหรือแววมยุราที่เล่นดีเทลด้วยการตัดเย็บผ้าสีฟ้า สีน้ำเงินอยู่ในพื้นที่วงกลม ล้อมรอบด้วยเส้นไหมให้ดูราวขนปีกนกยูง ซึ่งนับเป็นผลงานที่รังสรรค์ทุกรายละเอียดด้วยความประณีตอย่างสูง

ขณะชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ประทานให้ "เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส" มิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รังสรรค์มาในรูปแบบชุดไทยเกาะอกแบบสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสไตล์ยุโรป โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ดีไซน์โดยใช้เทคนิค Draping ตกแต่งและจัดวางผ้าบนหุ่นโดยเน้นการจับผ้าให้มีความพลิ้วไหวสวยงาม โดยเป็นกระโปรงทรงกรีกให้ดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างออกมาได้อย่างลงตัว 

>> พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงประทานชุดราตรีผ้าไหมไทยให้ "เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ส"


สำหรับ 19 ดีไซเนอร์ชาวไทย ที่ได้อวดฝีมือออกแบบชุดราตรีในงาน Thai Night ให้แก่สาวงามผู้เข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ได้แก่ 



1. Asava โดย "พลพัฒน์ อัศวะประภา" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Korea, Kosovo, Kyrgyzstan, Laos, Philippines



2. Ek Thongprasert โดย "เอก ทองประเสริฐ" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Aruba, Bahamas, Barbados, Belgium, Brazil



3. Emotions Atelier โดย "ธัญพิยสิษฐ์ หว่างพรม" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Denmark, Ecuador, Egypt, El Salvador



4. La Boutique โดย "พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Mongolia, Myanmar, Namibia, Nepal, South Africa



5. Hook’s โดย "ประภากาศ อังศุสิงห์" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Netherlands, New Zealand, Nicaragua, Nigeria, Spain



6. Kanapot Aunsorn โดย "คณาพจน์ อุ่นศร" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Haiti, Honduras, Hungary, Iceland, Mexico



7. Kloset โดย "ณัฏฐ์ มั่งคั่ง" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Great Britain, Greece, Guam, Guatemala, India



8. Milin โดย "มิลิน ยุวจรัสกุล" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Russia, Saint Lucia, Singapore, USA



9. L' Present โดย "อนุรักษ์ ร่วมสุข" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Ukraine, Uruguay, United States Virgin Islands, Vietnam, ZamBia



10. Narong โดย "ณรงค์ เกตุแก้ว" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Slovak Republic, Sweden, Switzerland, Turkey, Venezuela



11. Pattarat โดย "พัทธรัตน์ อาจวงษ์" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Indonesia, Ireland, Israel, Italy, Panama



12. Patinya โดย "ปฏิญญา เกี่ยวข้อง" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Belize, Bolivia, British Virgin Islands, Bulgaria, Canada



13. SIRIVANNAVARI โดย "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Thailand


14. Surface โดย "อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Lebanon, Malaysia, Malta, Mauritius, Puerto Rico



15. Tipayaphong โดย "ทิพยพงษ์ ภูษณะพงษ์" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Norway, Paraguay, Poland, Portugal, Sri Lanka



16. Tohns โดย "ธรธรรม พงษ์พานิช" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Albania, Angola, Argentina, Armenia, Australia



17. Tube Gallery โดย "พิสิฐ จงนรังสิน" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Jamaica, Japan, Kazakhstan, Kenya, Peru



18. Valentier โดย "ดนวัต พฤกษ์ชินวร" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Costa Rica, Croatia, Curacao, Czech Republic, Dominican Republic



19. Vickteerut โดย "อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Finland, France, Georgia, Germany, Ghana



20. Wisharawish โดย "วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข" ออกแบบชุดให้แก่สาวงามประเทศ Cambodia, Cayman Islands, Chile, China, Colombia

ร่วมจารึกประวัติศาสตร์โลกและอัพเดทข้อมูลข่าวสารการประกวด Miss Universe 2018 ได้ทาง 2018missuniverse.in.th พร้อมนับถอยหลังร่วมลุ้นว่าสาวงามจากประเทศใดจะได้สวมมงกุฎอันทรงเกียรติในรอบการตัดสิน Final Round วันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ทั้งนี้แฟนนางงามในประเทศยังสามารถชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชั่น PPTVHD36

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ "มิสยูนิเวิร์ส 2018" อวดโฉมชุดผ้าไหมไทย ผลงานโดยดีไซเนอร์ไทยไปสู่จักรวาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook