"เทรนด์แต่งหน้า 2019" 4 ฤดู 8 ลุค สวยชิคส่งตรงจากรันเวย์

"เทรนด์แต่งหน้า 2019" 4 ฤดู 8 ลุค สวยชิคส่งตรงจากรันเวย์

"เทรนด์แต่งหน้า 2019" 4 ฤดู 8 ลุค สวยชิคส่งตรงจากรันเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นปีกำลังจะหมดไปอีกไม่กี่วันแล้ว สำหรับสาวๆ ไม่ว่าจะปีไหนๆ ก็ต้องสวย และสวยอยู่ตลอดเวลา Sanook! Women จึงจะพาไปอัปเดตเทรนด์เมคอัพสุดชิคจากรันเวย์ 2019 ในงาน "ELLE Beauty Radar 2019" (แอล บิวตี้ เรดาร์ 2019) มาให้สวยไปด้วยกัน


สาวๆ สามารถสวยได้ตลอดทั้ปี โดยแบ่งเทรนด์เป็น 4 ฤดู 8 คีย์ลุค สามารถแต่งตามในชีวิตจริงได้ทั้ง Daily Look ที่ดูบางเบา และ Fashion Look สุดชิคที่เหมาะสำหรับทุกโอกาสทั้งกลางวันและกลางคืน งานนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะคว้า 4 เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังของไทยมาครีเอทลุคสุดเริ่ด นำโดย "จุ๊ จิรายุ ดีสาระ" รังสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูใบไม้ผลิ, "อั๋น สรวุฒิ ฉัตรกุล ณ อยุธยา" สร้างสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูร้อน, "แมว ทัศนพงษ์ สวัสดิพงษ์" ครีเอทเทรนด์แต่งหน้าในฤดูใบไม้ร่วง, "มล กมล ฉัตรเสน" รังสรรค์เทรนด์แต่งหน้าในฤดูหนาว


เริ่มต้นเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นปี 2019 กับเทรนด์ฤดูใบไม้ผลิ (Spring Look) เน้นแต่งหน้าสื่อถึงความสดใสมีชีวิตชีวา เปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ของปี โดยเลือกใช้แป้งเนื้อบางเบาแต่ให้การปกปิดดีเยี่ยมอย่าง Number 1 Diamond BB Super Powder SPF25 PA++  เพื่อเผยผิวสวย

ดวงตา: ใช้ Eyeshadow (อายแชโดว์)  สีชมพูอ่อนและสีม่วงอ่อน แนวพาสเทล มีชิมเมอร์ (Shimmer) เล็กน้อย เพื่อหน้าฉ่ำวาวดูสดใสน่ารัก เพิ่มความคมชัดให้ดวงตาด้วย Super Black Fixed Liner   คิ้วเขียนโครงเบาๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติแต่เน้นปัดมาสคาร่าให้ขนตายาวงอน ส่วน


ปาก: ใช้ลิปสติกรุ่น Amour en Rouge Satin Pure Color (Eyeshadow) สีชมพู ทาทับด้วยสีส้มบางๆ โดยใช้วิธีไล่สีแบบออมเบร (Ombre) ทำให้ริมฝีปากน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่หากเปลี่ยนสีลิปสติกจากสีชมพู เป็น สีชมพูอ่อน หรือสีนู้ดก็จะได้ลุคเมคอัพแบบ เดลี่ ลุค ที่ดูบางเบาเหมาะสำหรับวันสบายๆ

ซึ่ง จุ๊ จิรายุ เมคอัพอาร์ติสต์ แนะนำว่า ลุคนี้โดดเด่นที่ดวงตา ดังนั้นคิ้วไม่ต้องเขียนจนเข้ม เพียงแค่เติม อายไลน์เนอร์ตรงหางตาก็พอ

 

ต่อมาเป็นเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูร้อน (Summer LOOK) ความโดดเด่นของฤดูนี้คือ สีสันที่ชวนให้สาวๆ ออกมาทำกิจกรรมสนุกๆ ดังนั้นเทรนด์การแต่งหน้าจึงเน้นสีสันและความคมชัดของดวงตาด้วย Passion Make Up Set พาเลทที่รวมผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งหน้าไว้ในตลับเดียว โดยเริ่มจากการปรับผิวและปกปิดริ้วรอยด้วย 24 Cover All Foundation รองพื้นสูตรน้ำเนื้อแมตต์ และ ใช้ 9 To 5 Triple Blush Palette

แก้ม: เพิ่มสีสันให้พวงแก้มดูระเรื่อแบบผิวสุขภาพดี

ตา: แต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีม่วงและสีฟ้าน้ำทะเล ปัดขนตาด้วย Pro Long Big Eye Waterproof Mascara


ปาก: ลิปสติก Amour en Rouge Satin Pure Color สีน้ำตาลอมแดง ทั้งนี้หากเปลี่ยนลิปสติกสีแดงอมส้มและใช้อายแชโดว์สีม่วงและสีฟ้าน้ำทะเลทาบางๆ ที่กลางและหางตา เติมชิมเมอร์ (Shimmer) ที่หัวตาเล็กน้อย ก็จะได้ลุคเมคอัพฤดูร้อน แบบชอฟต์ๆ ที่แต่งได้ในทุกๆ วัน

โดย "อั๋น สรวุฒิ" เมคอัพอาร์ติสต์ เผยเคล็ดลับว่า ลุคนี้เน้นสีสันสดใส ดังนั้น หากลงสีตาเพียงสีเดียวจะทำให้ตาดูบวม ดังนั้นลุคนี้ จึงใช้ 3 สี คือ สีม่วงทาที่เปลือกตา เป็นเหมือนรองพื้น จากนั้นใช้แปรงแตะสีม่วงและสีฟ้าอ่อน ระบายไปตามกระบอกตา (ลักษณะสีที่ได้จะคล้ายสีดอกไฮเดรนเยีย) และตามด้วยการลงสีชมพูอ่อนบนเปลือกตาด้านบน (อยู่เหนือสีม่วงและใช้วิธีทาแบบฝุ่นๆ) เป็นการเพิ่มมิติให้ดวงตาดูลึกขึ้น และเขียนอายไลน์เนอร์ด้วยสีน้ำเงินเติมไปที่หางตาเป็นเส้นบางๆ ส่วนขอบตาล่าง ใช้สีม่วงตรงปลายหางตาล่าง เพื่อไม่ให้ตาดูลอย

 

ส่วนเทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn Look) เน้นความกระจ่างของผิว เขียนคิ้วเป็นเส้นๆ ด้วยสีเข้มโทนสีหลักของลุคนี้คือ สีน้ำตาลหลากหลายเฉดแต่ก็ยังเจือความสดใสด้วยโทนสีแดงก่ำ หรือ สีทองของใบไม้หลากชนิดแต่งดวงตาด้วย Eyes Speak True Feeling Eye Palette โทนสีน้ำตาลประกายมุก และ Tasty Café Eye Palette โทนสีนู้ดน้ำตาลชมพู เติมสีสันให้เรียวปากด้วยลิปสติก Boss Semi Matte สีแดงอมน้ำตาล แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสดใสขึ้นก็สามารถเปลี่ยนสีลิปสติกเป็นสีแดง และปัดแก้มให้เข้มขึ้น ก็จะได้ลุคที่แต่งได้ในทุกๆ วัน


โดย แมว ทัศนพงษ์ เมคอัพอาร์ติสต์ เผยว่า การแต่งดวงตาลุคนี้ เทคนิคง่ายคือ ให้ลงสีทองที่เปลือกตาด้านบนแล้วทาสีส้มตรงกลางตา จากนั้นให้ใช้สีแดงทาบริเวณหางตา โดยทาให้ชิดขอบตามากที่สุด ส่วนขอบตาล่าง ให้ใช้สีเหลืองทาบริเวณหัวตาและสีส้มทาที่บริเวณหางตา คิ้ว แนะนำว่าให้ใช้สีน้ำตาลแตะเบาๆ ไม่ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วเพราะสีคิ้วจะเข้มเกินไป จากนั้นให้ใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ดูเป็นเส้นๆ ส่วนโหนกแก้ม ให้ใช้สีส้ม

 
ปิดท้ายเทรนด์การแต่งหน้าปี 2019 กับ เทรนด์แต่งหน้าแฟชั่นใน ฤดูหนาว (Winter Look) เน้นการแต่งแต้มให้ดูเป็นสาวสุขภาพดี โดยใช้สีเอิร์ธโทนอย่าง สีน้ำตาล สีทอง และเน้นความโดดเด่นของดวงตาและคิ้วด้วยไฮไลท์และอายแชโดว์ เริ่มต้นด้วยการปรับสีผิวให้เรียบเนียนด้วย Wings Extra Cover Super Powder SPF25 PA++ ปัดแก้มด้วย All SeaSon Blush On เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้า เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาด้วย Groove Complete Eye Palette  สีน้ำตาลประกายทอง เขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์รุ่น 9 To 5 Matte Auto Pen Eyeliner และปัดมาสคาร่ารุ่น Pro Long Dolly Big Eye Waterproof  เติมเต็มโททัลลุคด้วยลิปสติกเนื้อครีม รุ่น 9 To 5 Over Color  โทนสีน้ำตาล และ Queen’s Rose Lipstick โทนสีนู้ด แต่สำหรับเดลี่ ลุค เพียงเปลี่ยนสีลิปสติกเป็นเฉดสีที่สดใสขึ้นอย่างลิปสติกเนื้อแมตต์โทนสีชมพูหรือเพียงเปลี่ยนสีบลัชออนเป็นสีชมพูระเรื่อก็เข้ากันได้ดีกับลิปสติกสีนู้ด


ซึ่ง มล กมล เมคอัพอาร์ติสต์ แนะนำว่า การแต่งดวงตาของลุคนี้ ให้ใช้สีน้ำตาลทาตรงกระบอกตายาวเลยออกมา เป็นการฉีกกฏการแต่งหน้า ส่วนขอบตาล่าง ใช้สีเขียวผสมกับสีน้ำตาล เพราะจะได้สีที่ Soft กว่าใช้เพียงสีเดียว โดยให้ทาเลยขึ้นไป แล้วให้ใช้สีทองแต้มที่หัวตา จากนั้นปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง ส่วนปาก ให้ใช้ลิปสติกสีนู้ด และทาลิปกลอสนิดๆ เพื่อเพิ่มความน่าจุมพิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook