แจ่มใส จัดอบรมเทคนิคเขียนเรื่องสั้น

แจ่มใส จัดอบรมเทคนิคเขียนเรื่องสั้น

แจ่มใส จัดอบรมเทคนิคเขียนเรื่องสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลุกกระแสวัยรุ่นที่รักการเขียนและเสียงเพลงกับกิจกรรมดีๆ ที่สำนักพิมพ์แจ่มใส ร่วมกับ ค่ายเพลงกามิกาเซ่ จัดอบรมเทคนิคการเขียนเรื่องสั้นจากเพลงดัง ในกิจกรรม KNOMJEAN CYCLE STORY...by Stampberry เพื่อปูพื้นฐานการเขียนให้เยาวชนรุ่นใหม่ โดยมีนักเขียนชื่อดัง แสตมป์เบอรี่ และนักร้องสุดฮอต ขนมจีน พร้อมด้วย กองบรรณาธิการจากสำนักพิมพ์แจ่มใส ร่วมเป็นวิทยากรแนะเทคนิคการเขียนแบบเจาะลึก ที่แจมคลับ (ซอยข้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า)


หลังจากนักร้องสาวเสียงดี ‘ขนมจีน' แท็กทีมกับ ‘แสตมป์เบอรี่' เปิดพื้นที่ให้แฟนคลับทั่วประเทศที่มี ใจรักในการเขียน อวดฝีมือเขียนเรื่องสั้นจากโจทย์เพลงความเจ็บไม่มีเสียง , ไม่มีเธอก็ยังมีฉัน และเสี่ยงมั้ย กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในที่สุดก็ได้ผู้ที่เขียนเรื่องสั้นโดนใจขนมจีนทั้งสิ้น 10 คน เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปเรียนรู้เทคนิคเขียนเรื่องสั้นแบบมืออาชีพกับ แสตมป์เบอรี่ และทีมงานกองบรรณาธิการสำนักพิมพ์แจ่มใส เปิดประสบการณ์เขียนเรื่องสั้นอย่างไรให้น่าสนใจ และแตกต่างจากเรื่องสั้นทั่วๆ ไป พร้อมเผยวิธีจัดการปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับงานเขียน ไม่ว่าจะเป็น การเริ่มเรื่อง การสร้างตัวละคร และอีกมากมาย ที่ทุกคนต่างซักถามถึงปัญหาคลายข้อสงสัยไปอย่างหมดเปลือก


จากนั้นต่อยอดการเรียนรู้ด้วยการให้ผู้เข้าอบรมได้โชว์ฝีมือเขียนเรื่องสั้นจากโจทย์ตัวละครในแง่มุมต่างๆ นำมาแลกเปลี่ยนพร้อมรับฟังคอมเม้นท์ดีๆ จาก แสตมป์เบอรี่ และทีมงานกองบรรณาธิการแจ่มใส ถึงงานเขียนของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ยังมีจุดใดที่ควรเพิ่มเติม หรือปรับเปลี่ยน เก็บเกี่ยวเป็นความรู้นำไปปรับใช้และพัฒนางานเขียนให้มีความแปลกใหม่ และน่าติดตาม ก่อนจะปิดท้ายกิจกรรมกับพิธีมอบเกียรติบัตรให้เยาวชนที่ผ่านการอบรม พร้อมถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก


งานนี้เต็มอิ่มทั้งสาระความรู้ และความสนุกสนานที่หาซื้อไม่ได้อย่างแน่นอน สำหรับแฟนคลับตัวจริงสามารถติดตามผลงานของสองสาวคนดังพร้อมกันได้ในอัลบั้ม Cycle ผลงานล่าสุดของขนมจีน ที่เพิ่มดีกรีความร้อนแรงในอัลบั้มกับ 3 เรื่องสั้น ที่นักเขียนคนดังแสตมป์เบอรี่ ได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักจี๊ดโดนใจให้แฟนคลับแจ่มใสได้ติดตามกันด้วย ส่วนใครที่พลาดกิจกรรมนี้ไปไม่ต้องเสียใจ ยังมีโครงการพัฒนาทักษะการเขียนอีกมากมาย ติดตามได้ที่ www.jamsai.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แจ่มใส จัดอบรมเทคนิคเขียนเรื่องสั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook