9 เครื่องสำอางใช้ดี หมดทีไรต้องซื้อซ้ำทุกที ไม่เคยเบื่อ

9 เครื่องสำอางใช้ดี หมดทีไรต้องซื้อซ้ำทุกที ไม่เคยเบื่อ

9 เครื่องสำอางใช้ดี หมดทีไรต้องซื้อซ้ำทุกที ไม่เคยเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับแม่เกด ที่ Sanook! Women อีกครั้ง วันนี้จะพาสาวๆ ไปดู 9 เครื่องสำอางใช้ดี หมดทีไรต้องซื้อซ้ำทุกที ไม่เคยเบื่อ

เชื่อว่าต้องมีหลายคนในที่นี้มีเครื่องสำอางในดวงใจ ใช้ตลอดถูกใจ ใกล้จะหมดทีไรต้องซื้อซ้ำ ลูกเกดเองก็เช่นกัน ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ใช้และชอบจริงๆ ถึงขั้นซื้อมาตุนกันเลยทีเดียว

งานนี้จะมีเครื่องสำอางอะไร แบรนด์ไหนบ้าง มาดูกันเลย

การแต่งหน้าจะสวยอย่างเนียนสนิท ต้องเริ่มจาก รองพื้นที่ดี ตัวนี้จาก KLEE Matte Lock Liquid Foundation SPF 50 PA+++ รองพื้นเนื้อบางเบาแต่ให้การปกปิดเริ่ด ส่วนผสมของเขาไม่ธรรมดามีสารบำรุงผิว มาดอนน่าลิลลี่ จากเทือกเขามองบลังค์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแหล่งปลูกลิลลี่ที่ดีที่สุด และนวัตกรรมควบคุมความมัน Nano Oil Absorb จากประเทศญี่ปุ่นช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนาน



หลังจากใช้แล้วต้องบอกว่าเนื้อรองพื้นบางเบาและเกลี่ยง่าย จะใช้นิ้วหรือฟองน้ำก็สามารถเกลี่ยให้กลืนไปกับผิวหน้าได้สบายๆ ถ้าต้องการปกปิดตรงจุดไหนก็แค่เติมรองพื้นตรงจุดนั้นเข้าไป จะได้เลเยอร์ปกปิดได้เนียนสนิท และควบคุมความมัน ใช้ตัวนี้ใช้มาแล้วทั้งปี เจอกับสภาพอากาศร้อน ฝน หรือนั่งทำงานในห้องแอร์หน้าก็ยังควบมันได้ดี เป็นรองพื้นแบรนด์ไทยคุณภาพดีถูกใจจริงๆ นะคะคุณ

มาถึงคอนซีลเลอร์กันบ้าง ตั้งแต่เป็นคุณแม่บอกเลยว่า ใต้ตาคล้ำหนักมาก การตามหาคอนซีลเลอร์ที่ดีถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ลองมาหลายแบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่ลองแล้วปกปิดใต้ตาหมองคล้ำให้กลับมาสดใสได้ก็คือ LAURA MERCIER Flawless Fusion Ultra-Longwear Conceale คอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมวิตามินซี เพื่อผิวดูกระจ่างใส พร้อมด้วยสาร Glycerin น้ำหนักเบาที่ช่วยคงความชุ่มชื้นตลอดวัน มอบการปกปิดที่ดูเนียนสวยเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นคราบ และไม่แห้งหนา ป้องกันการตกร่องบนผิวหน้า



จุดเด่นที่ต้องซื้อต่อของตัวนี้คือ การปกปิดใต้ตาออกมาได้ดูเนียน ไม่ตกร่อง ทาแล้วผิวดูชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน สามารถปกปิดได้ทั้งใต้ตาและรอยสิว ให้ผิวดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

มาเพิ่มสีสันให้ใบหน้าด้วย ILLAMASQUA COLOUR VEIL บรัชออนเนื้อเจลนวัตกรรมใหม่ที่มีส่วนผสมหลักจากวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต่อต้านริ้วรอยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ คงความงามของผิวไว้



เรื่องเนื้อเจลที่สาวๆ หลายคนตื้นเต้นกับครั้งแรกที่สัมผัสแล้ว ใครที่เคยใช้บรัชออนในรูปแบบครีมหรือเนื้อเจลคงจะต้องเคยเจอกับคราบแห้ง แต่งแล้วเป็นปื้น แต่กับเนื้อเจลตัวนี้เขาเคลมไว้ว่าเลยว่าสามารถทาทับแป้งหลังแต่งหน้า ทางเราลองแล้วเอ๊ะ! ทำแบบนั้นได้จริง นอกจากทาแก้มแล้ว ยังทาได้ทั้งตาและปาก สีที่เลือกมาในครั้งนี้ชื่อสี Entice เป็นสีส้มชานมชงเข้ม ทาแล้วดูเป็นสาวเกาหลี ยิ่งวันไหนคิดอะไรไม่ออกจัดไปทั้งตา แก้ม ปาก ดูสวยละมุนในโทนเดียวกัน แบบนี้จะไม่ซื้อซ้ำได้ยังไง

อีกตัวที่ซื้อซ้ำมาหลายสีสำหรับ อายแชโดว์เนื้อลิควิด STILA Shimmer & Glow Liquid Eye Shadow ลิควิดอายแชโดว์กลิตเตอร์ ที่ไม่นางโชว์มากเกินไป สีนี้ชื่อสี Cloud ออกเหลือบๆ ม่วงๆ อมชมพู ทาสีเดียวก็ได้ เนื้อดี เกลี่ยง่าย จะใช้แทนไพรเมอร์ตาและทาอายแชโดว์ไล่สีทับก็จะยิ่งติดทนมากขึ้นไปอีก อยากจะเดินตรงไปที่ Sephora แล้วฟาดสีอื่นอีกเลยค่ะคุณขา ของมันดีจริงๆ

ต่อกันที่แป้งฝุ่น PatzyShu Ultimate Translucent Loose Powder หรือที่หลายคนเรียกว่า แป้งฝุ่นกระต่าย ตัวนี้ไปพบเจอกันที่ร้านแถวสยามสแควร์ หลังจากไปเดินเล่นกับเพื่อนสาวและได้ยินหลายคนบอกว่าดีคุมมัน ยิ่งรู้ว่าแป้งฝุ่นตัวนี้ ไม่มีส่วนผสมของทัลคัม

ทัลคัม คืออะไร เวลาเราใช้แป้งถ้าไม่ระมัดระวังหรือเมื่อสูดเข้าไปเป็นเวลานาน จะเกิดการสะสมอาจทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจโรคมะเร็ง คุณแม่อย่างเรารู้แบบนี้ยิ่งถูกใจ เผื่อวันไหนลูกมาหอมแก้มจะได้ไม่เป็นอันตรายต่อระบบหายใจอีกด้วย



นอกจากเรื่องที่ส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว เรื่องความงามก็ดีงามมาคู่กัน เนื้อแป้งโปร่งแสง ไม่มีสี เท่ากับว่าสีผิวไหนก็ทาได้ หน้าไม่ลอย สีรองพื้นไม่เปลี่ยน อีกเรื่องที่ต้องซื้อต่อคือเรื่องควบคุมความมัน ระหว่างวันถ้าอยู่ในอากาศไม่ร้อนมากแทบจะไม่ต้องเติมหน้า แต่ถ้าต้องเจอกับอากาศที่อบอ้าว แค่ซับมันที่ทีโซนเบาๆ และทาทับแค่จุดที่ซับออก ก็ได้ผิวที่ดูเป็นผิวจริงๆ ไม่หนาโบ๊ะแล้วค่ะ
 
เพิ่งออกมาไม่นานแต่ได้ใจไปเต็มๆ สำหรับ 4U2 BY POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF 50 PA+++ แป้งที่ พี่ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้ามืออาชีพร่วมคิดค้นด้วยส่วนผสมที่ตอบโจทย์ชีวิตที่ต้องทำงานโดนแสงแดด และโดนแสงยูวีจากไฟนีออน ด้วยส่วนผสมของ SPF50 PA+++ ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวีและมลภาวะ ขนาดพี่ป้อม ยังกล้าการันตีว่าดี งานนี้แม่เกดต้องลอง



เนื้อแป้งบางเบา ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหนาเหมือนแป้งตลับหลายๆ ตัวที่เคยลอง แต่ถ้าใครอยากได้ความแน่น ให้ใช้พัฟด้านกำมะหยี่กดเน้นจุดที่ปกปิด อย่างเช่นรอยสิวหรือกระต่างๆ วันไหนที่แม่เกดรีบๆ ทาตัวนี้แทนรองพื้นก็จะได้ผิวหน้าใสๆ แค่เดินไปซื้อข้าวแค่ปากซอยก็มีผิวสวยพร้อมกับป้องกันแสงแดดได้ เก๋มั้ยล่ะ

มาถึงส่วนตาที่พูดได้เต็มปากเลยว่าตามหามานาน สำหรับตัวนี้ BROWIT BY NONGCHAT Eyemazing Shadow and Liner 2in1 อายแชโดว์สติ๊ก 2 in 1 ของน้องฉัตร ช่างแต่งหน้ามืออาชีพ

ตัวนี้ตอบโจทย์สาวเปลือกตามันที่ตามหาอายไลเนอร์ไม่ไหลเลอะระหว่างวัน ด้วยอายไลเนอร์หัวเมจิกสีน้ำตาล ซึ่งถือว่าเป็นสีที่ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติ จะเขียนเส้นเล็กหรือใหญ่ควบคุมง่าย ส่วนอีกด้านเป็นอายแชโดว์ที่มาในรูปแบบแท่ง หัวหมุนออโต้ เนื้อนุ่ม ตัวนี้ชื่อสี Elegant Gold สีน้ำตาลทองใช้ลงบริเวณหางตาจนถึงขอบตาล่าง เนื้อเกลี่ยง่าย ใช้เป็นเบสก่อนทาอายแชโดว์จะยิ่งทำให้สีชัด กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทั้งวัน

ถึงคิวของลิปสติกแล้วค่ะ กับ NARS Powermatte Lip Pigment ลิปสติกเนื้อแมทช์ในรูปแบบลิปจิ้มจุ่ม พร้อมหัวแปรงปลายเรียว ใช้เก็บรายละเอียดขอบปากได้ดี เรื่องสีเขาเคลมว่าติดทน พิกเมนต์แน่น อยู่ทนตลอดทั้งวัน

ที่เลือกตัวนี้ เพราะส่วนตัวชอบทาลิปสติกเนื้อแมทช์ แต่บางอันทาแล้วแห้งแตกตกร่อง หรือบางตัวทาแล้วดูหนักแบบขยับปากยังดูยาก แต่กับนาร์สตัวนี้ครั้งแรกที่ได้ลองรู้สึกได้เลยว่าเนื้อบางเบา แต่สีแน่น ไม่ทำให้เป็นคราบ ระหว่างวันทาทับแล้วก็ยังดูเนียนสนิทเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่ตกร่อง ส่วนสีที่จริงชอบหลายสีเลยนะ แต่วันนี้ที่เอามาปาดให้ดูชื่อสี Give It Up สีชมพูสดอมม่วง ทาแล้วหน้าขาวสว่าง ไม่ดูสูงวัย เติมสดใสให้ใบหน้าได้ดี เริ่ดขนาดนี้ไม่ซื้อต่อได้อย่างไร

ปิดท้ายที่ต้องพูดถึงก็คือ KMA Playful Mini Lip Set ลิปสติกแท่งจิ๋ว ในเซต Prom Night เป็นสีส้มชาๆ ทาแล้วฟันไม่เหลือง สังเกตไม่ค่ะว่าจะหาลิปสติกสีส้มที่ทาแล้วฟันไม่เหลืองนั้นยาก สีนี้ทาแล้วปลุกความเป็นสาวเกาขึ้นมาได้ จะให้ดูแบ๊ว หรือจะดูแนวเท่ก็ได้ แค่ปรับให้เข้ากับเมคอัพส่วนอื่นๆ

นอกจากเรื่องสีจะเป็นที่ถูกใจแล้ว เนื้อลิปสติกของคุณน้องเขาดีงาม และด้วยความจิ๋วของแท่งทำให้เข้าไปตามมุมปากได้อย่างพอดี ในเซตมีหลายสี ใครชอบสีไหนจัดไปแล้วจะเข้าใจว่าทำไมแม่ปลื้ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook