ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น โพสท่าโชว์หุ่นเป๊ะ

ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น โพสท่าโชว์หุ่นเป๊ะ

ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น โพสท่าโชว์หุ่นเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมเมอร์นี้ Slimming ขออาสาพาไปรับลมร้อนกัน พวกเรายกกองไปถ่ายกันที่พัทยา ในบรรยากาศทะเลใส ท้องฟ้าสวย ต้องบอกว่าเซตแฟชั่นครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆ แน่นอน เพราะนอกจากโลเกชั่นจะสวยงามแล้ว เรายังได้นางแบบปกที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอย่าง "ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น" นางเอกและนางแบบสาวสุดฮอตมาร่วมงานกับเราอีกครั้ง พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง เรียกว่างานนี้สาวริต้าจัดเต็ม โพสท่าโชว์หุ่นเป๊ะ ได้อย่างมืออาชีพสุดๆ จนต้องยกนิ้วให้เธอเลยจริงๆ

พลิกคาแรคเตอร์อีกครั้งในละครเรื่อง "บ่วง" กับ "มณีสวาท"
"ตอนนี้กำลังมีละครเรื่อง บ่วง ริต้ารับบทเป็น ผู้หญิงที่มีสองคาแรคเตอร์ ใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน และอดีต เป็นคนที่ไม่เคยผิดหวังในเรื่องอะไรเลย จนมาผิดหวังในเรื่องความรัก มีคนมาแย่งคนรักไป ก็รู้สึกทุกข์ระทม เหมือนจะตรอมใจตาย พอถึงปัจจุบัน บ่วงรัก บ่วงแค้นก็ตามมาหลอกหลอน ไม่ให้เราหลุดพ้นไปไหน เป็นเรื่องราวดราม่า แนวพีเรียด รักสามเส้า ในเรื่องต้องเรียบร้อยมาก (ลากเสียง) เป็นผู้หญิงบอบบาง อ่อนแอ เจ้าน้ำตา ไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง โดนคนอื่นรังแกตลอด ถือเป็นการพลิกบทบาทตัวเองเยอะเหมือนกัน เรื่องนี้ได้แสดงคู่กับโฬม พัชฏะ จริงๆ เราเคยร่วมงานกันมาแล้ว รู้สึกคุ้นเคยและเป็นกันเองมาก ส่วนอีกเรื่อง มณีสวาท เป็นแนวดราม่ากึ่งแฟนตาซี มีความรักโรแมนติกเข้ามาด้วย ตอนอ่านบทแล้วรู้สึกสนุกมาก เรื่องนี้คู่กับพี่อั๋น วิทยา และพี่ชาย ชาตโยดม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานของเมืองไทย ที่มีความเชื่อในเรื่องพญานาค และครุฑ เป็นละครแนวพีเรียดเหมือนกันค่ะ"


สาวเสียงหวาน ที่ไม่ได้หวานอย่างที่คิด
"หลายๆ คนมักมองว่าริต้าเป็นคนเรียบร้อย อ่อนหวาน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะน้ำเสียงของเรา จริงๆ แล้วเรามีมุมนั้นเหมือนกัน ถ้าไม่สนิทด้วย หรือเวลาออกงาน เราต้องพูดจาเพราะ วางตัวดี เพราะเป็นมารยาททางสังคมอย่างหนึ่ง แต่ตัวตนจริงๆ ของริต้าจะเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เล่น ซนๆ ไม่ใช่คนเรียบร้อย หรืออ่อนหวานขนาดนั้น เป็นคนไฮเปอร์ ไม่อยู่นิ่ง ชอบทำอะไรสนุกสนาน เฮฮาปาร์ตี้ ซึ่งต่างกับละครหลายๆ เรื่องที่ริต้าเล่น ที่อาจไม่ได้สะท้อนตัวตนของเราออกมา เพราะส่วนใหญ่จะเป็นดราม่า แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เป็นแนวคอเมดี้ เรื่อง พิมมาลา ที่รับบทเป็นนางฟ้า เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่เหมือนริต้าเลย จะเพ้อเจ้อเยอะ ต้องแปลงร่างบ่อยมาก เดี๋ยวต้องไปใส่ชุดโน่นนี่ เป็นนางฟ้าที่มีเวทมนตร์ ออกแนวแฟนตาซี ตลกดีค่ะ (หัวเราะ)"


สุขที่ความพอดี และเต็มที่กับสิ่งที่ทำ
"เวลาทำงาน ไม่ว่าจะเป็นละคร ถ่ายแบบ หรือเดินแบบ ริต้าจะจริงจัง และตั้งใจกับมันมาก เพราะอาชีพเหล่านี้เป็นสิ่งที่เรารัก และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ ริต้าจะให้เกียรติและเห็นคุณค่าของทุกงาน โดยยึดหลักว่าถ้าเราอยากทำอะไรให้ออกมาดี เราต้องทุ่มเท และเต็มที่กับมัน แต่ต้องตั้งอยู่บนความพอดีนะ ไม่มากไป หรือน้อยไป ต้องพยายามอยู่ตรงกลาง หาความพอดีของตัวเองให้เจอ แล้วเราจะมีความสุข ริต้าว่าสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต คือ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ขอให้เรามีความสุข และอย่าไปทำให้ใครทุกข์ก็พอ อย่างการรับงานของริต้าก็เหมือนกัน ริต้าจะไม่รับงานมากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยเกินไปจนห่างหาย ความสุขของริต้าอย่างหนึ่ง คือ การมีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นที่เราชอบ และอยากทำค่ะ"


อย่าไปคาดหวังกับอะไรที่ยังมาไม่ถึง
"คนเราไม่รู้อนาคตหรอกว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรบ้าง หรือต้องเจอกับอะไร เพราะในแต่ละวันมีเรื่องเซอร์ไพรส์เข้ามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ที่ดี หรือไม่ดี ฉะนั้นอย่าไปคาดหวังอะไรกับมันมาก เราแค่ตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ทุกอย่างให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ริต้าเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่คาดหวังอะไรเลยกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้า หรือกำหนดมันได้ เรารู้แค่ว่าทุกวันนี้เรามีสิ่งที่เรารัก และรู้ว่าตัวตนของเราเป็นแบบนี้ก็โอเคแล้ว โลกจะแตกตอนไหน เรายังไม่รู้เลย หรือตอนน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา เราก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มีอะไรที่ไม่คาดคิด ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมายบนโลกใบนี้ ริต้าจึงเป็นคนที่ไม่ได้มองอนาคตไกลมาก แต่จะมองใกล้ๆ ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ และมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำแล้วหรือยังมากกว่า"

One Love โครงการดีๆ ที่เกิดขึ้นเพราะใจรัก
"ริต้าเป็นคนที่ชอบงานศิลปะ ชอบแฟชั่น ล่าสุดได้มีโอกาสไปเรียนแฟชั่นดีไซน์ที่นิวยอร์ก เป็นความรู้เพิ่มเติม เพราะอยากมีธุรกิจร้านเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง ถ้าวันหนึ่งมีโอกาสก็อยากลองทำ แต่คงไม่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นดีไซเนอร์หรอก เพราะคำๆ นี้ดูยิ่งใหญ่เกินไปสำหรับเรา ริต้าอยู่ในวงการนี้ ทำให้รู้ว่าการที่คนคนหนึ่งจะเป็นดีไซเนอร์ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ขอเรียกตัวเองว่าเป็นคนหนึ่งที่ชอบ และอยากทำเสื้อผ้าดีกว่า ตอนนี้ลองออกแบบเสื้อผ้าเอาไว้เยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะมาจากสิ่งที่เรารัก และอยากทำ อย่างช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ริต้าได้มีโอกาสทำโครงการของตัวเองขึ้นมากับเพื่อนๆ ชื่อว่า One Love มีการออกแบบเสื้อ แล้วขาย โดยนำเงินทั้งหมดที่ได้ให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา ไม่หักต้นทุนใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อเอาเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และมีอีกโครงการหนึ่งที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ชื่อว่า ห่มรัก ด้วยค่ะ (ยิ้ม)"


อัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ ด้วยการช้อปปิ้ง
"สำหรับสไตล์การแต่งตัวของเรา จริงๆ มีหลายแนว แล้วแต่อารมณ์เลย แต่ริต้าจะชอบแต่งตัว ชอบอัพเดทเทรนด์ใหม่อยู่ตลอดเวลา ใครกำลังฮิตอะไรกัน หรือตอนนี้เสื้อผ้า แฟชั่นแนวไหนกำลังมา แต่ไม่ถึงกับแฟชั่นจ๋า ใครใส่อะไรก็เอามาใส่หมด แล้วมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับตัวเองอีกที ส่วนเรื่องช้อปปิ้งนี่ชอบมากเหมือนกัน เพราะถือเป็นการอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ ไปในตัว ริต้าเป็นคนที่ถ้าชอบอะไรแล้ว จะซื้อทันที จะไม่ลังเล หรือคิดมาก ถ้าไม่แพงมากนะ แต่ถ้าของชิ้นไหนที่แพงเกินไป คงไม่ซื้อ ไม่อยากเสียเงินกับตรงนั้น เพราะคิดว่ามันเป็นแค่วัตถุอย่างหนึ่ง ที่มาแล้วก็ไป จริงๆ แล้วริต้าก็ไม่ได้ใช้แต่ของแพง หรือแบรนด์เนมเสมอไป ราคาตั้งแต่ 10-100 บาท ริต้าก็เคยซื้อมาแล้ว คละๆ กันไปมากกว่าค่ะ"


ซัมเมอร์นี้ ต้องไปทะเล
"ถ้านึกถึงซัมเมอร์ ต้องนึกถึงทะเล เพราะริต้าเป็นคนที่ชอบทะเล และชอบกีฬา Outdoor อย่างทะเลภูเก็ตนี่อยากไปมาก เพราะที่นั่นน้ำใส ทะเลมีเสน่ห์อย่างหนึ่ง คือ เวลามองแล้วจะรู้สึกดี สบายใจ เพราะทะเลกว้างใหญ่ ไม่มีที่สิ้นสุด รู้สึกเหมือนได้หลุดออกมาจากชีวิตในแต่ละวัน เป็นอิสระ ยิ่งเวลามีสายลมพัดมา และแสงแดดที่ส่องมากระทบผิวหน้า จะชอบมาก เป็นคนที่ไม่กลัวแดดเลย จะมีแว่นกันแดดติดตัวอยู่เสมอ เพราะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ส่วนของอื่นๆ ที่พกพามาในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ก็คงจะเป็นโลชั่นกันแดดทาหน้า ทาตัว ลิปมัน ถ้าร้อนมากๆ อาจมีเสื้อแขนยาว หมวก หรือสเปรย์ซันบล็อก ถ้าใครที่กลัวดำ กลัวแดดหน่อย ก็คงต้องรอให้แดดร่มลมตกก่อน แล้วค่อยออกไปเดินเล่นก็ได้"


คบกันแบบเปิดเผย แต่ยังไม่ขอใช้คำว่า "แฟน"
"ตอนนี้ความรักก็โอเคดี (ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม) แต่เรายังไม่ได้ใช้คำว่าแฟนนะ จริงๆ คำจำกัดความของคนรักกัน ไม่จำเป็นต้องมีหรอก เพราะความรักยังมีอะไรให้ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ตอนนี้ขอดูไปเรื่อยๆ ค่อยเป็นค่อยไปก่อนดีกว่า ไม่อยากเร่งรีบ ตอนนี้มีความสุขกับสิ่งที่เราเป็น แค่เค้าใส่ใจเราก็โอเคแล้ว ริต้าไม่เคยกำหนดชีวิตตัวเองว่าต้องเป็นไปตามแบบแผนที่สังคมวางไว้ สุข ทุกข์ ก็ตัวเราเอง ริต้าเห็นหลายคนคบกัน แต่งงานกัน บางทีก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ เราเองไม่อยากเป็นแบบนั้น ส่วนมุมมองความรักของริต้าจากเมื่อก่อนถึงตอนนี้ก็ไม่เปลี่ยนนะ ความรักก็ยังเป็นสิ่งที่ดี เราไม่สามารถขาดความรักได้ ความรักนำมาซึ่งความสุข แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องรู้ด้วยว่าความรักสามารถนำมาซึ่งความทุกข์ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็อย่าไปยึดติดมาก ให้เราอยู่ตรงที่เรารู้สึกว่ามีความสุขที่สุด จริงๆ ริต้ามองว่าความรักไม่ได้มาจากผู้ชายอย่างเดียว เราสามารถหาความรักจากสิ่งรอบตัวได้มากมาย ที่สำคัญต้องรักตัวเองค่ะ"


สร้างความบาลานซ์ให้ตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย
"เป็นคนที่ค่อนข้างดูแลตัวเองพอสมควร เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่กินของมัน ของทอด โชคดีที่ริต้าเป็นคนชอบกินสลัดผัก ชอบกินปลา และอาหารซีฟู้ด ซึ่งเป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำ ส่วนผลไม้ ริต้าจะชอบกินสับปะรด ฝรั่ง ส้ม ซึ่งต้องเลือกเหมือนกัน ริต้าไม่ค่อยไดเอตนะ กินตามปกติ ไม่อดเลย เป็นคนกินเก่งมาก สามารถกินได้ทุกอย่าง ทั้งอาหารไทย ฝรั่ง อีสาน เรียกว่าการกินเป็นความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้พยายามดูแลตัวเองด้วยการนอนหลับให้เพียงพอ และดื่มน้ำเยอะๆ ถ้ามีเวลาว่างก็ไปออกกำลังกาย เพื่อเป็นการเผาผลาญตัวเอง เช่น ไปวิ่ง ขี่ม้า หรือเล่นแบดมินตัน ซึ่งตรงนี้จะช่วยให้ร่างกายเราสดชื่น และสร้างบาลานซ์มากขึ้นค่ะ"
..............................................................................................................................................

Profile's Rita
ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 52 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 47 กก.


Menu To Slim
เช้า ข้าวผัด
เที่ยง ส้มตำ / สเต็กปลา
เย็น สลัดผัก / ผลไม้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น โพสท่าโชว์หุ่นเป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook