เติมกำลังใจให้ผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" ด้วยกิจกรรมดีดีจาก "ซาบีน่า"

เติมกำลังใจให้ผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" ด้วยกิจกรรมดีดีจาก "ซาบีน่า"

เติมกำลังใจให้ผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" ด้วยกิจกรรมดีดีจาก "ซาบีน่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซาบีน่า" จับมือ "ซิงเกอร์" และ"เมืองไทยประกันชีวิต"
จัดกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม Sabina Sewing Cup Sewing Heart...Start Forward
สานต่อความห่วงใย เติมกำลังใจให้ผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม"


บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านนวัตกรรมชุดชั้นในสตรี ร่วมกับบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด จัดกิจกรรมเชิญชวนลูกค้าสมาชิกร่วมเวิร์คช็อปเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปบริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ในโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart...Start Forward พร้อมเรียนรู้วิธีการเย็บเต้านมเทียมจากผู้เชี่ยวชาญ โดยกิจกรรมดังกล่าวทั้ง 3 พันธมิตรมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมย์ในการส่งต่อความห่วงใย เติมกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ณ ซาบีน่าช็อป ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 3 และ Workshop Studio by SINGER โกลเด้นเพลส เรียบทางด่วนรามอินทรา


 

นางสาวกรรณิการ์ บัวทรัพย์ ซาบีน่า บรา แอดไวเซอร์ กล่าวว่า "ในอดีตที่ผ่านมาโรคร้ายที่เกิดขึ้น และคร่าชีวิตผู้หญิงมากที่สุดคือโรคที่เกี่ยวกับปากมดลูก แต่เนื่องจากในปัจจุบันมีระบบในการป้องกันและรักษาที่พัฒนามากขึ้นทำให้ผู้ป่วยโรคนี้มีจำนวนลดลง ในทางกลับกันโรคมะเร็งเต้านมกลายมาเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้หญิงในปัจจุบัน ซาบีน่าจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของผู้หญิงไทยให้ห่างไกลจากโรคร้ายอย่างมะเร็งเต้านมมาโดยตลอด และรณรงค์ให้ผู้หญิงตระหนักถึงโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งถือเป็นภัยร้ายใกล้ตัวที่คร่าชีวิตคนไทยไปแล้วเป็นจำนวนมาก และมีจำนวนผู้ป่วยหญิงที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมและถูกตัดเต้านมออกไปจำนวนสูงขึ้นทุกวันเช่นเดียวกัน เราจึงได้ให้ความสำคัญกับการระดมกำลังใจจากผู้มีจิตอาสา เพื่อเติมเต็มความรู้สึกของความเป็นผู้หญิงที่ขาดหายไป ดังนั้นทาง ซาบีน่าจึงได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปเย็บเต้านมเทียม เพื่อสานต่อโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart...Start Forward โดยเชิญชวนลูกค้าจาก 3 พันธมิตรร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเย็บเต้านมเทียมเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลน"



ทางด้านนางอินทิรา อิ่มจิตต์ ผู้เชี่ยวชาญการจัดทำเต้านมเทียม บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เต้านมเทียมทุกเต้า มีความสำคัญเฉกเช่นเดียวกับอวัยวะสำคัญทุกๆ ส่วนของร่างกาย ฉะนั้นการเย็บเต้านมเทียมจึงต้องให้ความปราณีตทั้งการเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพดี เนื้อผ้านุ่มสบาย และมีขั้นตอนการเย็บที่พิถีพิถัน ซาบีน่าจึงนำวิธีการเย็บเต้านมเทียมขั้นตอนง่ายๆ นำมาเผยแพร่ให้สมาชิกและผู้สนใจได้ทดลองทำ เพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม"

 


นางพรรณลักษณ์ เจริญชัยประกิจ ผู้ที่เคยประสบกับโรคมะเร็งเต้านมเมื่อ 4 ปีก่อน ได้ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมเย็บ เต้านมเทียมและบอกเล่าถึงประสบการณ์ของตนเองในขณะที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมว่า "ตอนที่ทราบว่าตนเองเป็นมะเร็ง เต้านมนั้น ได้พบก้อนเนื้อบริเวณเต้านมโดยการคลำเจอ จากนั้นจึงรีบไปพบแพทย์ทันที ซึ่งคุณหมอได้เล่าถึงโรคที่เกิดขึ้น และแจ้งให้ทราบว่าอาการอยู่ในระยะที่ให้การรักษาได้ ซึ่งต้องเข้ารับการรักษาในทันทีเพื่อไม่ให้โรคลุกลาม ซึ่งตอนรักษาต้องผ่านการทำแมมโมแกรม อัลตร้าซาวด์ และทำคีโมด้วยกันถึง 4 ครั้งจึงจะหาย แต่เนื่องด้วยตนเองมียีนเฮอร์ทูซึ่งเป็นยีนของโรคมะเร็งเต้านมที่สามารถทำให้ตนเองกลับมาเป็นโรคมะเร็งได้อีกครั้ง ตนเองจึงต้องให้การดูแลตนเอง เอาใจใส่ทั้งการบริโภคอาหาร และการออกกำลังกายให้มากยิ่งขึ้น โดยสิ่งสำคัญที่ทำให้ตนเองสามารถต่อสู้กับโรคร้ายได้ คือกำลังใจของตนเอง ครอบครัว และกำลังใจจากคนรอบข้าง ดิฉันอยากให้ผู้หญิงทุกคนที่กำลังเผชิญอยู่กับโรคนี้มีความอดทน ต่อสู้ให้ผ่านพ้นไปให้และไม่ท้อแท้ เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันและพยายามให้กำลังใจตนเองอยู่เสมอ"

ด้านนายเทพลักษณ์ โกมลวณิช ตัวแทนผู้เข้าร่วมกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากที่ทางซาบีน่าและบริษัทพันธมิตรต่างๆ จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้น เพราะนอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการเย็บเต้านมเทียมแล้ว อย่างน้อยผมก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ที่ต้องต่อสู้และฟันฝ่าโรคนี้ไปให้ได้ โดยตนเองได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจากการชักชวนของคุณแม่ ซึ่งเมื่อผมได้ยินว่ามีการเย็บเต้านมเทียม ผมจึงรีบอาสามาร่วมกิจกรรมด้วยในทันที ถึงแม้ว่าตนเองจะเป็นผู้ชายแต่ก็ไม่ได้รู้สึกอายเลยที่ได้มาร่วมกิจกรรมที่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ผมอยากให้ทุกฝ่ายหันมาให้ความสำคัญและร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป และหากมีการจัดกิจกรรมในครั้งหน้า ผมสัญญาว่าจะมาเข้าร่วมเย็บเต้านมเทียมอีกอย่างแน่นอน และผมจะบอกเล่าถึงกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไปยังเพื่อนๆ และคนรู้จักอีกด้วย"

สำหรับผู้ที่มีญาติหรือเพื่อนเป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านม สามารถติดต่อขอรับเต้านมเทียมได้ที่ซาบีน่า และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปเย็บเต้านมเทียม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Sabina Call Center 0 2422 9430 หรือ 1766 เมืองไทย Smile หรือ Singer Call Center 0 2234 7171

คลิกเข้าดูรายละเอียดได้ที่ www.sabina.co.th และ www.facebook.com/sabina.click, www.facebook.com/muangthailife



วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้

1. ผ้าคอตตอนเนื้อนุ่ม ตัดเป็นวงกลม 2 ชิ้น ขนาด 13 นิ้ว และ 18.5 นิ้ว

2. เข็ม พร้อมด้าย และกรรไกร

3. ใยสังเคราะห์ เพื่อเพิ่มความหนาและให้ฟูเป็นรูปทรงของเต้านม

4. เม็ดพลาสติก เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้เต้านมเทียม และไม่ทำให้ใยสังเคราะห์ติดกันเป็นก้อน

 

 

ขั้นตอน และวิธีการเย็บเต้านมเทียม

1. เตรียมผ้าคอตตอนเนื้อนุ่มๆ ตัดเป็นวงกลม 2 ชิ้น ขนาด 13 นิ้ว และ 18.5 นิ้ว นำมาห่อเต้านมเทียมเป็นรูปกรวย และผืนเล็กทำเป็นฐานด้านใน

2. เย็บขอบผ้าให้เรียบร้อย เว้นบริเวณขอบปากไว้ประมาณ 2 นิ้วเพื่อใส่ใยสังเคราะห์ และกลับผ้าด้านในออกมาเป็นด้านนอก

3. ดึงใยสังเคราะห์ที่เตรียมไว้ออกจากกัน เพื่อทำให้ใยฟูขึ้น

4. นำเม็ดพลาสติกใส่ตรงกลางใยสังเคราะห์แล้วห่อเม็ดให้แน่นเพื่อไม่ให้เม็ดพลาสติกหลุดออกมา จากนั้นนำไปใส่ในผ้าที่เตรียมไว้ เพื่อเพิ่มน้ำหนักและความสมดุลให้เต้านม

5. จากนั้นเย็บปิดปากกรวยเต้าให้ติดกัน พร้อมจัดแต่งเต้านมโดยใช้นิ้วบีบเพื่อให้ใยสังเคราะห์คลายตัว ทำซ้ำกันหลายๆ ครั้ง เพื่อให้ใยสังเคราะห์ฟูเป็นรูปทรงเต้านมมากขึ้น

6. ใช้มือตบเต้านมเทียมเบาๆ เพื่อให้ตัวเม็ดพลาสติกกระจายตัวไปรอบเต้าและจะทำให้ตัวใยไม่จับเป็นก้อน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เติมกำลังใจให้ผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" ด้วยกิจกรรมดีดีจาก "ซาบีน่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook