DIY - หมีน้อยทำมือน่ารักไม่ซ้ำแบบใคร

DIY - หมีน้อยทำมือน่ารักไม่ซ้ำแบบใคร

DIY - หมีน้อยทำมือน่ารักไม่ซ้ำแบบใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนนึงที่ชอบงาน DIY ชอบประดิษฐ์ของเองต้องห้ามพลาดกับ งาน DIY ที่เรานำมาฝากกันโดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่ชอบงานกระดาษหรือเปเปอร์มาเช่ ที่นอกจากจะเป็นการนำเศษกระดาษที่เหลือใช้ นำกลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้งแล้ว ยังช่วยลดขยะลดโลกร้อนด้วยนะคะ

และที่สำคัญเลยนั่นก็คือ งาน  DIY ที่เราทำๆ กันนี้ให้คุณค่าทางจิตใจแก่เรามากเพราะแต่ละขั้นตอนในการทำเราต้องละเอียดอ่อน ใช้เวลา ใช้สมาธิ (เป็นการฝึกสมาธิไปด้วยอีกทางนะคะ) ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ถ้าไม่อยากเสียเงินมากช่วงเดือนที่มีวันหยุดติดกันแบบนี้ ก็อยู่บ้านทำงาน DIY เป็นวิธีประหยัดอีกวิธีที่ไม่เลวเลยนะคะคุณสาวๆ

 

 

 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม


ขั้นตอนการทำ



- นำเศษกระดาษที่เตรียมไว้มาขึ้นรูปให้ได้รูปทรงกลมและรูปทรงไข่ ใช้เทคนิคการปั้นกระดาษให้เป็นก้อนๆ ก่อนแล้วค่อยนำกระดาษมาฉีกหรือตัดเป็นชิ้นเล็กๆ แปะทับไปหลายๆ ชั้นโดยใช้กาว จากนั้นเมื่อได้ทรงตามที่ต้องการใช้กาวทาให้รอบอีกครั้งแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง



- ประกอบชิ้นส่วนแขนขาให้เรียบร้อยแล้วทาสีทับ (สีนี้เลือกเอาตามใจชอบเลยค่ะ) หรือใครจะเพิ่มลูกเล่น เช่น ใส่หมวก หรือ ทำเครื่องประดับตกแต่งเพิ่มให้เจ้าหมูตัวโปรดของคุณก็ทำได้ตามใจชอบเลยค่ะ


หวังว่าวัยหยุดยาวๆ ที่จะมาถึงนี้คุณสาวๆ คงจะมีงาน DIY มาอวดเพื่อนๆ กันบ้างสักชิ้นสองชิ้นนะคะ หรือถ้าใครอยากลองทำรูปแบบอื่นๆ ก็สามารถชมได้จากภาพด้านล่างเลยค่ะ...


ขอบคุณภาพประกอบจาก mishang.com

เรียบเรียง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ DIY - หมีน้อยทำมือน่ารักไม่ซ้ำแบบใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook