น้องนีขี้เผือก ตอน 2 รู้จักกันหรือเปล่า? "จุ๋มจิ๋มผายลม"

น้องนีขี้เผือก ตอน 2 รู้จักกันหรือเปล่า? "จุ๋มจิ๋มผายลม"

น้องนีขี้เผือก ตอน 2 รู้จักกันหรือเปล่า? "จุ๋มจิ๋มผายลม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องนีขี้เผือก รายการที่จะพาคุณไปเผือกทุกเรื่องที่ผู้หญิงอยากรู้ หลังจากประเดิมเทปแรกด้วยเรื่องราวที่ผู้ชายทั่วโลกต้องเจอเกี่ยวกับ การรับมือผู้หญิงในวันแดงเดือด ตอน 2 เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบปัญหา "จุ๋มจิ๋มผายลม" อาการที่ทำให้เสียความมั่นใจและเขินอายเป็นอย่างมาก ยิ่งเวลามีเซ็กซ์แล้วจุ๋มจิ๋มเกิดผายลมออกมา กลัวหนุ่มๆ เข้าใจผิดว่ามีประสบการณ์สูงผ่านเรื่องบนเตียงมามากมายหลายครั้ง ถึงเกิดเสียงนี้ได้

วันนี้ Sanook! Women มีคำตอบจาก แพทย์หญิงธาริณี ลำลึก สูตินรีแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลพญาไท 2 มาไขข้อข้องใจ เพราะไม่แน่วันหนึ่งเราอาจจะต้องเผชิญกับปัญหานี้ได้ จะได้แก้ไขทัน!

น้องนี: จุ๋มจิ๋มผายลม คืออะไร?

คุณหมอ: จริงๆ แล้วคือเสียงลมที่ออกจากช่องคลอด โดยปกติแล้วก็จะเจอได้เรื่อยๆ เหมือนกัน เกิดได้กับทุกคนค่ะ ในแต่ละเคสจะมีมากขึ้นในเคสที่มีความเสี่ยง อย่างเช่นมีการหย่อนของกระบังลมหรือช่องคลอด เคสที่คลอดหลายๆ ท้อง มีการคลอดเด็กที่คลอดยาก ต้องเบ่งเยอะ น้ำหนักเด็กเยอะ หรือมีการเพิ่มแรงดันในช่องคลอดบ่อยๆ เช่น การไอเรื้อรัง หรือการท้องผูกแล้วต้องเบ่งเป็นประจำ หรือในเคสที่อายุมาก มีภาวะฮอร์โมนต่ำ ทำให้แรงผยุงตรงกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานหย่อน

น้องนี: ถ้าไม่ได้มีเพศสัมพันธ์จะมีเสียงนี้ออกมาได้หรือไม่?

คุณหมอ:
มีได้แต่ไม่บ่อย เพราะเสียงนี้คือเสียงลมออกจากช่องคลอง สามารถที่จะมีเสียงได้ถึงแม้จะไม่มีเพศสัมพันธ์ บางครั้งเวลาเราเปลี่ยนท่าหรือออกกำลังกายบางท่าก็จะมีเสียงได้

น้องนี: วิธีการรักษา 

คุณหมอ: อย่างแรกต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก่อน ในเคสที่น้ำหนักเยอะหรือมีการเพิ่มแรงดันในช่องท้องบ่อยๆ เช่น การไอเรื้อรัง ต้องรักษาไอให้เรียบร้อย การท้องผูก ก็ต้องรักษาเรื่องของท้องผูกให้เรียบร้อย ส่วนในเคสที่กระบังลมหย่อนหรือช่องคลอดหลวม นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว ก็อาจจะมีการเอ็กเซอร์ไซส์ช่วยได้ คือ การขมิบช่องคลอด

วิธีการขมิบช่องคลอด จะใช้เวลาเหมือนเราอั้นปัสสาวะ อั้น ขมิบ ค้างไว้ นับ 1 2 3 4 5 แล้วคลาย อันนี้คือ 1 เซต วันหนึ่งสัก 100 เซต ไม่จำเป็นต้องทำติดกัน ทำเป็นช่วงๆ อาการเหล่านี้จะดีขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook