อย่าทิ้ง! เมล็ดอะโวคาโดก็ช่วยไดเอทได้

อย่าทิ้ง! เมล็ดอะโวคาโดก็ช่วยไดเอทได้

อย่าทิ้ง! เมล็ดอะโวคาโดก็ช่วยไดเอทได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายและมีประโยชน์สารพัดอย่างอะโวคาโด หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาแล้วว่าช่วยในการไดเอทได้ ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะกินแค่ส่วนเนื้อและทิ้งเมล็ด แต่รู้หรือไม่ว่า เมล็ดสามารถนำมาต้มเป็นชาดื่มลดน้ำหนักได้ด้วย ซึ่งรายการทีวีในญี่ปุ่นได้ลองทดสอบให้นักแสดงลองดื่มเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ผลคือลดน้ำหนักได้ถึง 8 กิโลกรัมเลยทีเดียว ว้าวว!!!

ในเมล็ดอะโวคาโดมีอะไร?

เมล็ดอะโวคาโดเป็นแหล่งเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำได้ ซึ่งเส้นใยชนิดละลายน้ำได้นี้ ช่วยในการไดเอทได้มากกว่าเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ำได้หลายเท่าเลยทีเดียว

※ แล้วเส้นใยชนิดละลายน้ำได้ดียังไงล่ะ?

1. เมื่อลงสู่กระเพาะอาหารแล้วจะมีสภาพเป็นเจลลี่

2. เส้นใยที่กลายสภาพเป็นเจลลี่แล้วจะค่อยๆ ดูดซับน้ำตาล

3. ไขมันก็ถูกดูดซับเช่นกัน แล้วถูกกำจัดออกจากร่างกายไปพร้อมกัน

ด้วยประสิทธิภาพแบบนี้ ช่วยในการไดเอทได้อย่างแน่นอน!

วิธีการทำชาเมล็ดอะโวคาโด

tea

1. ใช้มีดหั่นเมล็ดอะโวคาโดให้มีความหนาประมาณ 1 cm เมล็ดอะโวคาโดไม่ได้แข็งอย่างที่คิด แข็งกว่าแครอทหรือมันฝรั่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง

2. นำเมล็ดอะโวคาโดที่หั่นแล้วและน้ำ 1 ลิตรใส่หม้อหรือกาต้มน้ำ ต้มประมาณ 30 นาที จะได้ชาสีแดง คล้ายชาแอปเปิ้ล เพียงเท่านี้ ก็ได้ชาเมล็ดอะโวคาโดแล้ว

ในรายการ หลังจากให้ผู้ร่วมรายการลองดื่ม ต่างก็บอกว่าไม่อร่อย เช่น รสชาติเหมือนดิน จืด … ดูท่าว่าจะเป็นชาที่ดื่มยากแน่ๆ แต่ทางรายการได้แนะนำว่า ให้เติมน้ำมะนาวลงไปหน่อย รสชาติก็จะดีขึ้นและดื่มง่ายขึ้นแล้วค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงหลังดื่มชา 6 วัน

yuri

ทางรายการได้ให้คุณ Yuriyan Retoryiba ซึ่งเป็นนักแสดงที่มีน้ำหนักตัวมาก มาทดลองดื่มชาเมล็ดอะโวคาโดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากดื่มไปได้เพียงไม่กี่วัน ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด จากที่ทานอาหารจุมากในทุกมื้อ ก็ทานอาหารได้น้อยลง จนปริมาณอาหารในแต่ละมื้อมีปริมาณเท่ากับที่คนทั่วไปทานเท่านั้น!

การดื่มชาอะโวคาโด จะช่วยปรับปริมาณน้ำตาลในเลือดไม่ให้พุ่งสูงขึ้นเร็วหลังทานอาหาร และยังช่วยควบคุมให้ทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะด้วย

เพียงแค่ 2 สัปดาห์ คุณ Yuriyan Retoryiba ก็ลดน้ำหนักไปได้ถึง 8 กิโลกรัมเลยทีเดียว

※ ใน 2 สัปดาห์ที่คุณ Yuriyan Retoryiba ลดน้ำหนัก นอกจากชาเมล็ดอะโวคาโดแล้ว ยังทาน Broccoli sprout เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับ และดื่มน้ำมะเขือเทศที่อุ่นด้วยไมโครเวฟ 600w เซลล์มะเขือเทศจะแตกแล้วปล่อยไลโคปีนออกมา และยังเติมน้ำมันมะกอกลงไป เพื่อช่วยให้ร่างกายดูดซึมไลโคปีนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

แล้วเนื้ออะโวคาโดล่ะ?

เนื้ออะโวคาโดก็มีประโยชน์เช่นกัน เพียงทานอะโวคาโด 1 ลูก (หรือครึ่งลูก) ก่อนทานอาหาร เอนไซม์และกรดโอเลอิกจากอะโวคาโดจะช่วยเผาผลาญไขมันที่ไม่ดีออกไป

หลายคนอาจจะคิดว่า อะโวคาโด 1 ลูก มีแคลอรี่สูงถึง 220 แคลอรี่ จะช่วยไดเอทได้เหรอ… จริงๆ แล้ว อะโวคาโดไม่เพียงแต่ช่วยไดเอท ยังดีต่อร่างกายอีกด้วย เพราะช่วยลดการท้องผูก ลดระดับไขมันที่ไม่ดี และยังช่วยให้ไม่เกิดการสะสมไขมันในเส้นเลือดอีกด้วย

นอกจากนี้ อะโวคาโดยังเป็นแหล่งของโพแทสเซียมซึ่งช่วยในการขับปัสสาวะ จึงช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย วิตามินอีก็ช่วยในอ่อนเยาว์ขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดผลไม้เลยนะคะ

สาวๆ ที่กำลังไดเอท ต้องรีบไปซื้ออะโวคาโดมาทานแล้วละค่ะ ทั้งเนื้อและเมล็ดต่างก็ช่วยในการไดเอท คุ้มจริงๆ เลยนะคะ

ที่มาและรูปภาพ: spotlightminorinkoyahoo

ผู้เขียน: natsunuttsu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook