5 วิธีลืมเขา ตัดใจยังไงไม่ให้เหลือซาก จะได้เริ่มต้นใหม่ซักที!

5 วิธีลืมเขา ตัดใจยังไงไม่ให้เหลือซาก จะได้เริ่มต้นใหม่ซักที!

5 วิธีลืมเขา ตัดใจยังไงไม่ให้เหลือซาก จะได้เริ่มต้นใหม่ซักที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  1545125008 large
ไม่มีเธอ ฉันก็อยู่ได้ สาบานก็ได้ ฉันจะไม่มีวันรักเธออีกแล้ว!! ไปต่อ ไม่รอแล้วนะ วันนี้ ถึงเวลาที่จะต้องจริงจังกับตัวเองสักที อยู่แบบนี้ก็เจ็บ เหนื่อยที่จะร้องไห้ ไม่เอาอีกแล้ว ขอตัดใจ เอาให้ขาด อย่าให้เหลือซาก ออกไปจากความคิดฉันซะ! เผย 5  วิธีลืมเขา ตัดใจยังไงไม่ให้เหลือซาก จะได้เริ่มต้นใหม่ซักที เอาให้เด็ดขาด ลืมให้ลง จบให้ไว จะได้เริ่มต้นใหม่สักที งานนี้ ใครที่กำลังมองหาวิธีตัดใจ ลองแวะเข้ามาอ่านดู วิธีเหล่านี้ อาจจะช่วยสาวๆ ได้ มีวิธีแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย


1. มองไปข้างหน้า และเยียวยาตัวเอง

1545126219 tumblr okb46g02sa1va6ty8o9 640
อย่างแรก ถ้าอยากลืมให้ได้ มันก็ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน อย่ามองอยู่แต่จุดเดิมๆ อย่าเอาแต่ย่ำอยู่กับที่ มองไปข้างหน้า เราอาจจะก้าวได้ช้าลง แต่อย่างน้อยๆ ก็ค่อยๆ ก้าวเดินต่อไป หยุดคิดไปเลย เรื่องที่ผ่านๆ มา โยนมันทิ้งไปซะ เยียวยาตัวเองให้ดีขึ้น สวยขึ้น เก่งขึ้น ดูดีขึ้น เอาให้คนที่มันทิ้งเราไป รู้สึกเสียดาย ไม่ต้องไปอ้อนวอน หรือโหยหาอะไรทั้งนั้น ยิ่งถ้าเราเดินได้ไวเท่าไหร่ ยิ่งถ้าเราดูดี ดูสวย ดูเก่งขึ้นมากเท่าไหร่ เชื่อเถอะว่า วันข้างหน้า เราอาจจะได้เจอคนที่ดีกว่าผู้ชายเลวๆ คนนั้นซะอีก เพราะงั้น ตัวเรา รักตัวเองให้มากๆ อย่าให้คนเลวๆ มามีอิทธิพล จนทำให้เราเสียความเป็นตัวเองไป


2. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ 1545126683 large
ชีวิตมันวุ่นวาย ไม่มีเวลามานั่งเศร้าหรอก ใครที่รู้สึกว่าอยู่เฉยๆ แล้วนึกถึงเค้า ง่ายมากๆ หาอะไรทำซะ เอาให้ยุ่งๆ จนไม่มีเวลาไปนั่งคิดถึงใคร อาจจะทำกิจกรรมลุยๆ หรือทำงานหลายๆ อย่าง ไปเที่ยวกับเพื่อน ก็ช่วยได้นะ หัดลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ดู แล้วคุณจะรู้ว่า โลกนี้มันมีอะไรอีกเยอะ เยอะซะจน คุณจะไม่มีเวลามานั่งเศร้าเลยแหละ จงมุ่งมั่นอยู่ในโลกของความจริง อย่ามัวหลงระเริงอยู่กับภาพลวงตาในอดีต ที่ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว สู้ๆ นะจ๊ะ


3. หาคนคุยซะเลย 1545128040
ก็ถ้าคนเก่ามันไม่ดี งั้นวันนี้ ก็หาคนใหม่ซะเลยสิ เราเข้าใจว่า การเริ่มต้นใหม่ หรือการหาผู้ชายดีๆ สักคนมันไม่ง่าย แต่การเปิดโอกาส เพื่อรับคนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต มันก็ไม่ได้ยาก เพราะงั้น ถ้าคุณอยากลืมเขาจริงๆ อย่าปิดโอกาสตัวเอง พักได้ แต่ไม่ใช่ปิดกั้นคนใหม่ๆ ที่จะเข้ามา อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ เพราะบางที คนใหม่ อาจจะดีกว่าคนเก่าก็ได้ ใครจะรู้ วันนี้ลองหาคนคุยดู เริ่มจากความเป็นเพื่อนก่อนก็ได้ แล้วค่อยๆ พัฒนาไปทีละก้าว ให้เวลากับตัวเอง ไม่ต้องรีบนะจ๊ะ


4. จำสิ่งที่ควรจำ ลืมสิ่งที่ควรลืม 1545127609 large
จริงๆ แค่แฟนเก่า ตัดให้ขาดได้ ถ้าคุณรู้จักจัดการกับความคิดของตัวเอง ยิ่งถ้าคุณอยากลืมมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งจำฝังลึกมากเท่านั้น เพราะงั้นเราไม่จำเป็นต้องเก็บทุกเรื่องในชีวิตมาคิดให้ปวดหัว เลือกเก็บเฉพาะช่วงเวลาดีๆ และความสุขที่เคยมีร่วมกันก็พอ วันนี้ถ้ามันจบกันไปแล้ว ก็แค่ปล่อยมันไป แล้วเริ่มต้นใหม่ อย่าไปคิดคอยแก้แค้น เพราะนั่นคือตัวการสำคัญที่ทำให้ชีวิตขาดความสุข ให้หันกลับมารักตัวเอง บางที การจากลาครั้งนี้ อาจจะทำให้เราได้เจอกับเรื่องราวดีๆ เรื่องใหม่ๆ ก็ได้นะ


5. แก๊งเพื่อน ช่วยได้ 1545128013
สุดท้าย เพื่อนนี่แหละ ที่ช่วยได้ เล่าให้เพื่อนฟัง นอกจากจะได้ระบายแล้ว เรายังจะได้คำปลอบใจดีๆ จากเพื่อนสนิทด้วย หรือถ้าเล่าแล้วยังไม่รู้สึกดีขึ้นเท่าไหร่ เอางี้มั้ย ลองหาเวลาไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนดู ได้ปลดปล่อย ได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ จะทำให้เราลืมเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ถ้าใครที่มีปัญหาเรื่องเงิน ไม่สะดวกไปเที่ยวไกลๆ ก็ไปดื่ม หรือปาร์ตี้สนุกๆ แค่นี้ก็จะทำให้เราได้รู้สึกดีขึ้นบ้าง ความโดดเดี่ยว ความเศร้า จะมลายหายไปทันที เมื่อคุณได้เจอเพื่อนดีๆ อยู่ข้างกาย


1545128589 large
ก็อะนะ เรื่องแบบนี้ จะมาสั่งๆ ให้ลืม มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันก็ต้องใช้เวลานั่นแหละ บางวิธีมันเยียวยาได้ แต่มันก็ต้องอาศัยตัวของคุณเองด้วย อย่างที่เราบอก ยิ่งอยากลืมมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งฝังลึกมากเท่านั้น เพราะงั้น ไม่ต้องพยายามลืมหรอก วันนี้หาอะไรที่เราทำแล้วมีความสุข ให้เวลากับตัวเอง ลองไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ไปเจอเพื่อน เดี๋ยวสักวัน มันก็ตัดขาดได้เองแหละ สู้ๆ นะ วันนี้โดนเท วันหน้าอาจจะมีคนเซเข้ามาหาก็ได้ เพราะงั้น อย่ายอมแพ้ สวยขึ้น เก่งขึ้น เพื่อตัวเราเอง และเพื่อสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในวันข้างหน้า สำหรับวันนี้ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 วิธีลืมเขา ตัดใจยังไงไม่ให้เหลือซาก จะได้เริ่มต้นใหม่ซักที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook