"Hair For Hope" ฟื้นชีวิตด้วยเส้นผม

"Hair For Hope" ฟื้นชีวิตด้วยเส้นผม

"Hair For Hope" ฟื้นชีวิตด้วยเส้นผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แม้เส้นผมที่ร่วงหล่นไปจากหนังศีรษะจะไม่สามารถขึ้นทดแทนใหม่ได้เร็วเท่าใจปรารถนา แต่ยังมีสิ่งที่สามารถสร้างขึ้นเพื่อทดแทนทุกความรู้สึกสูญเสียและความมั่นใจที่หดหายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายที่สุด เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนผลิตงานการสื่อสารทางการตลาด อาสาเป็นตัวแทนในการสร้าง "กำลังใจ" ให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง พร้อมจุดประกายความหวังและแรงบันดาลใจแก่ผู้ท้อแท้ในชีวิตให้ลองมองโลกในมุมใหม่ เฉกเช่นเดียวกับการฟื้นคืนชีวิตให้กับเส้นผมจำนวนมากที่ได้รับการถักทออย่างสวยงามเพื่อถ่ายทอดออกมาเป็น 11 สุดยอดงานศิลป์จากเส้นผมใน นิทรรศการ "Hair for Hope...เส้นผมแห่งความหวัง" ซึ่งเปิดให้ผู้สนใจได้เข้าชม ตลอดจนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งได้ตั้งแต่วันนี้ -10 เม.ย. 2555 ณ People's Gallery ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร ซึ่งร่วมสนับสนุนพื้นที่ให้ผู้คนในสังคมได้ร่วมชมงานผลงานศิลปะจากเส้นผม และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ หน่วยงานในสังกัดของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ยังได้ร่วมให้การสนับสนุนข้อมูลและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งแก่ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ในการนี้ ภายในงานยังได้มีการเปิดจำหน่ายผลงานศิลปะเส้นผมแห่งความหวัง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย มอบสมทบเป็นทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ไม่มีกำลังทรัพย์

คุณศิรินันท์ ศิริพานิช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ตัวแทน คุณทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ Hair for Hope...เส้นผมแห่งความหวัง ในฐานะเจ้าบ้านผู้เปิดให้ใช้พื้นที่ People's Gallery โซนใหม่ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้มาแสดง และชื่นชมงานศิลปะ กล่าวว่า

"เส้นผมทุกเส้นที่ร่วงหล่นของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ดิฉันคิดว่าคงส่งผลต่อกำลังใจและความหวังที่จะใช้ชีวิตของพวกเขาไม่ใช่น้อย วันนี้ดิฉันมีความยินดีที่ได้มาเป็นอีกพลังหนึ่ง เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคนผ่านทางผลงานศิลปะแห่งเส้นผมทุกชิ้นในวันนี้ค่ะ"

 

คุณอ่อนอุษา ลำเลียงพล ประธานกลุ่มเดอะ ลีโอเบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย
กล่าวว่า เราตั้งใจจะสร้างมุมมองใหม่ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง รวมถึงผู้คนในสังคม เพื่อสะท้อนแรงบันดาลใจของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ได้เห็นมุมมองใหม่จากเส้นผมร่วงหล่นที่คนทั่วไปอาจมองว่าไร้ค่า แท้จริงแล้ว ทุกสิ่งยังมีความสวยงามและคุณค่าซ่อนอยู่ตามแต่การมองของผู้ใช้ชีวิต

"เพียงเรามองในมุมบวก และเลือกที่จะใส่ความคิดสร้างสรรค์เข้าไปก็สามารถสร้างผลงานศิลปะที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้ เส้นผมที่ได้รับการถักทอที่ละเส้นกระทั่งกลายเป็นผลงานศิลปะจากเส้นผมอันสวยงามเป็นเสมือนตัวแทนของการส่งผ่านกำลังใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีความหวังที่จะต่อสู้กับการรักษาได้อย่างไม่ย่อท้อ เราจึงได้จัดนิทรรศการครั้งนี้ขึ้นโดยมุ่งสร้างความหวังเหล่านั้นให้เกิดขึ้นจริงต่อไปในอนาคต"

คุณธัญพร  หล่อชัยวัฒนา หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตจากโรงพยาบาล
จุฬาภรณ์ เผยถึงที่มาของการสนับสนุนนิทรรศการ และร่วมแนะนำข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง ตลอดจนมอบกำลังใจแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งว่า

"บางครั้ง บางอย่างการรักษาทางการแพทย์อย่างเดียวอาจไม่พอสำหรับเขา แต่การรักษาทางใจจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขามีพลัง มีกำลังใจที่จะสู้ต่อ มุมมองเก่าๆที่เขาเคยคิดเคยรู้สึกกับโรคนี้จะค่อยๆหายไป เพราะกำลังใจมากมายที่หลายๆคนมอบให้"


คุณอิ่มหทัย สุวัฒนศิลป์ ศิลปินสาวผู้รับหน้าที่รังสรรค์และถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ออกมาเป็นผลงานศิลปะแห่งเส้นผมสุดละเมียด บอกเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานและความหมายของผลงานแต่ละชิ้นว่า

"ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ มีประโยชน์ต่อสังคม ที่ผ่านมาผลิตผลงาน จัดนิทรรศการมาพอสมควร แต่งานครั้งนี้เป็นงานที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผลงานศิลปะที่มุ่งทำเพื่ออวดความสวยงามให้ได้ชมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ผลงานทุกชิ้นล้วนมีความหมายและมีความสำคัญต่อคนกลุ่มหนึ่งอย่างที่เราเองอาจคาดไม่ถึง จึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มาชมผลงานกันนะคะ แค่เดินเข้ามาชม ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "Hair For Hope" ฟื้นชีวิตด้วยเส้นผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook