เช็ค 7 ข้อ มันจะโอเคจริงๆ ไหม ถ้าคบกับแฟนเก่าของเพื่อน???

เช็ค 7 ข้อ มันจะโอเคจริงๆ ไหม ถ้าคบกับแฟนเก่าของเพื่อน???

เช็ค 7 ข้อ มันจะโอเคจริงๆ ไหม ถ้าคบกับแฟนเก่าของเพื่อน???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิดมั้ย...เราไม่รู้ โอเครึเปล่า...เราตอบไม่ได้ อันนี้ก็ต้องไปหาคำตอบกันเอาเองแหละโนะ แต่วันนี้ เราจะมาเพิ่มความเข้าใจ และกระตุ้นหัวใจของเพื่อนๆ ให้ได้รู้คำตอบที่ชัดเจนกันมากขึ้น ด้วยลิสต์ทั้งหมด 7 ข้อ สรุปแล้ว มันจะโอเคจริงๆ มั้ย ถ้าเราคบกับแฟนเก่าเพื่อน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง จับตาดูกันเอาไว้ให้ดีๆ แฟนเก่าเพื่อน แม้จะรักมากแค่ไหน ก็ยังทำให้เรารู้สึกผิดอยู่ดี

วันนี้ คุณแน่ใจแล้วใช่มั้ย ที่เลือกคบกับเขา ที่เคยเป็นแฟนเก่าของเพื่อนมาก่อน แต่อย่าเพิ่งตีโพยตีพายไป เอาเป็นว่า มาเช็กลิสต์ในวันนี้กันก่อน ไม่แน่นะ อาจจะได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้นก็ได้ เพราะงั้น เราไปเริ่มเช็คลิสต์ทั้งหมด ในวันนี้กันเลยค่ะ


1545702769

เพื่อนของคุณ...โอเคกับเรื่องนี้รึเปล่า

1545702881
เราว่านะ ในกรณีที่คุณจะคบกับแฟนเก่าเพื่อน อย่างน้อยๆ คุณก็ต้องบอก หรือถามเพื่อนของคุณก่อน ว่าโอเคกับการที่คุณคบกับเขาคนนั้นมั้ย คือถ้าเพื่อนเปิดทางให้ เชื่อเถอะว่าอะไรๆ มันก็จะดีขึ้น แต่ถึงจะโอเคยังไง ก็ไม่ได้หมายความว่า จะมานั่งสวีทหวานต่อหน้าคนที่เคยเป็นแฟนกันได้นะ อย่างน้อยๆ คุณก็ควรไว้หน้าเพื่อนบ้าง เอาเป็นว่า อย่างแรก ไปถามเพื่อนดู ถ้าเพื่อนโอเค ทุกอย่าง ก็จะโอเคตามไปด้วยนะจ๊ะ


ยอมรับคำนินทาได้มั้ย

1545703440
คนนี้ไง...ที่แย่งแฟนเพื่อน คนนี้ไง...ที่ตีท้ายครัวเพื่อนตัวเอง อู้หูว! แอบแรงอยู่เหมือนกันนะ ถึงจะไม่ได้แย่งมา หรือแม้ว่าเขาจะเลิกกันไปแล้วก็ช่าง แต่แฟนเก่าเพื่อนอะ เข้าใจ คำว่า แฟนเก่าเพื่อนป่ะ นั่นแหละ มันก็เลยเป็นเหตุผล ที่ทำให้เรา อาจจะโดนนินทาได้ แล้วคุณยอมรับคำนินทาได้มั้ย มันอาจจะทำให้คุณเจ็บ หรือเสียความรู้สึกไปเลยนะ แต่ก็อย่างว่าแหละ เรื่องแบบนี้คงต้องใช้เวลาสักหน่อย กว่าที่คู่ของคุณจะได้รับการยอมรับ ถ้าวันนี้อดทนไหว ไปต่อก็ได้ แล้วพิสูจน์ให้คนพวกนั้นเห็น ว่าเราไม่ได้แย่งเขามา เรื่องความรักไม่มีใครกำหนดได้สักหน่อย


ได้เขา แต่อาจสูญเสียเพื่อน


1545705160
แกจะเลือกใคร ระหว่างเพื่อน...กับแฟน โอ๊ย!! มันยากนะ คือถ้าจะมาให้เลือก ใครมันจะไปเลือกได้ คนนั้นก็รัก คนนี้ก็แคร์ ตัดสินใจลำบากจะตาย แต่วันนี้ ถ้าคุณดันไปคบกับแฟนเก่าเพื่อน แล้วเพื่อนก็ไม่รู้สึกแฮปปี้ ลองนึกภาพตามนะ ถ้าวันนึงคุณจะต้องยืนอยู่ในจุดที่ เพื่อน และแฟนเก่าไม่สะดวกใจต่อกัน คนกลางอย่างเรา มันคงกระอักกระอ่วนไม่น้อย และมันก็คงจะไม่ดีใช่มั้ยล่ะ ถ้าได้แฟน แต่กลับต้องเสียเพื่อนไป อืม~ แต่เรื่องแบบนี้ มันก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนแหละนะ ลองคิดดูเอาเองแล้วกัน ว่าสรุปแล้ว คุณจะยอมเสียเพื่อน หรือว่ายอมเลิกกับแฟน เอ๊ะ! ทางไหนดีกว่ากันน้าา


เราจะแน่ใจได้ยังไง...ว่าเค้า รักเราจริง

1545708134
ตอนที่เขาคบกับเพื่อนเรา แน่นอนว่า เราก็ต้องได้เห็นตัวตนของเขาบ้าง ไม่มากก็น้อย วันที่เพื่อนเราเลิกกับคนนี้ เราก็ต้องรู้เหตุผลด้วย ถูกป่ะ เพราะงั้น ถ้าเกิดอยู่ๆ คุณดันไปคบกับแฟนเก่าเพื่อน แล้วคุณเอาอะไรมามั่นใจ ว่าเค้าจะรักคุณ มีหลักประกันมั้ย ว่าเขาจะไม่ทำให้คุณเสียใจ หรือจะไม่เลิกกับคุณ เหมือนกับที่ทำกับเพื่อนของคุณ เราว่านะ อาจจะเพราะ แฟนเก่าเพื่อน เป็นคนที่ใกล้ตัวเกินไป ถ้าได้คบกันขึ้นมาจริงๆ ความที่เรารู้อะไรมาบ้าง ยิ่งถ้าเป็นเรื่องไม่ดี มันยิ่งทำให้เราระแวง กลัว และอาจจะทำให้มีปัญหาในวันข้างหน้า เพราะงั้น ถ้าใครที่ตัดสินใจจะคบกับแฟนเก่าเพื่อน อาจจะต้องศึกษาดูใจกันให้มากกว่านี้



หึงหนักกลัวเขากลับไปคบกัน

1545708593
ในกรณีที่เพื่อนเรา กับแฟนเก่าเพื่อน ญาติดีต่อกัน เราที่เป็นแฟนใหม่ คงไม่ชอบใจหรอกมั้ง ที่เห็นพวกเขาสองคน คุยกันอย่างสนิทสนม ดูยังไงๆ ก็เหมือนถ่านไฟเก่ามันจะระอุ แล้วนี่จะทำอะไรได้ นอกจากหึง คืออาจจะไม่ได้พูดอะไรหรอก แต่แสดงท่าทางแน่นอน ก็เลิกกันไปแล้ว จะมามุ้งมิ้งกันเพื่อ! ความกลัวในใจ มันจะทำให้คุณระแวงไปหมด ยิ่งถ้าคนนี้ เป็นแฟนเก่าเพื่อนด้วยนะ คุณจะยิ่งกลัวว่า พวกเขาจะกลับมาคบกันใหม่ แล้วคุณจะโดนทิ้ง เพราะฉะนั้น ตั้งสติ อย่าให้ความหึงหวง มาทำลายทุกๆ ความสัมพันธ์ ถ้าคุณขจัดความหึง และไม่อาจคุมสติให้เย็นลงได้ การเลือกที่จะคบกับแฟนเก่าเพื่อนนั้น อาจจะไม่เหมาะนะ


มันจะแปลกมั้ย ถ้าวันนี้ เป็นคุณที่ยืนอยู่ข้างๆ เค้า 1545709137
เข้าใจ ความผู้หญิงป่ะ มันจะต้องมีอารมณ์ที่แบบ อยากรู้อะ อยากรู้ว่า ที่เราเป็น ที่เราทำอยู่ด้วยกัน เค้าเคยทำกับเพื่อนเรามั้ย แล้วตอนคบกับเพื่อนเราทำอะไรบ้าง แล้วพอได้รู้นะ ก็จะรู้สึกแปลกๆ หรือไม่ ก็อาจจะไม่ชอบ ที่ต้องมาทำอะไรซ้ำรอยเก่า คือเข้าใจนะ ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราจะแสดงความรักกับคนรัก แต่ถ้าอดีตของแฟนเรา เป็นเพื่อนของเราล่ะ? ยังไงก็รู้สึกแปลกมากๆ อยู่ดี กว่าจะขจัดความคิดแปลกๆ นี้ออกไปได้ มันคงต้องอาศัยเวลาจริงๆ นั่นแหละ


เรื่องเปรียบเทียบจะเกิดขึ้นมั้ย? 1545709566
ไม่มีใครชอบหรอก เวลาถูกเอาไปเปรียบเทียบกับใคร อย่างกรณีนี้ เราว่าหลายๆ คน ก็น่าจะกลัวๆ อยู่เหมือนกันแหละ คือถ้าคบกับเค้า แล้วเค้าจะเอาเราไปเทียบกับเพื่อนของเรารึเปล่า บางคนโชคดีนะ ถ้าได้เจอคนที่ดี แต่ถ้าบางคนเจอแฟนเก่าเพื่อนที่เลวมาก ชอบเอาเราไปเทียบกับเพื่อนเราตลอด เวลาอยู่ด้วยกันมันจะทุกข์ใจสุดๆ ความสุขที่เรียกหา พูดเลยว่า ไม่มี ชีวิตจะมีแต่ความทะเยอทะยานที่จะเป็น ให้เหนือกว่าเพื่อนตัวเอง เพื่อให้เขาพอใจ และถ้าใครที่ได้แฟนแบบนี้ บอกเลยว่า ตัดใจไปซะ! เพราะท้ายที่สุดแล้ว ก็จะมีแต่คุณเท่านั้นแหละ ที่เหนื่อย และพยายามอยู่ฝ่ายเดียว


1545709881
เป็นยังไงกันบ้าง ลองเช็กตามๆ กันดู แล้วถามตัวเองให้ได้ว่า เราเจอแบบนี้มั้ย เป็นแบบนี้รึปล่า แต่จริงๆ เราว่า ถ้าอยากให้มันโอเคจริงๆ ก็ต้องคุยกับเพื่อนนั่นแหละ สุดท้ายผลออกมาจะดี หรือไม่ดียังไง คุณก็เป็นคนเลือกเอง และจำไว้นะ ถ้าวันนี้ คุณเลือกแล้ว จงรับการตัดสินใจของตัวเองให้ได้ด้วย วันข้างหน้า ถ้ามันจะเจ็บ ก็ต้องยอมรับ เพราะนั้น คือสิ่งที่คุณตัดสินใจ ด้วยตัวคุณเองก็หวังว่า ทั้งหมดในวันนี้ จะช่วยเพื่อนๆ ได้บ้างโนะ สำหรับวันนี้ ไปแล้ว บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เช็ค 7 ข้อ มันจะโอเคจริงๆ ไหม ถ้าคบกับแฟนเก่าของเพื่อน???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook