Tender Feeling ครัวละมุนของดีเจดาด้า

Tender Feeling ครัวละมุนของดีเจดาด้า

Tender Feeling ครัวละมุนของดีเจดาด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ @Kitchen พามาเยี่ยมครัวของคู่รักร่าเริง นั่นคือ ดีเจดาด้า-วรินดา และคุณเฟย์-พีระพงษ์ เขียวสลับ บ้านหลังนี้คุณดาด้าลงมือออกแบบตกแต่งภายในด้วยตัวเองในสไตล์วินเทจตามแบบบ้านในฝัน แต่ก็ไม่ให้หวานจ๋าจนเกินไป โดยปรับให้เข้ากับสมาชิกคนอื่นๆ ในบ้านด้วย ถ้าอยากรู้แล้วว่า ‘ครัวละมุน' เป็นยังไง ขอเชิญชมกันได้เลยค่ะ

"ตอนนี้ดาด้าทำงานเป็นดีเจจัดรายการวิทยุอยู่ที่คลื่น 94 EFM ทำพิธีกรรายการโทรทัศน์ของบริษัทแกรมมี่ และรับงานอีเวนต์ทั่วไปค่ะ ส่วนพี่เฟย์เป็นนักบิน สายการบินนกแอร์ บ้านหลังนี้ครอบครัวของพี่เฟย์อยู่กันมา 6-7 ปี ด้าแต่งงานแล้วก็ย้ายเข้ามาอยู่ประมาณ 4 ปี"

งานแต่ง(บ้าน)ในฝัน
ขึ้นชื่อว่าชีวิตคู่ ก็ย่อมต้องนึกถึงความต้องการของกันและกัน แต่เท่านั้นยังไม่พอ เรายังต้องคิดรวมไปถึงความพึงพอใจของทุกคนในครอบครัวอีกด้วย จุดนี้คุณดาด้าเองก็ไม่ได้มองข้าม โดยผสมผสานความชอบของแต่ละคนให้ออกมาเหมาะสมและเข้ากันมากที่สุด

"เมื่อ 2 ปีก่อน ปรึกษากันว่าน่าจะขยับขยายต่อเติมบ้าน ส่วนใหญ่แล้วพี่เฟย์จะดูแลเรื่องโครงสร้าง หาช่างและสถาปนิก ด้านการตกแต่งภายในนั้นยกให้ด้าจัดการ ไม่ได้จ้างอินทีเรียดีไซน์เนอร์เลย เพราะว่าด้าชอบศึกษาจากนิตยสารเกี่ยวกับบ้านอยู่แล้ว ชอบสไตล์วินเทจมากค่ะ เวลาไปเที่ยวยุโรปจะเห็นตึกรามบ้านช่องเก่าๆ แต่เขาตกแต่งได้ร่วมสมัย จึงอยากทำบ้านแบบนั้นบ้าง นี่ถ้าปลูกบ้านเอง อยากจะทำสไตล์โคโลเนียลเลยด้วยซ้ำ" คุณดาด้าเปิดใจเล่าอย่างอารมณ์ดี

"พอทำจริงด้าก็ปรับให้ดูกลางๆ มากขึ้น โดยนึกถึงคนอื่นในบ้านด้วย เช่น พี่เฟย์ชอบสไตล์โมเดิร์นแบบผู้ชายหรือปูนเปลือยอย่างในโรงรถ ด้าเองชอบหวานนิดๆ บ้านนี้เลยออกมาโทนสีขาว เทา ดำ โซฟาในห้องรับแขกที่อยากได้เป็นลายธงชาติอังกฤษ แต่คุณแม่ไม่ชอบ ก็ปรับมาใช้สีเทาเท่ๆ สบายตา นอกจากนี้ก็ปรึกษาเพื่อนๆ บ้าง อย่างเช่นดีเจอ๋อง-เขมรัชต์ ซึ่งช่วยได้เยอะค่ะ"

ครัววินเทจแสนละมุน
ครัวในฝันของคุณดาด้าเป็นครัวเปิด เพียงเข้ามาภายในบ้านก็จะเห็นครัววินเทจสวยเด่นเป็นสง่า ไอส์แลนด์หันออกทางหน้าบ้าน ประหนึ่งเชื้อเชิญแขกให้มาร่วมสนุกทำอาหารด้วยกัน

มุมโปรดกับกระทะคู่ใจ
หลายคนน่าจะเดาถึงมุมโปรดของคุณดาด้าได้ไม่ยาก ใช่แล้วคำตอบคือ "ไอส์แลนด์" ซึ่งกำลังจะได้ใช้ในงานโปรเจกต์ใหม่ของเธออีกด้วย "ครอบครัวเราชอบนั่งคุยกันที่โต๊ะทานข้าวและดูโทรทัศน์ไปด้วย เพราะใกล้กับห้องนั่งเล่นเล็ก เวลาใครทำอาหารที่ไอส์แลนด์ก็ไม่ต้องหันหลังเข้าไป สามารถจะพูดคุยกับคนที่นั่งทานข้าวได้เลย ยิ่งตอนนี้ด้ากำลังจะทำรายการโทรทัศน์ เลยจะใช้ครัวนี้ถ่ายทำช่วงทำอาหารด้วย เรียกว่าเป็นผลพลอยได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook