อัปเดตเทรนด์แฟชั่นจาก "เซนติเมตร" สไตลิสต์เซเลบสุดจัดจ้านแห่งรายการล้นตู้

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นจาก "เซนติเมตร" สไตลิสต์เซเลบสุดจัดจ้านแห่งรายการล้นตู้

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นจาก "เซนติเมตร" สไตลิสต์เซเลบสุดจัดจ้านแห่งรายการล้นตู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซนติเมตร - จตุรภัทร เข็มนาค สไตลิสต์มืออาชีพ ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงแฟชั่นไทยมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ปี 3 จนถึงตอนนี้ เป็นเวลากว่า 9 ปีแล้ว ที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในฐานะแฟชั่นสไตลิสต์ ผู้สไตล์ลิ่ง (Styling) การแต่งตัวให้ศิลปิน ดารา และนางแบบในวงการบันเทิงและแฟชั่นมามากมาย

และจุดเปลี่ยนที่ทำให้เซนติเมตรได้แจ้งเกิดจากงานเบื้องหลังมาอยู่เบื้องหน้า ก็คือบทบาทพิธีกรสุดแซ่บสายแฟชั่น ในรายการ "ล้นตู้" ที่พาคนดูไปช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าตั้งแต่ถูกมากยันแพงเวอร์ เพื่อมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้ากันอย่างสนุกสนาน ร่วมกับ เจนนี่ ปาหนัน และพิชญ์ กาไชย

โดยเมื่อปลายปีแล้ว Sanook! Women มีโอกาสได้เจอตัวเซนติเมตรที่งานฉลองเปิดตัว Flagship Store ของ Miss Selfridge เราจึงไม่พลาดพูดคุยอัปเดตชีวิตและเทรนด์แฟชั่นต่างๆ มาแชร์ต่อให้สาวๆ กันในวันนี้

แนะนำตัวกับผลงานนี้ปัจจุบันให้เราฟังหน่อย

"เซนติเมตร จตุรภัทร เข็มนาคนะคะ ตอนนี้ เมตรเป็นสไตลิสต์เป็นหลักค่ะ แล้วก็ทำแบรนด์เสื้อผ้า Meta Studio, พิธีกรรายการล้นตู้ รวมไปถึงดูแลธุรกิจรีสอร์ทอยู่ที่นครนายกชื่อว่าแก่งน้ำทรัพย์ค่ะ"

ผลงานในวงการแฟชั่นล่าสุดล่ะ?

"ส่วนใหญ่เมตรจะถ่ายไวรัลโฆษณาให้แบรนด์ต่างๆ ค่ะ อย่างล่าสุดก็เพิ่งร่วมงานกับ Pro Keds ไปเป็นสไตลิสต์ให้น้องไอซ์ พาริส ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ของเมตร จะเน้นไปทางศิลปินดาราวัยรุ่น ลุคเด็กๆ สนุกสนานหน่อย และอีกงานก็คือ งานถ่ายแบบปฏิทินของเบลล่า ราณีค่ะ"

ช่วยพูดถึงกระแสรายการล้นตู้ให้เราฟังหน่อย เป็นอย่างไรบ้าง?

"กระแสดีมากเลยค่ะ จริงๆ มีทั้งบวกและลบ ก็มีช่วงที่ไปสายก็เลยมีกระแสลบนิดนึง แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ แฮปปี้มาก ซึ่งปีใหม่นี้ รายการล้นตู้ก็แพลนไว้ว่าจะมีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ เช่น ไปถ่ายรายการที่ต่างจังหวัด เพราะอยากไปให้ทั่วประเทศไทย ตามตลาดเมืองดังๆ และอาจมีต่างประเทศบ้างประปราย ซึ่งแขกรับเชิญในปี 2019 จะเยอะมาก รอติดตามได้เลยค่ะ"

ช่วยอัปเดตเทรนด์แฟชั่นหรือบอกหน่อยว่าเทรนด์ไหนกำลังมา?

"เท่าที่ดูตามรันเวย์ต่างประเทศ กระแสสตรีทแฟชั่นยังคงอยู่ค่ะ ที่เพิ่มเติมก็คือการนำมาแมตช์กับความเป็นลักซ์ชัวรี่มากขึ้น รวมไปถึงเทรนด์แฟชั่นยุค 70’s และ 80’s ที่เราเห็นจากรันเวย์เยอะมาก"

อย่างช่วงประมาณ 2 ปีที่แล้ว ที่เทรนด์มินิมอลกับแฟชั่นโอเวอร์ไซส์ เสื้อผ้าตัวโคร่งๆ จะฮอตมาก แต่ตอนนี้จะเริ่มหายไปแล้ว เพราะถ้าสังเกตจากรันเวย์ล่าสุด จะกลายเป็นแฟชั่นที่แกลมขึ้น ดู 70 – 80’s โทนสีก็จะแก่ๆ หน่อย"

ฟังจากปากสไตลิสต์ กับทริคการแต่งตัวไปปาร์ตี้

"สำหรับงานปาร์ตี้ ทริคของเมตรคือเราต้องมีไอเทมที่เราชอบก่อนอย่างแรก เป็นไอเทมตั้งต้น เช่นเราเป็นคนใส่อะไรสวย อย่างเมตรเอง เป็นคนใส่กางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกหรือขาม้าสวย แล้วค่อยเอาไอเทมนี้ไปแมตช์กับอะไรก็ได้ที่เข้ากัน ซึ่งเมตรรู้สึกว่าสิ่งนี้ จะเป็นคาแรคเตอร์ที่ใครๆ ก็จำเราได้"

>> 4 ไอเดียแมตช์เสื้อผ้าไปแฮงเอาท์แบบสาวปาร์ตี้มืออาชีพ

มีอะไรอยากแนะนำหรือข้อห้ามอะไรอื่นๆ ไหม สำหรับลุคไปปาร์ตี้?

"เป็นคนไม่ชอบคนแต่งตัวโป๊มาก เพราะเราเป็นคนตัวโป๊แล้ว เลยไม่ชอบเห็นคนแต่งตัวโป๊ มันเป็นความรู้สึกแบบ...เออฉันนี่แต่งตัวโป๊แล้วนะ แต่พอเห็นคนที่แต่งตัวโป๊กว่าฉัน แสดงว่าเขาจะต้องแต่งตัวโป๊มากๆ (เน้นเสียง) ดังนั้น เราเลยจะไม่ค่อยชอบมองเท่าไหร่ ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วย"

สำหรับเซนติเมตรใครที่เป็นสไตล์ไอคอนของประเทศไทยได้บ้าง?

"มันจะเป็นใครไปได้ ถ้าไม่ใช่พี่สาวของดิฉัน นั่นคือ พลอย หอวัง นั่นเอง ไม่ต้องพูดถึงเหตุผล เพราะว่านางสุดทางของนาง"

"คนต่อไปก็อาจจะต้องเป็นเซนติเมตรแล้วตอนนี้ (หัวเราะ) แต่ถ้าไม่เอาตัวเอง เมตรว่า เจนนี่ ปาหนัน นะคะ เมตรว่าเขาสามารถเป็นตัวแทนของคนที่ไม่ใช่สายชอบแต่งตัวมากก่อน แต่พอกล้าแต่งตัวให้สนุกขึ้น เขารู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวเขา อันนี้คือหนึ่งตัวอย่างที่ดีให้เด็กๆ หรือใครก็ตามที่อยากลุกขึ้นมาแต่งตัว ดูจากเขาได้เลย เพราะเจนนี่เป็นคนเลือกอะไรที่เหมาะกับตัวเองมาก แล้วสามารถนำมาแมตช์ให้มันสนุกขึ้น"

ทั้งนี้ เซนติเมตร สไตลิสต์เซเลบสุดจัดจ้านคนนี้ ยังไม่ลืมฝากผลงานรายการล้นตู้กับสาวๆ Sanook! ทุกคน เพราะนอกจากจะได้ความฮาและความบันเทิงเต็มสูบแล้ว ยังได้ไอเดียการแต่งตัวอีกเพียบเลยล่ะ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ อัปเดตเทรนด์แฟชั่นจาก "เซนติเมตร" สไตลิสต์เซเลบสุดจัดจ้านแห่งรายการล้นตู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook