รักจริงหรือแค่หลงเสน่ห์? 5 สัญญาณที่บอกว่านั่นไม่ใช่ "รักแท้"

รักจริงหรือแค่หลงเสน่ห์? 5 สัญญาณที่บอกว่านั่นไม่ใช่ "รักแท้"

รักจริงหรือแค่หลงเสน่ห์? 5 สัญญาณที่บอกว่านั่นไม่ใช่  "รักแท้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาโหลสาวๆ เคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหมคะว่า "ความรัก" คืออะไร บางคนคบกับแฟนไม่ทันไรก็เลิก บางคนบอกบอกว่าไม่เคยมีความรัก มีแต่การหลงเสน่ห์ ซึ่งแป๊บๆ ความรู้สึกเหล่านั้นก็จะหมดลง และทำให้เราเลิกกันในที่สุด สิ่งนี่เองที่ทำให้หลายคนไม่เชื่อในความรัก ซึ่งถ้าเธอเป็นหนึ่งในนั้น เราอยากจะบอกเธอว่าอย่ากลัวมันเลยค่ะ เพราะความหลงไม่ได้แยกออกจากความรัก ที่จริงสิ่งนี้สามารถพัฒนานำไปสู่ความรักได้ แต่ทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลา ความอดทน ความซื่อสัตย์และความรู้สึกของเธอ

ดังนั้นเราลองมาเช็คกันหน่อยว่า ตอนนี้ความรักของเธออยู่ในขั้นไหน  สิ่งต่อไปนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามันคือความหลง ยังไม่พัฒนาไปสู่ความรัก เพื่อให้เธอเผื่อใจ และเข้าใจในความรักมากขึ้น เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันหน่อยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง 

1546168658
1 สิ่งที่คุยกันมีแต่เรื่องไร้ความหมาย สัญญาณแรกของความหลงก็คือ สิ่งที่เธอทั้งคู่คุยกันนั้นมีแต่เรื่องตลก ไร้สาระ โดยเธอไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองอยากพูดถึงสิ่งต่างๆ เช่น ปัญหา ความกังวล ความฝันและชีวิตของเธอกับคนที่เธอคุยอยู่ด้วยเลย เพราะเธอกลัวว่าจะทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจ สิ่งนี้ล่ะคือสัญญาณแรกเพราะมันหมายความว่าเธอไม่เปิดใจ ทะลุความเป็นตัวเองและยอมรับข้อบกพร่อง และความไม่สมบูรณ์แบบของกันและกัน จงจำไว้ว่า ' ความรักที่แท้จริงคือมิตรภาพ ' ในขณะที่ความหลงนั้นเป็นเพียงความสัมพันธ์ที่ตื้นๆ เท่านั้น


1546168461

2 สำหรับเธอ เขา "ดูดี" เหมือนเทพบุตร สิ่งนี้เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ถ้าหากเธอเห็นเขาหล่อ ดูดีเหมือนเทพบุตรอยู่ตลอดเวลานั้น อาจจะเป็นสัญญาณว่าทุกอย่างที่ผ่านมาคือความหลงใหล อีกทั้งบางครั้งเธอก็เผลอคิดไปว่าความรักของเธอและเขาจะสมบูรณ์แบบ และไม่มีวันที่เขาจะทำอะไรผิดๆ แน่นอน แต่ในความเป็นจริงไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ยิ่งเธอรู้สึกว่าเขาดีเลิศแค่ไหนเธอก็ยิ่งจะคาดหวัง ซึ่งสิ่งนี้นำมาซึ่งความเจ็บปวด ความหลงและความรักแบบโรแมนติกคือจะทำให้เธอมองข้ามบางอย่าง แต่สิ่งสำคัญของความรักคือสิ่งที่อยู่ภายในต่างหาก


1546168622

3 เธอรู้สึกอึดอัดเมื่อเกิดความเงียบ มันจะมีบางช่วงเวลาที่เกิดความเงียบ หรือที่เราเรียกว่า "เดตแอร์" ซึ่งถ้าหากเธอรู้สึกไม่สบายใจและอึดอัดกับสิ่งเหล่านั้น เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามันยังไม่ได้พัฒนากลายเป็นความรัก เพราะหากเธอตกหลุมรักใครซักคน เธอก็จะรู้สึกสบายใจและมีความสุขกับสิ่งนี้ เพียงแค่มองตากันและกัน นั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ไม่มีการสื่อสารใดๆ ก็ยังมีความสุขได้ เพราะความสุขเกิดจากภายใน ความสบายใจคือสิ่งสำคัญที่ทำให้คู่รักอยู่ด้วยกันได้


1546168498
4 เธอทำทุกอย่างเพื่อสร้างความประทับใจ เราไม่ได้บอกว่านี่เป็นสิ่งที่ผิด แต่ถ้าหากเธอเป็นคนหนึ่งที่ทำทุกอย่างเพื่อเขา นั้นอาจจะแปลว่าคุณกำลัง "หลง" มากกว่า "รัก" อีกทั้งอาจจะหมายความว่าเธอยังคิดว่าตัวเองไม่ดีพอสำหรับเขา สิ่งนี้บ่งบอกว่าความรักของเธอเป็นเพียงเรื่องผิวเผิน เป็นแค่จุดเริ่มต้นของความรักเท่านั้น แต่เราก็ไม่ได้บอกให้เธอไม่สวยนะคะ แต่เธอควรจะรักตัวเองให้มากพอเท่ากับที่ทำให้เขา นั่นแหละที่เรียกว่าความรัก


1546168580

 5 ไม่มีแผนสำหรับอนาคต อีกสัญญาณหนึ่งก็คือ เมื่อไหร่ที่คุยกันมันจะไม่มีคำว่า "อนาคต" ออกจากปากเธอหรือเขา ความคิดของเธอมักจะมองแค่เรื่องปัจจุบัน เช่นจะไปเที่ยวที่ไหนในวันหยุด หรือจะไปเที่ยวที่ไหน แต่ไม่มีการวางแผนอนาคตและไม่มีสิ่งใดที่คาดหวังได้ ถ้าเป็นแบบนั้นเธออาจจะต้องลองเผื่อใจ ถอยออกมาสักก้าว และพิจารณาเขาให้มากกว่าเดิมนะคะ


1546168437
เป็นยังไงบ้างคะสำหรับ 5 สัญญาณที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ ใครที่ยังไม่เข้าใจความรักก็ลองอ่าน และลองพิจารณาคู่ของตัวเองดู แต่ทั้งนี้ความหลงใหลหรือหลงเสน่ห์ก็ไม่ใช่เรื่องผิด หากเธอยังมีอายุน้อย ความรักต้องอาศัยระยะเวลา ไม่ต้องรีบร้อนนะคะ แต่ก็ให้เผื่อใจและไม่ลืมที่จะรักตัวเองนะคะ เอาล่ะ วันนี้เราต้องไปก่อน ครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากกันก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รักจริงหรือแค่หลงเสน่ห์? 5 สัญญาณที่บอกว่านั่นไม่ใช่ "รักแท้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook